Tag

PV Power, Asong Invest và PVCB Capital hợp tác đầu tư trong ngành Công nghiệp xanh

Doanh nghiệp 28/08/2023 18:00
aa
TTTĐ - Tuần qua, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) cùng Công ty TNHH Asong Invest và Công ty Quản lý Quỹ Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVCB Capital) đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư trong ngành Công nghiệp xanh Việt Nam.
PV GAS, PTSC, PV Power, PVChem ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư và cùng phát triển Khai phá năng lượng từ sóng biển Khuyến khích sử dụng năng lượng tiết kiệm Năng lượng sạch vì sự phát triển bền vững

Buổi lễ có sự tham dự của Tùy viên Min Moonki - Đại sứ quán Hàn Quốc; Ông Hoon Sung - Tổng Giám đốc Asong Invest; Ông Hoàng Văn Quang - Chủ tịch HĐQT PV Power; Ông Trần Quang Vinh - Giám đốc PVCB Capital cùng đại diện của các đơn vị: KCCI, KOTRA, K-SURE, Ngân hàng KEXIM, Ngân hàng KDB, Ngân hàng Woori…

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hoàng Văn Quang - Chủ tịch HĐQT PV Power cho biết, với cương vị là nhà sản xuất điện năng lớn thứ 2 tại Việt Nam, PV Power đang nỗ lực hết mình vì an ninh năng lượng cho đất nước. Nhằm mục tiêu góp phần hiện thực hóa cam kết Net Zero của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 26), trong thời gian tới, song song với các dự án điện khí LNG để đáp ứng nhu cầu điện cấp bách cho phát triển kinh tế, PV Power sẽ phát triển các dự án năng lượng tái tạo.

Trong đó, Tổng công ty sẽ tập trung vào các dự án như điện mặt trời, điện gió, thủy điện tích năng, điện sinh khối, điện rác… đồng thời triển khai các dự án sản xuất nhiên liệu như hydro/ammonia xanh để thay thế dần nhiên liệu hóa thạch tại các nhà máy điện than, điện khí, góp phần thực hiện công tác chuyển dịch năng lượng của Việt Nam.

Việc hợp tác giữa ba đơn vị được kỳ vọng sẽ mở ra triển vọng mới cho các dự án năng lượng xanh của PV Power
Việc hợp tác giữa ba đơn vị được kỳ vọng sẽ mở ra triển vọng mới cho các dự án năng lượng xanh của PV Power

“Việc hợp tác cùng Asong Invest và PVCB Capital, các doanh nghiệp trong tìm kiếm và phát triển các dự án năng lượng tái tạo - là cột mốc quan trọng khẳng định quyết tâm của PV Power trong chiến lược đa dạng hóa danh mục đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực năng lượng xanh. Chúng tôi rất hy vọng rằng việc ký kết Biên bản ghi nhớ hôm nay sẽ đặt nền tảng cho mối quan hệ hợp tác bền vững và hiệu quả trong tương lai giữa các doanh nghiệp”, Chủ tịch HĐQT Hoàng Văn Quang nhấn mạnh.

Nói về an ninh và bền vững năng lượng, ông Byun Jong Jin, Giám đốc đầu tư của Asong Invest cho rằng đây là một vấn đề rất quan trọng. Thế giới đang đối diện với những thách thức trong việc giảm nhẹ các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu và giảm thiểu sự phụ thuộc bởi sự ô nhiễm môi trường từ năng lượng hoá thạch. Vì vậy, việc sử dụng nguồn năng lượng tái tạo đã được xem là một nhân tố chủ chốt trong việc thúc đẩy phát triển bền vững, là mục tiêu nhằm đáp ứng những nhu cầu của các thế hệ hiện tại và tương lai.

“Với sự dẫn dắt của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, chúng tôi sẽ xét duyệt nhiều dự án về năng lượng tái tạo trong loạt dự án như điện mặt trời, dự án thủy điện, thủy điện tích năng, dự án điện gió... Trên cơ sở hợp tác giữa PV Power và Asong Invest, chúng ta sẽ chung tay để tạo nên một Việt Nam và thế giới tốt đẹp hơn thông qua chương trình Chuyển đổi năng lượng tái tạo” - ông Byun Jong Jin bày tỏ.

Theo bản cam kết, PV Power, Asong Invest và PVCB Capital mong muốn hợp tác tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển dự án trong lĩnh vực năng lượng tái tạo bao gồm: Các dự án điện mặt trời, dự án thủy điện, thủy điện tích năng, dự án điện gió, sản xuất Hydrogen… và các chương trình phát triển thị trường tín chỉ carbon tại Việt Nam.

Các bên sẽ hợp tác nghiên cứu phát triển những dự án năng lượng tái tạo có quy mô khoảng 2 tỷ USD từ nay đến năm 2025. Với các dự án được chọn, Quỹ sẽ đầu tư vốn/cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp… của các doanh nghiệp, các công ty sở hữu dự án. Các bên thống nhất việc đăng ký các dự án trên vào thị trường giao dịch tín chỉ carbon Việt Nam - Hàn Quốc theo thỏa thuận ITMO (Thỏa thuận Paris quy định rằng các quốc gia có thể sử dụng “các kết quả giảm thiểu được chuyển giao quốc tế”) nhằm phát triển một thị trường giao dịch bền vững tại 2 quốc gia. Ngoài ra, Asong Invest và PVCB Capital sẽ mở rộng cơ hội hợp tác với các đơn vị thành viên của PV Power trong nhiều dự án tiềm năng khác.

Việc hợp tác với Asong Invest và PVCB Capital sẽ tạo điều kiện hỗ trợ PV Power REC phát triển trong lĩnh vực năng lượng tái tạo theo chiến lược được phê duyệt của Tập đoàn, Tổng công ty. Ngoài ra, việc hợp tác sẽ mở ra cơ hội tìm kiếm các nguồn tài chính tốt để thực hiện các dự án do Tổng công ty phát triển thông qua các Quỹ đầu tư.

PVcomBank dành nhiều ưu đãi cho khách hàng chuyển tiền quốc tế PVcomBank dành nhiều ưu đãi cho khách hàng chuyển tiền quốc tế

TTTĐ - Từ nay đến hết 31/12/2023, khách hàng chuyển tiền quốc tế sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn từ Ngân hàng TMCP ...

PVcomBank ưu đãi lãi suất từ 9%/năm cho vay mua nhà PVcomBank ưu đãi lãi suất từ 9%/năm cho vay mua nhà

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) công bố bổ sung thêm 3.000 tỷ đồng vào gói tín dụng đang triển khai, ...

BSR lọt top 5 tiết mục đặc sắc tại Liên hoan “Tiếng hát những người đi tìm lửa” năm 2023 BSR lọt top 5 tiết mục đặc sắc tại Liên hoan “Tiếng hát những người đi tìm lửa” năm 2023

TTTĐ - Chiều 22/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ ...

Hợp tác với PVcomBank, VNPT bổ sung tính năng tài chính số cho khách hàng trên oneSME Hợp tác với PVcomBank, VNPT bổ sung tính năng tài chính số cho khách hàng trên oneSME

TTTĐ - Từ tháng 6/2023, VNPT đã hợp tác với đối tác đầu tiên trong lĩnh vực ngân hàng là PVcomBank để triển khai giải ...

Đọc thêm

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
Xem thêm