Tag

Quận Cầu Giấy: Trong 1 tháng giải quyết gần 50.000 bản chứng thực trả kết quả ngay

Muôn mặt cuộc sống 07/07/2023 16:03
aa
TTTĐ - Ngày 7/7, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức hội nghị sơ kết chuyên đề cải cách hành chính “Cầu Giấy chứng thực trả kết quả ngay”; Tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực chuyên đề.
Nhiều nội dung quan trọng được HĐND quận Cầu Giấy thông qua Quận Cầu Giấy: Công khai quy hoạch dự án khu công viên - hồ điều hoà Ấn tượng thành tích thi vào lớp 10 của học sinh THCS Cầu Giấy Quận Cầu Giấy: Học tập quán triệt, triển khai Chỉ thị số 23 của Ban Bí thư Trung ương Đảng

Ngày 22/12/2022, UBND quận Cầu Giấy đã ban hành Kế hoạch số 262 triển khai thực hiện chuyên đề cải cách hành chính “Cầu Giấy chứng thực trả kết quả ngay” tại UBND quận và UBND 8 phường trên địa bàn quận.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Sau hơn 6 tháng thực hiện, đến nay, việc thực hiện chuyên đề cải cách hành chính “Cầu Giấy chứng thực trả kết quả ngay” đã phát huy vai trò chủ động, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong phục vụ Nhân dân; Lấy người dân làm trung tâm phục vụ, lấy hiệu quả làm thước đo để đánh giá cán bộ, công chức. Hoạt động này được Nhân dân đánh giá cao dựa trên số phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân mỗi khi công dân đến bộ phận một cửa để giải quyết thủ tục hành chính.

Thực hiện Kế hoạch số 262, trong 6 tháng đầu năm, phòng Tư pháp và 8/8 phường đã tích cực triển khai thực hiện chuyên đề. Với phương châm lấy nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu và lấy chữ tín để phục vụ Nhân dân nên việc thực hiện chuyên đề cải cách hành chính “Cầu Giấy chứng thực trả kết quả ngay” đã nâng cao ý thức, trách nhiệm thực thi công vụ của đội ngũ công chức quận, phường; Góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính, thực hiện hiệu quả mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn.

Trong tháng 1, toàn quận giải quyết chứng thực trả kết quả ngay chỉ có 13.574 bản, với số tiền là 62.795.000 đồng. Đến tháng 2, toàn quận giải quyết với số lượng gấp đôi. Từ tháng 3 đến 6, trung bình mỗi tháng toàn quận giải quyết gần 50.000 bản chứng thực trả kết quả ngay với số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng mỗi tháng.

Bà Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phát biểu tại hội nghị
Bà Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung cho biết, qua 6 tháng thực hiện, chuyên đề cải cách hành chính “Cầu Giấy chứng thực trả kết quả ngay” đã có những kết quả nổi bật, được Nhân dân đánh giá cao. Cầu Giấy được nhiều quận, huyện đến học tập và tham khảo. Ghi nhận những thành tích đã đạt được và động viên các đơn vị, cá nhân trong thực hiện thí điểm chuyên đề, Hội đồng thi đua khen thưởng quận đã quyết định khen thưởng đối với 3 tập thể và 5 cá nhân.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung đề nghị các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường tiếp tục tuyên truyền các thủ tục hành chính trả kết quả ngay bằng nhiều hình thức phù hợp với người dân; Tuyên truyền các văn bản pháp luật mới thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước ở địa phương; Nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tạo chuyển biến mạnh mẽ, thực chất trong thực thi công vụ.

Các phòng, ban, ngành, các phường trên địa bàn quận tiếp tục rà soát, nghiên cứu rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính khác nhằm phục vụ công dân tốt hơn.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích
Quận Cầu Giấy khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung đề nghị các đơn vị chủ động thực hiện việc rà soát, đánh giá nhằm phát hiện thủ tục, quy định hành chính không cần thiết, không hợp lý, gây khó khăn cho Nhân dân; Kịp thời kiến nghị các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ cho phù hợp.

“UBND quận giao phòng Tư pháp tổng hợp những vướng mắc khó khăn trong quá trình thực hiện chuyên đề “Cầu Giấy chứng thực trả kết quả ngay”, báo cáo lãnh đạo UBND quận để giải quyết kịp thời” - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung nhấn mạnh.

Đọc thêm

Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt Xã hội

Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường thực hiện công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn thành phố.
Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030 Muôn mặt cuộc sống

Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Xem thêm