Tag

PNJ - thương hiệu trang sức đứng đầu ngành hàng tiêu dùng cá nhân

Doanh nghiệp 19/10/2023 10:39
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu 2023, PNJ là thương hiệu trang sức duy nhất xuất hiện trong bảng xếp hạng Forbes Việt Nam 2023.
"Nữ tướng" PNJ lọt top 40 biểu tượng kim hoàn xuất sắc nhất thế giới PNJ được vinh danh công nghệ điện toán đám mây xuất sắc nhất trong ngành bán lẻ PNJ hai năm liên tiếp được vinh danh giải thưởng quốc tế Nhiều ưu đãi cho khách hàng trong "Hành trình trang sức xuyên Việt" cùng PNJ

Đây là năm thứ 8 liên tiếp Forbes Việt Nam lập danh sách thương hiệu và năm thứ 3 tính toán thương hiệu công ty theo lĩnh vực.

Bảng xếp hạng năm nay tập trung vào nhóm công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp.

Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của doanh nghiệp được tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Vì vậy, thương hiệu của một doanh nghiệp có đóng góp vào lợi nhuận, phần đóng góp này giúp xác định giá trị thương hiệu công ty.

Top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp do Forbes Việt Nam bình chọn (Ảnh: Việt Hùng)
Top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp do Forbes Việt Nam bình chọn (Ảnh: Việt Hùng)

Theo đánh giá của Forbes Việt Nam, PNJ đứng thứ ba trong bảng xếp hạng và tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng tiêu dùng cá nhân.

Theo đó, PNJ cũng là thương hiệu trang sức duy nhất tại Việt Nam góp mặt trên bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, giá trị thương hiệu của PNJ trong năm 2023 đạt 130 triệu USD, tăng gần 2,5 lần so với năm 2016.

Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành - Giám đốc Cao Cấp Marketing PNJ, đại diện nhận cúp từ Ban tổ chức (Ảnh: Việt Hùng)
Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành - Giám đốc Cao Cấp Marketing PNJ, đại diện nhận cúp từ Ban tổ chức (Ảnh: Việt Hùng)

Để đạt được những kết quả quả trên, trong suốt thời gian qua PNJ không ngừng thúc đẩy tiến trình tái tạo công ty, tái định vị thương hiệu.

Quá trình này được thực hiện đồng thời với hoạt động mở rộng phân khúc khách hàng theo tâm lý và xu hướng tiêu dùng.

Song song đó, công ty đang cải tiến tối ưu hóa vận hành và PNJ sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược dài hạn trong việc mở mới cửa hàng, cải thiện mạng lưới phân phối, gia tăng mức độ chính xác của việc triển khai các chương trình marketing.

Những năm trở lại đây, các hoạt động xây dựng thương hiệu của PNJ cũng tạo được dấu ấn mới. Thông qua những thay đổi về mặt chiến lược thương hiệu, công ty đã tạo nhu cầu và định hướng thói quen tiêu dùng của khách hàng trong các dịp lễ đặc biệt trong năm.

Có thể kể đến những chiến dịch hâm nóng thị trường như "Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời”, nổi bật với MV “Em đồng ý” (I do) kết hợp giữa “hoàng tử Valentine” Đức Phúc với ban nhạc 911 nhằm lan tỏa tinh tế giá trị của khoảnh khắc cầu hôn thiêng liêng.

Không dừng lại ở đó, PNJ còn gây ấn tượng nhân ngày Ngày Gia đình Việt Nam với chiến dịch “Đeo thêm gần, chạm thêm thương”, được lồng ghép thông điệp khéo léo qua MV chạm đến cảm xúc tình thân do Trúc Nhân thể hiện.

PNJ cũng đã đẩy mạnh nhận diện thương hiệu tại các thị trường còn dư địa thông qua “Hành trình trang sức xuyên Việt - Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường” để mang thương hiệu trang sức PNJ đến gần khách hàng hơn và tôn vinh vẻ đẹp đa sắc giữa đời thường, truyền cảm hứng cho mỗi người luôn vững tin vào vẻ đẹp riêng của bản thân.

PNJ - thương hiệu trang sức đứng đầu ngành hàng tiêu dùng cá nhân
"Trao nhau khoảnh khắc - Ghi dấu một đời" mang đến một thông điệp ý nghĩa về tình yêu (Ảnh: Thanh Trang)

Tính đến thời điểm hiện tại, PNJ đã phát triển hệ thống bán hàng đa kênh, tiếp cận khách hàng một cách toàn diện với gần 400 cửa hàng trên cả nước, các cửa hàng chính hãng trên sàn thương mại điện tử và website bán hàng.

Đặc biệt, việc chuyển đổi số và ứng dụng các giải pháp công nghệ cũng được PNJ đặc biệt quan tâm. Đây như một “chìa khóa” để linh hoạt cải tiến, đẩy mạnh việc cung cấp các giải pháp mua hàng theo thời đại 4.0, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Ngoài ra, PNJ còn là doanh nghiệp đã liên tục góp mặt tại các bảng xếp hạng như "Thương hiệu Trang sức giá trị nhất Việt Nam" (do Brand Finance công bố), nhà bán lẻ Việt Nam duy nhất được Retail Asia vinh danh giải thưởng "Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm"…

Đọc thêm

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa Doanh nghiệp

Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa

TTTĐ - Với vai trò là ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nông dân, Agribank luôn đồng hành, hỗ trợ nhu cầu vay vốn đối với khách hàng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, góp phần chung tay bảo tồn và phát huy các giá trị làng nghề truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024 Doanh nghiệp

Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thách thức chưa từng có trong thời gian tới.
Xem thêm