Tag
Hà Nội:

Quán cà phê, các trung tâm thương mại, Nhà hát Lớn... đông kín khách du lịch dịp đầu năm

Du lịch 01/01/2021 18:30
aa
TTTĐ - Không lựa chọn đi du lịch xa, nhiều người dân Thủ đô đổ về khu vui chơi, mua sắm, quán cafe, phố đi bộ Hoàn Kiếm, Nhà Hát Lớn... Ngay trong ngày đầu năm, nhiều điểm đông kín khách. Tuy vậy, nhiều người dân vẫn còn thiếu ý thức trong việc phòng chống Covid-19.
Ngay đầu năm mới, Cavani phải nhận án phạt cấm thi đấu 3 trận Mở cửa “xông đất” đầu năm mới, khởi điểm cho du lịch Quảng Nam Tin tức giải trí mới nhất ngày 30/12: Ca sĩ Quang Hà sẽ hội ngộ khán giả Hà Nội nhân dịp đầu năm mới Nutifood được vinh danh là thương hiệu dẫn đầu năm 2020

Ngay trong ngày đầu năm, tại khu vực phố đi bộ Hoàn Kiếm, Nhà hát Lớn, không khí vui chơi Tết dương lịch trở nên nhộn nhịp khi đông đảo dòng người đổ về đây.

Có mặt tại đây lúc 16h, anh Nguyễn Văn Hoà (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết: "Năm nay gia đình không có kế hoạch đi chơi xa nên buổi chiều tôi đưa các cháu ra phố đi bộ Hoàn Kiếm. Không ngờ phố đi bộ lại tấp nập đông người đến đây từ rất sớm".

Do vẫn còn lo ngại tâm lý dịch Covid-19 nên nhiều gia đình ngại đi du lịch xa, thay vào đó chọn điểm vui chơi lân cận, mua sắm tại Thủ đô.

Quán cafe, các trung tâm thương mại, Nhà Hát Lớn... đông kín du khách dịp đầu năm
Quán cafe, các trung tâm thương mại, Nhà hát Lớn... đông kín du khách dịp đầu năm
Quán cà phê, các trung tâm thương mại, Nhà hát Lớn... đông kín khách du lịch dịp đầu năm
Khu vực phố đi bộ Hoàn Kiếm thu hút đông du khách đến "check in"

Những khu vực trung tâm như khu phố cổ, phố đi bộ Hồ Gươm, Nhà thờ Lớn, phố bích họa Phùng Hưng… vẫn đông đúc giới trẻ ghé thăm và vui chơi cùng gia đình, bạn bè.

Thời tiết nắng hanh se lạnh tạo điều kiện cho nhiều nhóm bạn thoải mái diện đồ xúng xính chụp ảnh. Dù đông đúc nhưng nhiều du khách vẫn không có ý thức việc đeo khẩu trang tại các điểm vui chơi, điểm công cộng.

Trong khi nhiều cửa hàng thời trang đóng cửa nghỉ Tết, các hàng quán ăn, cà phê từ sớm đã chật ních chỗ. Có người chọn cách ngồi cà phê và đọc sách một mình để tận hưởng sự thư thái, thong thả của ngày nghỉ. Đặc biệt, những địa điểm có không gian trang trí bắt mắt thu hút nhiều bạn trẻ ghé thăm chụp ảnh.

Nhiều bạn trẻ vẫn có ý thức đeo khẩu trang nơi đông người
Nhiều bạn trẻ vẫn có ý thức đeo khẩu trang nơi đông người

Nhiều người tận dụng ngày nghỉ ngơi để gặp mặt bạn bè, điều mà họ khó có thời gian để thực hiện trong những ngày cuối năm bận rộn.

Quán cà phê, các trung tâm thương mại, Nhà hát Lớn... đông kín khách du lịch dịp đầu năm
Nhà hát Lớn trở thành điểm "check in" hot nhất dịp đầu năm

Tuy đông khách, nhưng các trung tâm thương mại, khu vui chơi, quán cafe cho biết đều áp dụng quy định đo thân nhiệt, bắt buộc nhân viên, khuyến cáo du khách đeo khẩu trang.

Đọc thêm

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu Du lịch

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố Du lịch

Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố

TTTĐ - Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức và khu du lịch xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, được công nhận khu du lịch cấp thành phố Hà Nội.
Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này Du lịch

Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này

TTTĐ - Nằm bên bờ vịnh di sản, với các căn biệt thự sang trọng, hiện đại, sở hữu những tiện ích 5 sao đẳng cấp, đặc biệt thích hợp với các gia đình, nhóm bạn, Oakwood Ha Long là lựa chọn không thể bỏ lỡ trong chuyến nghỉ dưỡng mùa thu đông này tại Hạ Long.
Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ Du lịch

Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ

TTTĐ - Thăm quan xưởng bia thủ công ở độ cao 1.487m miễn phí, thưởng thức những ly bia tươi Sun KraftBeer chất lượng ngon bậc nhất thế giới hay trải nghiệm Ba Na By Night phiên bản mới với giá siêu hời, chỉ từ 500.000 VNĐ… Tất cả những điều đặc biệt này chỉ có ở Sun KraftBeer Festival 2024 đang diễn ra tại Sun World Ba Na Hills - Đà Nẵng.
Lý giải sức hấp dẫn của mùa Thu Hà Nội Du lịch

Lý giải sức hấp dẫn của mùa Thu Hà Nội

TTTĐ - Mùa Xuân Nhật Bản, mùa Đông nước Đức, mùa Hạ Maldives thì mùa Thu Hà Nội dường như đã được định danh trên bản đồ du lịch thế giới.
Xem thêm