Tag

PV GAS được vinh danh những công trình sáng tạo

Doanh nghiệp 24/11/2021 09:10
aa
TTTĐ - Tháng 11/2021, là cột mốc đánh dấu nhiều công trình sáng tạo của PV GAS được vinh danh tại các sự kiện cấp quốc gia.
PV GAS nhanh chóng hoàn thiện hệ thống hạ tầng LNG để nhập khẩu từ năm 2022 Đảng bộ Công ty Khí Cà Mau: Đổi mới, nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức Đảng Khai phá năng lượng từ sóng biển Đồng chí Bùi Ngọc Dương nhận chức Tổng Giám đốc BSR

9 công trình Dầu khí được trao giải VIFOTEC 2020

Ngày 10/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) năm 2020 và Giải thưởng WIPO năm 2020. Trong số 9 công trình nghiên cứu khoa học công nghệ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được trao giải đợt này, PV GAS “góp mặt” đến 4 vinh danh.

Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các nhà khoa học, các nhà công nghệ đã có những công trình có giá trị khoa học, kinh tế - xã hội lớn đã và đang được áp dụng có hiệu quả tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy sản xuất của các doanh nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, thay thế nhập khẩu, tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước, giải thưởng được giới khoa học nước nhà và nhân dân trong cả nước đánh giá cao.

Các tác giả được trao giải Ba VIFOTEC 2020
Các tác giả được trao giải Ba VIFOTEC 2020

Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ năm 2020 được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và tính mạng người dân, đến kinh tế - xã hội của đất nước, nhưng với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Đảng và Nhà nước "chống dịch như chống giặc", "vừa phòng chống dịch vừa duy trì phát triển sản xuất, kinh doanh", các nhà sáng tạo, các nhà khoa học là những người đi tiên phong cùng với nhân dân cả nước đã có những đóng góp quan trọng, được ghi nhận.

Năm 2020 có 133 công trình tham dự thuộc 6 lĩnh vực: Cơ khí - tự động hóa (27 công trình); Công nghệ Vật liệu (10 công trình); Công nghệ Thông tin, Điện tử, Viễn thông (21 công trình); Sinh học phục vụ sản xuất và đời sống (39 công trình); Công nghệ nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên (19 công trình); Công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới (17 công trình).

Hội đồng Giám khảo đã xem xét, đánh giá các công trình một cách trung thực, khách quan, quyết định trao Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam năm 2020 cho 45 công trình bao gồm: 5 giải Nhất, 11 giải Nhì, 13 giải Ba, 16 giải Khuyến Khích. Trong đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có 9 công trình đoạt giải.

4 công trình của PV GAS được trao giải trong đợt này gồm: Ở Lĩnh vực Cơ khí - Tự động hóa, Giải pháp “Kiểm soát hàm lượng nước (WDP) trong dòng chung (Gas- Condensate) của lô 06.1 nhằm tuân thủ specification của hợp đồng vận chuyển (Transportation Agreement)”, của kỹ sư Nguyễn Thanh Ngoãn và cộng sự Công ty đường ống Khí Nam Côn Sơn đạt giải Ba.

Các tác giả được trao giải Nhì VIFOTEC 2020
Các tác giả được trao giải Nhì VIFOTEC 2020

Ở lĩnh vực Công nghệ tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới, PV GAS có giải Khuyến khích trao cho Công trình “Cải hoán hệ thống giải hấp phụ của cụm tách nước tại Nhà máy xử lý khí Cà Mau” của kỹ sư Lê Xuân Thắng và cộng sự Bộ phận Nhà máy xử lý khí Công ty Khí Cà Mau.

Trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin, Điện tử, Viễn thông, có công trình “Các giải pháp tối ưu hóa vận hành xử lý khí Cà Mau” của kỹ sư Nguyễn Thanh Tân và cộng sự Bộ phận Nhà máy xử lý khí Công ty Khí Cà Mau đạt giải Khuyến khích.

Trong lĩnh vực Công nghệ vật liệu, “Giải pháp cung cấp nguồn khí permeate gas dư từ nhà máy xử lý khí Cà Mau sử dụng cho nhà máy đạm Cà Mau” của kỹ sư Lê Xuân Thắng và cộng sự Phòng vận chuyển điều độ khí Công ty Khí Cà Mau đạt giải Ba.

Các tác giả đoạt giải là những cán bộ, kỹ sư đã luôn phát huy và đẩy mạnh phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật với mong muốn tạo ra được nhiều giải pháp hữu ích, sản phẩm khoa học và công nghệ phục vụ sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả nhất cho PV GAS, ngành Dầu khí nói riêng và cho xã hội nói chung.

Ngoài các phần thưởng của Ban tổ chức, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã tặng Bằng Lao động sáng tạo cho các tác giả là chủ nhiệm và đồng chủ nhiệm của các công trình đoạt giải Nhất, Nhì, Ba; trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo và Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tác giả trẻ có độ tuổi dưới 35 tuổi.

2 công trình, giải pháp từ PV GAS được vinh danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2021

Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2021 công bố 76 công trình, giải pháp sáng tạo xuất sắc, tiêu biểu, có ý nghĩa quan trọng đối với nền khoa học, công nghệ đất nước. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có 7 công trình, giải pháp tiêu biểu được vinh danh, trong đó PV GAS góp 2 gương mặt tiêu biểu.

Sách vàng sáng tạo 2021 được giới thiệu đến công chúng
Sách vàng Sáng tạo 2021 được giới thiệu đến công chúng

Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2021 năm nay được chia theo các lĩnh vực như sau: công nghệ thông tin, điện tử viễn thông: 15 công trình; công nghệ tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng mới và chế biến, sản xuất trong nông nghiệp: 14 công trình; sinh học phục vụ sản xuất, đời sống: 13 công trình; cơ khí tự động hóa: 9 công trình; giáo dục - đào tạo: 8 công trình; công nghệ nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên: 7 công trình; y tế: 7 công trình; công nghệ vật liệu: 3 công trình. Các công trình này được lựa chọn từ 151 công trình, giải pháp khoa học do các bộ, ngành, tổ chức, các tỉnh, thành phố giới thiệu.

2 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học công nghệ của PV GAS đã được trao giải VIFOTEC 2020, tiếp tục được vinh danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2021 gồm:

1/ Giải pháp “Kiểm soát hàm lượng nước (WDP) trong dòng chung (Gas- Condensate) của lô 06.1 nhằm tuân thủ specification của hợp đồng vận chuyển (Transportation Agreement)”, của kỹ sư Nguyễn Thanh Ngoãn và cộng sự Công ty đường ống Khí Nam Côn Sơn.

2/ Công trình “Giải pháp cung cấp nguồn khí permeate gas dư từ Nhà máy xử lý khí Cà Mau sử dụng cho Nhà máy đạm Cà Mau” của kỹ sư Lê Xuân Thắng và cộng sự Phòng vận chuyển điều độ khí, Công ty Khí Cà Mau.

Việc công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam là nhằm cổ vũ, khơi dậy tinh thần yêu nước, trí tuệ của người Việt Nam thi đua sáng tạo để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần hình thành văn hóa sáng tạo của người Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; đi cùng với việc vận động, khuyến khích, hỗ trợ cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân thi đua học tập, hưởng ứng mạnh mẽ các hoạt động sáng tạo, đưa ra sáng kiến, tham gia nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ ở mọi lĩnh vực nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế.

Dự kiến, Lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 25/11 tới tại Hà Nội.

PV GAS thuộc 5 doanh nghiệp đạt vốn hóa trên 10 tỷ USD của Việt Nam PV GAS thuộc 5 doanh nghiệp đạt vốn hóa trên 10 tỷ USD của Việt Nam

TTTĐ - Tháng 11/2021, lần đầu tiên thị trường chứng khoán thị trường Việt Nam ghi nhận 5 doanh nghiệp có quy mô vốn hóa ...

PV GAS LPG bổ nhiệm cán bộ mới PV GAS LPG bổ nhiệm cán bộ mới

TTTĐ - PV GAS LPG vừa bổ nhiệm 3 cán bộ mới, đảm nhiệm chức trách nhiệm vụ tại các chi nhánh của Công ty ...

Thúc đẩy thực hiện tái tạo văn hóa Petrovietnam tại PV GAS Thúc đẩy thực hiện tái tạo văn hóa Petrovietnam tại PV GAS

TTTĐ - Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) nhanh chóng phối hợp xây dựng kế ...

PV GAS tiếp tục ủng hộ phòng chống đại dịch PV GAS tiếp tục ủng hộ phòng chống đại dịch

TTTĐ - Mặc dù dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã được khống chế nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây lan nhanh và rộng ở ...

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm