Quận Hà Đông đẩy mạnh tuyên truyền triển khai dự án đường Vành đai 4
Sôi nổi giải thể thao ngành giáo dục quận Hà Đông |
Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đi qua quận Hà Đông có chiều dài khoảng 5,5km, qua địa bàn 4 phường với diện tích thu hồi khoảng 75 ha (liên quan đến khoảng 1.660 hộ gia đình, trong đó có trên 200 hộ phải bố trí tái định cư).
Ngoài đất nông nghiệp, quận Hà Đông còn phải giải phóng mặt bằng 9.500m2 đất ở và di chuyển ước 2.255 ngôi mộ. Theo yêu cầu tiến độ, quận Hà Đông bàn giao 70% mặt bằng của Dự án trước tháng 6/2023 và bàn giao toàn bộ phạm vi mặt bằng của dự án trong tháng 12/2023.
Thường trực Quận ủy giao ban với các tổ tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 |
Nhằm tạo sự đồng thuận trong Nhân dân với chủ trương của Trung ương và Thành phố, giúp Dự án triển khai đúng tiến độ, Quận ủy Hà Đông mới đây ban hành Kế hoạch số 137-KH/QU triển khai Kế hoạch tuyên truyền triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.
Theo đó, công tác tuyên truyền tập trung vào 5 nội dung chính. Đặc biệt, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về nhận thức ý nghĩa đặc biệt, tầm quan trọng của việc sớm triển khai dự án đường Vành đai 4, không chỉ giúp Hà Nội mở rộng không gian phát triển mà gia tăng kết nối liên vùng để các địa phương, trong đó, có quận Hà Đông và các phường thuộc Quận có tuyến đường đi qua cùng bứt phá. Đây sẽ là động lực để thúc đẩy sự phát triển về mọi mặt kinh tế - xã hội.
Về hình thức tuyên truyền, Quận ủy Hà Đông yêu cầu phải triển khai một cách toàn diện, trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng của Quận như: Bản tin nội bộ, cổng thông tin điện tử; Tuyên truyền qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở; Trên internet, các trang mạng xã hội; Thông qua các hội nghị sinh hoạt chi bộ, đảng bộ, đoàn thể, hội nghị thường kỳ, chuyên đề; pa nô, áp phích, khẩu hiệu, tờ rơi...
Trong đó, quận quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, có trọng tâm, trọng điểm, thời lượng, lộ trình phù hợp, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong các tầng lớp Nhân dân.