Tag

PV GAS làm việc tại Lào và gặp gỡ các công ty kinh doanh LPG tại thị trường Lào

Doanh nghiệp 27/03/2023 11:33
aa
TTTĐ - Đoàn công tác thị trường của PV GAS đã thực hiện chuyến khảo sát, nghiên cứu phát triển thị trường kinh doanh LPG tại nước bạn Lào...
PV GAS đẩy mạnh tuyên truyền hướng tới Đại hội Công đoàn các cấp PV GAS tổ chức cuộc thi ảnh "Nét đẹp Công đoàn và người lao động PV GAS" năm 2023 Fitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế lần đầu của Tổng công ty Khí Việt Nam Ký kết thỏa thuận liên tịch giữa Đoàn Thanh niên PV GAS và Huyện đoàn Nhà Bè

Thực hiện kế hoạch nghiên cứu/mở rộng kinh doanh tại thị trường nước ngoài của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), từ ngày 28/2 đến ngày 5/3/2023, Đoàn công tác thị trường của PV GAS bao gồm đại diện Ban Nguồn và Phát triển Thị trường Tổng công ty, Công ty Kinh doanh sản phẩm khí (PV GAS Trading) và Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG) đã thực hiện chuyến khảo sát, nghiên cứu phát triển thị trường kinh doanh LPG tại nước bạn Lào.

 Đoàn công tác thị trường của PV GAS làm việc với Hiệp hội Dầu Khí Lào
Đoàn công tác thị trường của PV GAS làm việc với Hiệp hội Dầu Khí Lào

Trong buổi làm việc với Hiệp hội Dầu Khí Lào (Lao Fuel and Gas Association - LFGA) do ông Thongthamalat, Tổng Thư ký Hiệp hội dẫn đầu, Đoàn công tác PV GAS đã giới thiệu quá trình hình thành và phát triển, các định hướng chiến lược kinh doanh LPG của PV GAS. LFGA đã hoan nghênh các dự định nghiên cứu/đầu tư của PV GAS và nhiệt tình chia sẻ các thông tin liên quan đến thị trường, tiềm năng và định hướng phát triển của thị trường LPG tại Lào.

Qua buổi làm việc, hai bên đã trao đổi các thông tin liên quan đến thị trường mỗi bên, bao gồm các vấn đề về những thuận lợi và khó khăn đối với các doanh nghiệp nước ngoài khi đầu tư kinh doanh xăng dầu và khí đốt tại Lào, hành lang pháp lý/hạ tầng kỹ thuật đối với sản phẩm khí đốt, thói quen tiêu dùng của khách hàng,…và các giải pháp khả thi, phù hợp điều kiện mỗi bên để phát triển thị trường theo hướng minh bạch và thuận lợi cho các doanh nghiệp cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Đoàn công tác PV GAS tham quan Trạm chiết nạp LPG của Công ty Sunbin Gas
Đoàn công tác PV GAS tham quan Trạm chiết nạp LPG của Công ty Sunbin Gas

Tại buổi làm việc tiếp theo với Công ty Lao State Fuel (LSFC), Đoàn công tác PV GAS đã được ông SysangKhom Khotnhotha, Tổng Giám đốc và Ban lãnh đạo công ty chia sẻ thông tin quan trọng về thị trường kinh doanh LPG tại Lào cũng như các giải pháp phân phối LPG hiệu quả, phù hợp với văn hóa sinh hoạt/thói quen tiêu dùng của người dân Lào. Mặc dù sản lượng tiêu thụ LPG hiện hữu chưa cao nhưng đây là một thị trường có tiềm năng phát triển. Tổng Giám đốc LSFC cũng đề xuất các hình thức hợp tác kinh doanh giữa LFSC và PV GAS dựa trên năng lực, kinh nghiệm và thế mạnh của mỗi đơn vị. Đoàn công tác của PV GAS đã tiếp nhận các đề xuất của LSFC để nghiên cứu sớm thông báo tới phía bạn.

Tiếp tục chương trình làm việc, Đoàn công tác PV GAS đã tham quan Trạm chiết nạp LPG của Công ty Sunbin Gas và được ông Subin Souksavath, Giám đốc Công ty giới thiệu về tình hình kinh doanh và định hướng phát triển của công ty trong lĩnh vực bán lẻ LPG. Hiện tại Subin Gas chủ yếu nhập khẩu LPG từ các nhà cung cấp của Thái Lan, Công ty mong muốn có thêm nhà cung cấp LPG từ Việt Nam để có thêm sự lựa chọn nguồn cung với giá cả cạnh tranh nhằm tăng thêm thị phần tại thị trường trong nước.

Cuộc gặp gỡ tại Công ty Gas One Lao (GOL), nhà phân phối LPG hợp tác giữa Tập đoàn SAISAN của Nhật Bản và Tập đoàn AMZ của Lào
Cuộc gặp gỡ tại Công ty Gas One Lao (GOL), nhà phân phối LPG hợp tác giữa Tập đoàn SAISAN của Nhật Bản và Tập đoàn AMZ của Lào

Chặng tiếp theo của chuyến công tác là buổi làm việc với Công ty Gas One Lao (GOL), nhà phân phối LPG mới được thành lập vào tháng 1/2019 bởi tập đoàn Tập đoàn SAISAN của Nhật Bản và Tập đoàn AMZ của Lào và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 08/2022. Nguồn cung LPG của Gas One Lao chủ yếu từ các nhà cung cấp như Lao State Fuel, Subin Gas,...để GOL phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng Lào.

Tham quan Trạm chiết nạp và kho chứa bình khí LPG của Gas One Lao, Đoàn công tác đã được ông Yoshihara Giám đốc GOL giới thiệu mô hình kiểm soát quá trình cung cấp LPG đến người tiêu dùng Lào với những bước phát triển phù hợp với tập quán tiêu dùng của người dân sở tại.

Đoàn công tác PV GAS giao lưu làm việc với chi nhánh PVOIL tại thủ đô Viêng Chăn - Lào
Đoàn công tác PV GAS giao lưu làm việc với chi nhánh PVOIL tại thủ đô Viêng Chăn - Lào

Đoàn công tác PV GAS cũng có buổi làm việc với PVOIL - chi nhánh tại thủ đô Viêng Chăn. Đoàn đã được ông Bùi Hữu Quyền, Giám đốc Công ty nhiệt tình chia sẻ các kinh nghiệm thâm nhập thị trường, những thuận lợi và khó khăn của PVOIL trong quá trình triển khai đầu tư kinh doanh xăng dầu tại Lào. PVOIL Lào cam kết sẽ hết sức hỗ trợ PV GAS thâm nhập thị trường LPG tại Lào. Những kinh nghiệm thực tế được chia sẻ sẽ giúp Đoàn công tác có những thông tin cụ thể, đánh giá chính xác nhằm xây dựng các kế hoạch phát triển thị trường tối ưu.

Phát huy ưu thế của doanh nghiệp có bề dày năng lực và kinh nghiệm trong ngành Công nghiệp Khí Phát huy ưu thế của doanh nghiệp có bề dày năng lực và kinh nghiệm trong ngành Công nghiệp Khí

TTTĐ - Ông Dương Mạnh Sơn - Phó Tổng giám đốc Petrovietnam, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT PV GAS đã có cuộc ...

PV GAS đồng hành cùng các chương trình mừng Đảng - mừng Xuân PV GAS đồng hành cùng các chương trình mừng Đảng - mừng Xuân

TTTĐ - Những ngày đầu năm 2023, chào mừng kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt ...

Đảng bộ PV GAS tiếp tục là “hạt nhân chính trị” giúp đơn vị đạt thành tích cao Đảng bộ PV GAS tiếp tục là “hạt nhân chính trị” giúp đơn vị đạt thành tích cao

TTTĐ - Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng ...

PV GAS thực hành tiết kiệm và chống lãng phí hiệu quả PV GAS thực hành tiết kiệm và chống lãng phí hiệu quả

TTTĐ - Tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là một chương trình xuyên suốt, đồng hành trong mọi hoạt động sản ...

Đọc thêm

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng

TTTĐ - Tháng 4/2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…
BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững Doanh nghiệp

BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững

TTTĐ - BAC A BANK dành tặng khách hàng doanh nghiệp mức lãi suất tri ân vô cùng hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình ưu đãi tín dụng "30 năm - Nâng tầm doanh nghiệp Việt”.
EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng Doanh nghiệp

EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng

Để chủ động trong việc đảm bảo cung ứng điện cho Nhân dân 27 tỉnh miền Bắc trong tháng cao điểm mùa nắng nóng (tháng 5-6), EVNNPC đã chỉ đạo tất cả các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương với mục tiêu đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn, đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện.
Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh Doanh nghiệp

Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và TGS Trà Vinh Green Hydrogen Corporation (TGS), thành viên của tập đoàn Green Solutions vừa thông báo về việc ký kết thỏa thuận dịch vụ tư vấn tài chính dự án.
Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức và Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng thuê lại đất nhằm đầu tư xây dựng Nhà máy Electronic Tripod Việt Nam (Châu Đức) với tổng số vốn lên đến 250 triệu USD.
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Xem thêm