Tag

PV GAS và AGDC tái khẳng định mong muốn phối hợp phát triển LNG tại Việt Nam

Doanh nghiệp 10/04/2019 16:38
aa
TTTĐ - Ngày 9/4, đoàn công tác của AGDC (Alaska Gasline Development Corporation) do ông Joe Dubler - CEO dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại trụ sở PV GAS. Về phía PV GAS, ông Dương Mạnh Sơn – Tổng Giám đốc PV GAS cùng lãnh đạo các ban chuyên môn đã đại diện đón tiếp đoàn.

PV GAS và AGDC tái khẳng định mong muốn phối hợp phát triển LNG tại Việt Nam

Hai bên tái khẳng định mong muốn phối hợp phát triển LNG tại Việt Nam

Bài liên quan

Ban Nữ công PV GAS – Vườn hồng nhân ái và tươi đẹp

PV GAS đứng thứ 5 trong Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2018

PV GAS tham gia tổ chức Hội thảo “Thách thức và Triển vọng thị trường gas”

Phó Tổng giám đốc PVN làm Chủ tịch Hội đồng quản trị PV GAS

AGDC là công ty thuộc quản lý của bang Alaska, được thanh lập năm 2010 với nhiệm vụ ban đầu là nghiên cứu dự án xây dựng đường ống dẫn khí riêng của bang Alaska, sau này được giao thêm nhiệm vụ phát triển dự án khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của bang Alaska (LNG Alaska) thay mặt cho Nhà nước Hoa Kỳ. Dự án LNG Alaska là một trong những dự án lớn nhất trong lịch sử bang Alaska, dự kiến cung cấp 20 triệu tấn LNG/năm. Vì vậy dự án này nhận được rất nhiều quan tâm của chính quyền bang Alaska cũng như của chính phủ Hoa Kỳ.

Năm 2017, trước sự chứng kiến của nguyên thủ 2 quốc gia Việt Nam - Hoa Kỳ, PV GAS và AGDC đã ký thỏa thuận hợp tác ghi nhớ MOU với nội dung: PV GAS tìm kiếm cơ hội mua LNG từ Alaska và tham gia đầu tư vào dự án LNG Alaska của AGDC.

Tổng giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn trao đổi với đoàn AGDC.
Tổng giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn trao đổi với đoàn AGDC.

Tại buổi họp, hai bên đã cập nhật thông tin các dự án, ông Joe Dubler chia sẻ: LNG Alaska là một dự án rất lớn, vì vậy, AGDC và Bang Alaska muốn tìm kiếm các khách hàng có uy tín và tài chính để hợp tác, trong đó AGDC đánh giá PV GAS là đối tác tiềm năng tại Việt Nam và thể hiện mong muốn được hợp tác trong các dự án LNG của PV GAS.

Tổng giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn cám ơn thiện chí của AGDC và khẳng định PV GAS luôn chào đón các đối tác có kinh nghiệm, uy tín để hợp tác, nhằm phát triển ngành khí tại Việt Nam, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Hai bên cùng thống nhất tiếp tục tìm kiếm cơ hội để hiện thực hóa khả năng hợp tác trong thời gian tới.

Đọc thêm

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề Doanh nghiệp

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - Ngày 5/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 Doanh nghiệp

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 với ưu thế “tăng hiệu suất gia công, trong, cứng, bền với nhiệt độ và thẩm mỹ cao”.
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Doanh nghiệp

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên

TTTĐ - Những năm qua, Đảng ủy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và người lao động (NLĐ).
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua Doanh nghiệp

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua

Là một trong 12 nhà máy nhiệt điện than ký cam kết thi đua theo Chỉ thị số 6506/CTLT-EVN-CĐĐVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện giai đoạn mùa khô 2023 - 2024, đến nay Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đạt được những kết quả đáng tự hào.
Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group? Doanh nghiệp

Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group?

TTTĐ - Là một đơn vị khá kín tiếng, ít người biết về tập đoàn lâu đời này, càng ít người biết về các hoạt động những ngày đầu - cách đây 32 năm của CT Group…
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Xem thêm