Tag

PNJ dẫn đầu top doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2022

Doanh nghiệp 02/12/2022 15:52
aa
TTTĐ - Vượt hàng trăm doanh nghiệp, PNJ trở thành đơn vị dẫn đầu top các doanh nghiệp phát triển bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ, đồng thời được biểu dương trong hạng mục "Doanh nghiệp thực hiện nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới tại nơi làm việc”.
Hội thảo “Quản trị doanh nghiệp bền vững trong một xã hội đang thay đổi” Doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp vào sự thịnh vượng quốc gia

Ngày 1/12, Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.

PNJ nhận được hai giải thưởng lớn tại lễ công bố doanh nghiệp phát triển bền vững 2022
PNJ nhận được hai giải thưởng lớn tại lễ công bố doanh nghiệp phát triển bền vững 2022

Tiếp tục được sử dụng làm căn cứ đánh giá mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp năm nay, bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững CSI phiên bản 2022 đã được cập nhật với 130 chỉ tiêu, trong đó có 68% chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật - là yêu cầu bắt buộc cho tất cả doanh nghiệp, 32% là các chỉ tiêu liên quan đến sáng kiến kinh doanh bền vững.

Giữ vững cam kết về phát triển bền vững

Không chỉ đánh dấu 7 năm liền trụ vững trong Top 10, dù trong bối cảnh phục hồi sau những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch, bằng nỗ lực và bứt phá không ngừng PNJ đã được vinh danh ở ngôi vị dẫn đầu trong top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ.

Chưa dừng lại ở đó, PNJ còn xuất sắc dành được biểu dương trong hạng mục chuyên đề "Doanh nghiệp thực hiện nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới tại nơi làm việc”.

TOP 10 DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG 2022 LĨNH VỰC THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ
Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc PNJ lên nhận giải thưởng chính "Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững 2022 lĩnh vực thương mại dịch vụ"

Bên cạnh việc áp dụng Bộ chỉ số CSI, PNJ còn là doanh nghiệp tiên phong nâng cấp trong việc thực hiện phát triển bền vững theo hướng triển khai ESG (kinh tế - xã hội - môi trường) và chuẩn hóa theo các tiêu chuẩn quốc tế. Với PNJ, ESG là khung quản trị doanh nghiệp mang tính hoàn chỉnh và toàn diện.

Sự thành lập mới và tiên phong của tiểu ban ESG PNJ với sự thường trực của thành viên trong HĐQT được kì vọng sẽ nâng tầm chiến lược dài hạn và mở ra tương lai mới cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn. Việc đầu tư cho hoạt động quản trị doanh nghiệp khoa học, chuyên nghiệp, cam kết với sự phát triển bền vững sẽ giúp doanh nghiệp gặt hái những lợi ích về mọi mặt trong dài hạn.

Kết quả tại lễ công bố phản ánh sự nỗ lực không ngừng của PNJ trong thời gian qua
Kết quả tại lễ công bố phản ánh sự nỗ lực không ngừng của PNJ trong thời gian qua

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ cho biết: “Thành quả PNJ nhận được hôm nay, đến từ con người, công nghệ, quản trị hiệu quả chuỗi cung ứng và đảm bảo sức khỏe tài chính và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Chúng tôi luôn tâm niệm rằng muốn phát triển bền vững phải hài hòa giữa hiệu quả kinh tế với trách nhiệm xã hội, bảo vệ tài nguyên và môi trường. Những trụ cột này là một phần triết lý kinh doanh và giá trị cốt lõi của công ty”.

Danh hiệu đáng tự hào này là sự ghi nhận của Chính phủ, các Bộ, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội về các hoạt động của những doanh nghiệp tiên phong, đóng góp xuất sắc vào sự PTBV của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Đây cũng chính là minh chứng cho những cam kết của PNJ luôn hướng đến một xã hội phát triển bền vững.

Đẩy mạnh nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới

Với sứ mệnh không ngừng sáng tạo để mang lại những sản phẩm tinh tế với giá trị thật nhằm tôn vinh vẻ đẹp cho con người và cuộc sống, PNJ luôn chú trọng đến việc nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới thông các các hoạt động trong sản xuất kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, Marketing, tiếp thị bán hàng, hoạt động CSR…

PNJ thuộc Top 5 Doanh Nghiệp thực hiện nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới tại nơi làm việc
Trong khuôn khổ lễ công bố, PNJ nhận giải thưởng phụ "Top 5 Doanh Nghiệp thực hiện nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới tại nơi làm việc"

Tại PNJ con người chính là trung tâm của mọi nguồn lực, là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Trong đó, lực lượng lao động nữ tại PNJ chiếm đa số 61% cũng như lượng khách hàng của PNJ phần lớn là khách hàng nữ, chiếm gần 90%. Doanh nghiệp thực hiện nghiêm các nguyên tắc trao quyền và tạo mọi điều kiện chăm sóc sức khỏe thể chất cũng như sức khỏe tinh thần cho lao động nữ.

Bên cạnh đó, với giá trị cốt lõi “Tôn trọng sự khác biệt” PNJ cũng là doanh nghiệp tiên phong đồng hành cùng cộng đồng LGBTQ+ Việt Nam, nhằm khuyến khích các thành viên trong cộng đồng có thể mở lòng với chính gia đình mình.

Trong chiến lược tiếp thị, PNJ cũng đã đưa ra cái nhìn hiện đại và tiến bộ về tình yêu và hôn nhân không giới hạn về giới tính, ngoại hình, hoàn cảnh… định nghĩa “đẹp đôi” đến từ tình yêu chân thực, phá vỡ các định kiến và quan niệm thông thường.

PNJ dẫn đầu top doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2022
PNJ sẽ tiếp tục áp dụng bộ chỉ số CSI trong thời gian tới

Trong tương lai, PNJ tiếp tục sẽ lan tỏa rộng rãi nhận thức, ý nghĩa của của việc nâng cao quyền năng phụ nữ và quyền con người đến cộng đồng để cùng chung tay gầy dựng xã hội phát triển bền vững, nâng cao vị thế và hình ảnh của người phụ nữ trên mọi lĩnh vực, xóa bỏ rào cản phân biệt giới.

Kinh doanh có trách nhiệm là tiêu chí mà PNJ xem như kim chỉ nam trong quá trình hình thành và phát triển, bộ chỉ số CSI sẽ tiếp tục là căn cứ đánh giá mức độ phát triển bền vững và được PNJ áp dụng trong dài hạn.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm