Tag

PVFCCo kỷ niệm "Hành trình 20 năm cho mùa bội thu"

Doanh nghiệp 28/03/2023 15:50
aa
TTTĐ - Chiều 27/3, tại TP HCM, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (28/3/2003 - 28/3/2023) với chủ đề “Hành trình 20 năm cho mùa bội thu”.
PVFCCo lan toả “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” trên khắp cả nước Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo PVFCCo: 20 năm liên tiếp được tôn vinh Hàng Việt Nam chất lượng cao PVFCCo xuất khẩu lô hàng 19.000 tấn phân đạm urê

Đến dự lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Bộ, Ban, ngành của Trung ương, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và TP HCM cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn; Cùng các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các ban và các đơn vị thành viên của Tập đoàn, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tập đoàn và PVFCCo qua các thời kỳ.

Đồng chí Hoàng Trọng Dũng và Lê Cự Tân nhận Bằng khen Tập đoàn Dầu khí cho tập thể PVFCCo
Đại diện PVFCCo, đồng chí Hoàng Trọng Dũng và Lê Cự Tân nhận bằng khen của Tập đoàn Dầu khí trao tặng tập thể PVFCCo

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Cự Tân - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVFCCo đã ôn lại chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của PVFCCo với nhiều thành tích rất đáng tự hào, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã quan tâm sâu sát tới sự phát triển của PVFCCo cũng như tri ân tới các thế hệ lãnh đạo và cán bộ công nhân viên đã đóng góp công sức xây dựng nên một PVFCCo như ngày nay.

Đồng chí Lê Cự Tân cho biết, 20 năm qua, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động, PVFCCo đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Trước hết, PVFCCo đã xây dựng nên một đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân viên trình độ tay nghề cao, dày dạn kinh nghiệm, giàu tính sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết, là nguồn nhân lực quý báu không chỉ của PVFCCo mà còn của cả tập đoàn.

Lãnh đạo PVFCCo thực hiện nghi thức Kỷ niệm 20 năm Cho mùa bội thu
Lãnh đạo PVFCCo thực hiện nghi thức kỷ niệm "Hành trình 20 năm cho mùa bội thu"

PVFCCo đã cung ứng cho đất nước hàng chục triệu tấn phân bón và hóa chất chất lượng cao. Về hiệu quả đầu tư, với vốn đầu tư ban đầu 4 ngàn tỷ đồng, PVFCCo đã mang lại tổng doanh thu gần 160 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận hơn 35,6 ngàn tỷ đồng, đóng góp vào NSNN hơn 8 ngàn tỷ đồng. PVFCCo cũng đã dành hơn 1.200 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, góp phần thực hiện chính sách Tam nông của Đảng và Nhà nước.

Để chuẩn bị cho giai đoạn mới với rất nhiều thách thức, PVFCCo đã lên Chiến lược phát triển giai đoạn tới 2035, tầm nhìn tới 2045, theo hướng phát triển bền vững. Đồng thời PVFCCo xác định, để tồn tại và phát triển trong môi trường đầy biến động hiện nay với những thay đổi nhanh đến chóng mặt, không có cách nào khác là phải thích ứng nhanh nhất với mọi tình hình, hoàn cảnh...

Thay mặt lãnh đạo tập đoàn, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã chúc mừng và tri ân, đồng thời ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, đảng viên NLĐ PVFCCo qua các thời kỳ đã tạo ra những thành tựu to lớn trong 20 năm qua.

Các tập thể, cá nhân xuất sắc của PVFCCo vinh dự đón nhận Bằng khen của Tập đoàn
Các tập thể, cá nhân xuất sắc của PVFCCo vinh dự đón nhận bằng khen của tập đoàn

Đồng chí chia sẻ, trong những thời kỳ khó khăn, điển hình là trong năm 2021 - 2022 vừa qua, với sự cố gắng và nỗ lực vượt bậc của tập thể, Petrovietnam đã đạt nhiều kỷ lục trong 61 năm hình thành và phát triển. Kết quả đó nhờ sự đóng góp của tập thể CBCNV Tập đoàn qua các thời kỳ, sự đóng góp của các doanh nghiệp trong hệ sinh thái Petrovietnam, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của PVFCCo.

Đồng thời, đồng chí Lê Mạnh Hùng cũng đã điểm lại những bước phát triển mạnh mẽ cùng những thành quả cụ thể, ấn tượng của PVFCCo trong 20 năm qua. Qua đó, đồng chí một lần nữa khẳng định, PVFCCo đã có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam, của nền nông nghiệp cũng như kinh tế đất nước nói chung.

Về giai đoạn phát triển tiếp theo của PVFCCo, đồng chí Lê Mạnh Hùng nhận xét: Sự biến động nhanh, khó dự báo sẽ đem lại những thách thức nhưng đồng thời cũng đem đến nhiều thời cơ cho PVFCCo. Trong bối cảnh đó, đồng chí mong muốn PVFCCo tập trung đánh giá, cập nhật, điều chỉnh chiến lược phát triển trong thời kỳ mới; Đẩy mạnh nghiên cứu nhằm nâng cao hiệu suất, công suất, năng suất các công trình nhà máy; Đưa ra sản phẩm mới có giá trị cao hơn; Đa dạng hoá và mở rộng thị trường; liên kết chặt chẽ chuỗi giá trị trong hệ sinh thái Petrovietnam; Đổi mới công tác quản trị gắn với tái cấu trúc; Chuyển đổi số gắn với dịch chuyển mô hình kinh doanh.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại sự kiện
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại lễ kỉ niệm

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhắn gửi, càng tự hào với truyền thống Petrovietnam, PVFCCo thì các thế hệ lãnh đạo, nhất là thế hệ hiện tại của PVFCCo ngày càng phải trách nhiệm hơn, nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu, cùng với tập thể PVFCCo cũng cố, xây dựng văn hoá doanh nghiệp PVFCCo bền vững, từ đó tạo niềm tin, động lực và truyền cảm hứng, tạo đà cho PVFCCo vượt qua mọi khó khăn thử thách, phát triển lên một tầm cao mới.

Trong phát biểu đáp từ, thay mặt tập thể hơn 1.500 cán bộ công nhân viên PVFCCo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Hoàng Trọng Dũng cam kết nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn, đồng thời bày tỏ quyết tâm phát huy trí tuệ tập thể, đoàn kết chung sức và đồng lòng nhằm thực hiện thành công nhiệm vụ trong thời gian tới theo định hướng phát triển Tổng công ty đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 và kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 đã được phê duyệt.

Phân bón Phú Mỹ ra mắt dòng sản phẩm chuyên dùng cho nông nghiệp đô thị Phân bón Phú Mỹ ra mắt dòng sản phẩm chuyên dùng cho nông nghiệp đô thị

TTTĐ - Ngày 18/11, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, đơn vị sản xuất ...

PVFCCo lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” PVFCCo lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

TTTĐ - Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Mã chứng khoán DPM, đơn vị sản xuất và ...

"Cú đúp" của Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Trong năm 2022 này, Nhà máy Đạm Phú Mỹ (Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí - PVFCCo) đã xuất ...

DPM chốt thông qua mức chia cổ tức 7.000đ/CP năm 2022 DPM chốt thông qua mức chia cổ tức 7.000đ/CP năm 2022

TTTĐ - Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (mã chứng khoán DPM) đã tổ chức thành công phiên họp bất ...

Đọc thêm

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa Doanh nghiệp

Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa

TTTĐ - Với vai trò là ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nông dân, Agribank luôn đồng hành, hỗ trợ nhu cầu vay vốn đối với khách hàng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, góp phần chung tay bảo tồn và phát huy các giá trị làng nghề truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Xem thêm