Tag

PNJ - thương hiệu trang sức đứng đầu ngành hàng tiêu dùng cá nhân

Doanh nghiệp 19/10/2023 10:39
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu 2023, PNJ là thương hiệu trang sức duy nhất xuất hiện trong bảng xếp hạng Forbes Việt Nam 2023.
"Nữ tướng" PNJ lọt top 40 biểu tượng kim hoàn xuất sắc nhất thế giới PNJ được vinh danh công nghệ điện toán đám mây xuất sắc nhất trong ngành bán lẻ PNJ hai năm liên tiếp được vinh danh giải thưởng quốc tế Nhiều ưu đãi cho khách hàng trong "Hành trình trang sức xuyên Việt" cùng PNJ

Đây là năm thứ 8 liên tiếp Forbes Việt Nam lập danh sách thương hiệu và năm thứ 3 tính toán thương hiệu công ty theo lĩnh vực.

Bảng xếp hạng năm nay tập trung vào nhóm công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp.

Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của doanh nghiệp được tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Vì vậy, thương hiệu của một doanh nghiệp có đóng góp vào lợi nhuận, phần đóng góp này giúp xác định giá trị thương hiệu công ty.

Top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp do Forbes Việt Nam bình chọn (Ảnh: Việt Hùng)
Top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp do Forbes Việt Nam bình chọn (Ảnh: Việt Hùng)

Theo đánh giá của Forbes Việt Nam, PNJ đứng thứ ba trong bảng xếp hạng và tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng tiêu dùng cá nhân.

Theo đó, PNJ cũng là thương hiệu trang sức duy nhất tại Việt Nam góp mặt trên bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, giá trị thương hiệu của PNJ trong năm 2023 đạt 130 triệu USD, tăng gần 2,5 lần so với năm 2016.

Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành - Giám đốc Cao Cấp Marketing PNJ, đại diện nhận cúp từ Ban tổ chức (Ảnh: Việt Hùng)
Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành - Giám đốc Cao Cấp Marketing PNJ, đại diện nhận cúp từ Ban tổ chức (Ảnh: Việt Hùng)

Để đạt được những kết quả quả trên, trong suốt thời gian qua PNJ không ngừng thúc đẩy tiến trình tái tạo công ty, tái định vị thương hiệu.

Quá trình này được thực hiện đồng thời với hoạt động mở rộng phân khúc khách hàng theo tâm lý và xu hướng tiêu dùng.

Song song đó, công ty đang cải tiến tối ưu hóa vận hành và PNJ sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược dài hạn trong việc mở mới cửa hàng, cải thiện mạng lưới phân phối, gia tăng mức độ chính xác của việc triển khai các chương trình marketing.

Những năm trở lại đây, các hoạt động xây dựng thương hiệu của PNJ cũng tạo được dấu ấn mới. Thông qua những thay đổi về mặt chiến lược thương hiệu, công ty đã tạo nhu cầu và định hướng thói quen tiêu dùng của khách hàng trong các dịp lễ đặc biệt trong năm.

Có thể kể đến những chiến dịch hâm nóng thị trường như "Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời”, nổi bật với MV “Em đồng ý” (I do) kết hợp giữa “hoàng tử Valentine” Đức Phúc với ban nhạc 911 nhằm lan tỏa tinh tế giá trị của khoảnh khắc cầu hôn thiêng liêng.

Không dừng lại ở đó, PNJ còn gây ấn tượng nhân ngày Ngày Gia đình Việt Nam với chiến dịch “Đeo thêm gần, chạm thêm thương”, được lồng ghép thông điệp khéo léo qua MV chạm đến cảm xúc tình thân do Trúc Nhân thể hiện.

PNJ cũng đã đẩy mạnh nhận diện thương hiệu tại các thị trường còn dư địa thông qua “Hành trình trang sức xuyên Việt - Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường” để mang thương hiệu trang sức PNJ đến gần khách hàng hơn và tôn vinh vẻ đẹp đa sắc giữa đời thường, truyền cảm hứng cho mỗi người luôn vững tin vào vẻ đẹp riêng của bản thân.

PNJ - thương hiệu trang sức đứng đầu ngành hàng tiêu dùng cá nhân
"Trao nhau khoảnh khắc - Ghi dấu một đời" mang đến một thông điệp ý nghĩa về tình yêu (Ảnh: Thanh Trang)

Tính đến thời điểm hiện tại, PNJ đã phát triển hệ thống bán hàng đa kênh, tiếp cận khách hàng một cách toàn diện với gần 400 cửa hàng trên cả nước, các cửa hàng chính hãng trên sàn thương mại điện tử và website bán hàng.

Đặc biệt, việc chuyển đổi số và ứng dụng các giải pháp công nghệ cũng được PNJ đặc biệt quan tâm. Đây như một “chìa khóa” để linh hoạt cải tiến, đẩy mạnh việc cung cấp các giải pháp mua hàng theo thời đại 4.0, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Ngoài ra, PNJ còn là doanh nghiệp đã liên tục góp mặt tại các bảng xếp hạng như "Thương hiệu Trang sức giá trị nhất Việt Nam" (do Brand Finance công bố), nhà bán lẻ Việt Nam duy nhất được Retail Asia vinh danh giải thưởng "Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm"…

Đọc thêm

Phân bón Cà Mau tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên Nhịp sống phương Nam

Phân bón Cà Mau tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Đảng ủy Agribank vinh dự đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu Doanh nghiệp

Đảng ủy Agribank vinh dự đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu

TTTĐ - Đảng ủy Agribank vừa vinh dự đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023.
Xúc tiến du lịch liên kết Hà Nội - TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

Xúc tiến du lịch liên kết Hà Nội - TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh”.
Sitto Việt Nam thông báo ngừng cung cấp hoạt động ứng dụng Nông Phú Doanh nghiệp

Sitto Việt Nam thông báo ngừng cung cấp hoạt động ứng dụng Nông Phú

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam thông báo ngừng cung cấp hoạt động ứng dụng Nông Phú - Kết nối cộng đồng nhà nông, cùng chia sẻ, học hỏi và cùng làm giàu.
PCG Hạ Long (Quảng Ninh) sẵn sàng cung cấp các giải pháp công nghệ số Doanh nghiệp

PCG Hạ Long (Quảng Ninh) sẵn sàng cung cấp các giải pháp công nghệ số

TTTĐ - Công ty Cổ phần Công nghệ và Đầu tư PGC Hạ Long (Quảng Ninh) sẵn sàng cung cấp các giải pháp công nghệ số, đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số của tỉnh cũng như quốc gia.
Ngân hàng phát triển bền vững trên nền tảng quản trị rủi ro vững chắc Doanh nghiệp

Ngân hàng phát triển bền vững trên nền tảng quản trị rủi ro vững chắc

TTTĐ - Quản trị rủi ro (QTRR) là một trong những cấu phần quan trọng giúp tăng trưởng và phát triển bền vững. Trong quá trình hoạt động, SeABank luôn chú trọng đầu tư, nâng cấp, áp dụng QTRR vào quy trình vận hành, tạo nên “lá chắn” vững chắc giúp hoạt động của ngân hàng luôn ổn định, an toàn và hiệu quả.
Vinamilk công bố Báo cáo Phát triển bền vững, chọn chủ đề  “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050” Doanh nghiệp

Vinamilk công bố Báo cáo Phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”

TTTĐ - Là một doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, Báo cáo Phát triển bền vững (PTBV) của Vinamilk luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu kĩ lưỡng. Năm thứ 12 công bố, Báo cáo PTBV năm 2023 được Vinamilk chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.
VinBrain chinh phục thành công thị trường Hoa Kỳ Doanh nghiệp

VinBrain chinh phục thành công thị trường Hoa Kỳ

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup công nghệ tiên phong phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho y tế được đầu tư bởi Vingroup, vừa chính thức bước qua năm thứ 5 hình thành và phát triển với nhiều thành tựu nổi bật.
PV GAS ký thỏa thuận hợp tác cùng Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

PV GAS ký thỏa thuận hợp tác cùng Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (Trường Đại học Bách khoa) vừa diễn ra tốt đẹp tại trụ sở PV GAS.
Nền tảng VNSC by Finhay chính thức phân phối quỹ mở từ VCBF Doanh nghiệp

Nền tảng VNSC by Finhay chính thức phân phối quỹ mở từ VCBF

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, nhà đầu tư có thể dễ dàng tiếp cận 4 quỹ mở mới từ Công ty TNHH Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Vietcombank (VCBF) ngay trên nền tảng VNSC by Finhay cùng với nhiều tính năng đầu tư hấp dẫn.
Xem thêm