Tag
Hà Nội

Quận Hoàng Mai hỗ trợ nạn nhân thiệt mạng do bão Yagi

Môi trường 06/09/2024 18:30
aa
TTTĐ - Chiều 6/9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi), mưa lớn trên diện rộng ở trên địa bàn TP Hà Nội. Nhiều tuyến đường trên địa bàn quận Hoàng Mai ùn tắc. Tại khu vực bán đảo Linh Đàm, nhiều cây đổ, gãy cành, giao thông ùn tắc cục bộ.
Trường học Hà Nội khẩn trương ứng phó siêu bão Yagi Ứng phó bão Yagi, Sơn Tây hoãn lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ

Khoảng hơn 15h, một vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (phường Hoàng Liệt).

Mưa to gió lớn làm một cây phượng bật gốc đổ trúng xe máy đang lưu thông trên đường. Xe máy do người đàn ông cầm lái, chở một người phụ nữ. Ghi nhận ban đầu người phụ nữ đã tử vong, người đàn ông cầm lái bị thương nặng.

Hiện trường cây đổ khiến người phụ nữ đi đường tử vong trong cơn bão Yagi
Hiện trường cây đổ khiến người phụ nữ đi đường tử vong trong cơn bão Yagi

Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt Nguyễn Hải Tú cho biết: "Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng phường đã đến hiện trường triển khai các công việc cần thiết, đưa người bị nạn đi cấp cứu, hỗ trợ tìm người thân, xử lý tình trạng cây đổ trên đường phố giúp các phương tiện lưu thông".

Trung Tá Trần Tú Anh, Đội Phó Đội CSGT số 14, Phòng GSGT cho biết, địa bàn quận Hoàng Mai xuất hiện nhiều cây đổ và nhiều điểm úng ngập: Ngã ba Trương Định - Giáp Bát; khu vực Bến xe Giáp Bát. Hiện CSGT, Công an quận Hoàng Mai đã tổ chức ứng trực và khẩn trương khắc phục hậu quả.

Ngay trong ngày 6/9, UBND quận Hoàng Mai đã ban hành Công văn số 2791/UBND-GDĐT về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3.

Trong đó, lãnh đạo UBND quận chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận thông báo học sinh toàn quận lịch nghỉ học (bao gồm học chính khóa và các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa) từ ngày 7/9/2024 (thứ bảy) cho đến khi tan bão để phòng tránh cơn bão số 3 (theo thông báo của thành phố và của quận) và bảo đảm an toàn cho học sinh.

UBND 14 phường chủ động rà soát, sẵn sàng triển khai cắt tỉa, giải tỏa cây đổ ứng phó mưa to, gió lớn; có phương án hỗ trợ các cơ sở giáo dục để bảo đảm an toàn cho hệ thống cơ sở hạ tầng, vệ sinh môi trường, khác phục hậu quả khi có sự cố xảy ra...

Cũng trong ngày 6/9, Công an các phường trên địa bàn quận Hoàng Mai đã nhiều lần tuyên truyền trên nhóm Zalo tổ dân phố các thông tin hướng dẫn người dân các kỹ năng ứng phó trước, trong và sau bão; đề nghị người dân thường xuyên theo dõi cập nhật tình hình, diễn biến của bão.

Đảng ủy, chính quyền các phường đã triển khai tới Bí thư chi bộ, tổ dân phố, khu dân cư các văn bản thông báo các khu dân cư, tổ dân phố truyền truyền, vận động người dân để tránh các thiệt hại về tính mạng và tài sản do bão số 3 gây ra.

Trước đó, ngày 5/9, quận Hoàng Mai đã ban hành Công điện số 02/CĐ-UBND về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3.

Trong đó, Chủ tịch UBND quận yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch UBND 14 phường theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến của cơn bão số 3; mưa, lũ, úng ngập, sự cố thiên tai trên địa bàn; chủ động rà soát, sẵn sàng triển khai các kế hoạch, phương án ứng phó với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”; rà soát, khoanh vùng nguy cơ ngập lụt, úng để có phương án phù hợp; kiên quyết tổ chức di dời các hộ dân ở khu vực có nguy cơ mất an toàn...

UBND quận Hoàng Mai cũng đã ban hành Công văn về việc bảo đảm tiêu thoát nước, cấp điện, cấp nước, cắt tỉa cây nặng tán, duy trì chiếu sáng ứng phó cơn bão số 3 và mùa mưa bão năm 2024 trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Đọc thêm

Siêu bão YAGI có cường độ mạnh nhất trong khoảng 30 năm gần đây Môi trường

Siêu bão YAGI có cường độ mạnh nhất trong khoảng 30 năm gần đây

TTTĐ - “Các siêu bão trước đây chủ yếu hình thành ở vùng biển Tây Bắc Thái Bình Dương, sau đó đi vào Biển Đông và thường giảm cường độ, hiếm khi có bão hình thành siêu bão ngay trên Biển Đông. Như vậy có thể thấy, cơn bão YAGI là siêu bão có cường độ mạnh nhất trong khoảng 30 năm gần đây hoạt động trên Biển Đông”.
Chủ động ứng phó với "siêu bão" số 3 ở mức cao nhất Môi trường

Chủ động ứng phó với "siêu bão" số 3 ở mức cao nhất

TTTĐ - Chiều 6/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 11/CĐ-UBND chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung khẩn cấp ứng phó với bão số 3.
Hà Nội: Giông lốc mạnh khiến cây đổ đè 2 người thương vong Môi trường

Hà Nội: Giông lốc mạnh khiến cây đổ đè 2 người thương vong

TTTĐ - Chiều 6/9, trên địa bàn nội thành Hà Nội bắt đầu xuất hiện mưa giông, gió lốc mạnh do ảnh hưởng siêu bão Yagi (bão số 3). Đáng chú ý, thời điểm xảy ra giông lốc mạnh đã làm một cây xanh đổ xuống đường khiến 2 người thương vong.
Tỉnh Thái Bình: Sẵn sàng các phương án phòng chống bão số 3 YAGI Xã hội

Tỉnh Thái Bình: Sẵn sàng các phương án phòng chống bão số 3 YAGI

TTTĐ - Chiều 6/9, ngay sau khi làm việc tại Nam Định, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác đã đến Thái Bình để kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó bão YAGI.
TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân gia cố nhà ở phòng bão Môi trường

TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân gia cố nhà ở phòng bão

TTTĐ - Trước tình hình siêu bão Yagi sắp đổ bộ vào Việt Nam, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hồ Chí Minh đã đưa ra nhiều khuyến cáo cho người dân để gia cố các công trình, nhằm đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra phòng chống bão YAGI tại Nam Định Môi trường

Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra phòng chống bão YAGI tại Nam Định

TTTĐ - Sáng 6/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình phòng chống bão số 3 tại tỉnh Nam Định.
Ngành Thông tin và Truyền thông chủ động ứng phó bão số 3 Môi trường

Ngành Thông tin và Truyền thông chủ động ứng phó bão số 3

TTTĐ - Ngày 5/9, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành Công điện số 05/CĐ-BTTTT về việc chủ động, khẩn trương ứng phó bão số 3 (tên quốc tế là Yagi). Công điện được gửi tới 24 Sở TT&TT, một số đơn vị trực thuộc Bộ và các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông.
Tập trung phòng ngừa, ứng phó bão số 3 với tinh thần cao nhất Môi trường

Tập trung phòng ngừa, ứng phó bão số 3 với tinh thần cao nhất

TTTĐ - Tất cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, cấp ủy các cấp trực tiếp chỉ đạo, điều phối các lực lượng, đặc biệt là lực lượng Quân đội, Công an bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố; tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng ngừa, ứng phó bão số 3 với tinh thần cao nhất.
Bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân trước "siêu bão" Yagi Môi trường

Bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân trước "siêu bão" Yagi

TTTĐ - Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu, toàn bộ hệ thống chính trị của thành phố chủ động tổ chức theo dõi sát diễn biến tình hình bão, mưa, lũ, kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo phương châm "bốn tại chỗ" một cách thực chất theo nhiệm vụ, thẩm quyền được giao (gồm chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ), không để bị động, bất ngờ nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân...
Điện của Thường trực Thành ủy Hà Nội về chủ động ứng phó cơn bão số 3 Xã hội

Điện của Thường trực Thành ủy Hà Nội về chủ động ứng phó cơn bão số 3

TTTĐ - Ngày 5/9, Thường trực Thành ủy ban hành Điện về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn TP Hà Nội.
Xem thêm