Tag

Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ

Thị trường - Tài chính 06/09/2024 19:45
aa
TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 YAGI, nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng cung ứng hàng hoá để đáp ứng nhu cầu của người dân khi cơn bão số 3 dự báo sắp đổ bộ.
Chủ động ứng phó với "siêu bão" số 3 ở mức cao nhất Siêu bão YAGI có cường độ mạnh nhất trong khoảng 30 năm gần đây Những lưu ý về an toàn thực phẩm khi mưa bão, ngập lụt Phó Thủ tướng kiểm tra công tác phòng chống bão tại Quảng Ninh

Người dân Hà Nội chuẩn bị lương thực, thực phẩm tránh bão

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, siêu bão Yagi dự kiến đêm nay vào vịnh Bắc Bộ gây gió mạnh, mưa to và giông lốc ở miền Bắc. Lo ngại bão ảnh hưởng kéo dài, người dân ở nhiều nơi tìm đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ nhu yếu phẩm.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại các chợ truyền thống như Nguyễn Công Trứ, Thành Công, Kim Liên, Dốc Đề, chợ Hôm Đức Viên... nhiều người đi mua thực phẩm tích trữ trước khi bão đổ bộ. Theo một chủ sạp hàng thịt lợn tại chợ Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, thường vào tầm gần trưa, nhiều phản thịt lợn của các tiểu thương ở chợ vẫn còn đầy hàng nhưng hôm nay, ngay từ sáng sớm hàng hóa hầu như không còn.

Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ
Lượng hàng hóa tại các chợ truyền thống đảm bảo đủ cung cấp phục vụ người dân

Không chỉ hàng thịt, các quầy hàng rau quả cũng đắt khách. Cụ thể, giá rau muống 15.000 đồng/mớ; bí xanh 22.000 - 30.000 đồng/kg; rau ngót, rau dền 10.000 - 15.000 đồng/mớ; quả lặc lè 40.000 đồng/kg; bắp cải 25.000 đồng/kg; cà chua 45.000 đồng/kg; các loại rau gia vị khá đắt, từ 3.000 - 5.000 đồng/mớ.

Giá thịt lợn khoảng 120.000 - 160.000 đồng/kg; trong đó, thịt nạc vai từ 140.000 - 160.000 đồng/kg; trứng gà 35.000 đồng/10 quả (bình thường khoảng 32.000 đồng/10 quả). Một số phản thịt hết hàng từ 9h sáng nay, các hàng thịt gà, thịt bò cũng rất đắt khách.

Đảm bảo đủ hàng, kéo dài thời gian mở cửa

Thời điểm sáng nay, không chỉ có các chợ dân sinh, chợ truyền thống đông đúc người đổ xô đi mua hàng tích trữ mà còn tại các siêu thị dòng người xếp hàng thanh toán cũng đông không kém. Theo đại diện hệ thống các trung tâm thương mại siêu thị thì siêu thị luôn chuẩn bị đủ nguồn hàng phục vụ người dân.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng Giám Đốc Chuỗi WinMart, tại hệ thống siêu thị WinMart sáng ngày 6/9 các mặt hàng: Thực phẩm tươi sống (thịt, đặc biệt thịt MEATDeli, rau củ có xu hướng lưu trữ lâu như bầu, bí), thực phẩm đông lạnh, mì gói… có sức mua tăng cao.

"Ghi nhận tại siêu thị WinMart Thăng Long, lượng hàng nhập về tăng từ 200 - 300%, lượng khách đến siêu thị mua sắm sáng nay tăng 300% so với ngày thường", ông Dũng cho biết.

Tương tự, theo AEON Việt Nam, trong ngày 5 - 6/9, các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON ở khu vực phía Bắc ghi nhận sức mua của khách hàng tăng mạnh so với ngày thường. Khách hàng tập trung mua chủ yếu các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như rau củ quả, cá thịt, mì tôm, gạo… Đặc biệt đối với AEON Hải Phòng, do vị trí gần biển chịu ảnh hưởng nhiều từ bão nên sức mua tăng khoảng 20% so với ngày thường.

Hay như Central Retail cho biết, như tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), nhu cầu mua hàng thiết yếu rau củ qua hay thịt cá cũng tăng mạnh. Theo Central Retail, siêu thị GO!, Big C miền Bắc sẽ tăng thời gian mở cửa (trong tối qua và hôm nay) đến 23h00 thay vì 22h00 như ngày thường. Central Retail cũng tăng gấp đôi nguồn cung ứng hàng hóa rau củ quả tươi sống đảm bảo không xảy ra tình trạng khan hàng sốt giá.

Người dân mua hàng tại Siêu thị Aeon Mall Long Biên
Người dân mua hàng tại Siêu thị Aeon Mall Long Biên

Để đảm bảo cung ứng hàng hoá cho khách hàng, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng Giám Đốc Chuỗi WinMart cho biết: WinMart đã lên kế hoạch để đảm bảo đầy đủ hàng hóa, thực phẩm thiết yếu, thực phẩm khô dự trữ. Như điều chỉnh kế hoạch cung ứng với các nhà cung cấp, đặt hàng sớm để tránh tình trạng thiếu hụt hàng hóa trong trường hợp bão làm gián đoạn quá trình vận chuyển hàng hóa từ kho trung tâm về điểm bán. Hay đưa ra các biện pháp đối phó như thay thế nguồn hàng nhưng vẫn qua quy trình kiểm soát để đảm bảo chất lượng.

"WinMart đã chủ động làm việc với nhà cung cấp và dự trữ tăng thêm 30% các nhóm hàng thực phẩm tươi sống. Ngoài ra, WinMart đã sẵn có các nhóm thực phẩm khô, sản phẩm trữ mát và hàng đông lạnh - sẵn sàng phục vụ khách hàng. Công tác chuẩn bị và dự trữ hàng tại các kho trung tâm khu vực Miền Bắc, tăng lượng hàng tồn tại các siêu thị, đảm bảo có đầy đủ hàng hóa phục vụ khách hàng", ông Dũng thông tin.

Với AEON Việt Nam, hệ thống này đã chủ động lên kế hoạch và làm việc với các nhà cung cấp để đáp ứng đầy đủ nguồn cung hàng hóa trong thời gian bão cũng như sau đó, đảm bảo giá cả ổn định.

"Tại các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON khu vực phía Bắc đã nâng lượng hàng dự trữ gấp 2 - 3 lần ngày thường. Đặc biệt là với các mặt hàng đồ tươi sống nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân cho các sản phẩm như: Gạo, mỳ tôm các loại, rau, củ, quả các loại, thịt, cá, đồ đông lạnh, sữa uống các loại", đại diện AEON Việt Nam cho biết.

Bên cạnh đó, AEON cũng tập trung vào một số mặt hàng cần sử dụng trong những tình huống bị mất điện, mất nước như: Đèn pin, áo mưa, ủng, đồ đựng thực phẩm sử dụng một lần. Những sản phẩm này được trưng bày ở những vị trí thuận tiện dễ nhìn, dễ lấy để khách hàng dễ dàng tìm thấy.

Đọc thêm

Chủ động dự trữ hàng hóa ứng phó cơn bão số 3 Thị trường - Tài chính

Chủ động dự trữ hàng hóa ứng phó cơn bão số 3

TTTĐ - Tổng cục Dự trữ Nhà nước vừa có Công điện số 03/CĐ-TCDT gửi 15 Cục dự trữ nhà nước khu vực chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (bão Yagi) đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.
Giá xăng RON95-III giảm gần 300 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III giảm gần 300 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước tiếp tục đi xuống trong kỳ điều hành ngày hôm nay (5/9) cũng là lần giảm thứ 3 liên tiếp của mặt hàng này.
Eximbank đón đầu xu thế chuyển dịch bán lẻ Thị trường - Tài chính

Eximbank đón đầu xu thế chuyển dịch bán lẻ

TTTĐ - Mảng ngân hàng bán lẻ đã chứng tỏ vai trò chiến lược tại Eximbank, thúc đẩy ngân hàng chủ động chuyển đổi khối khách hàng cá nhân thành khối ngân hàng bán lẻ vào tháng 6/2024. Đây là bước đi chiến lược nhằm tối đa hóa tiềm năng của phân khúc khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ (MSME), đồng thời khẳng định định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của Eximbank.
Tính toán lộ trình tăng thuế hợp lý, tránh gây đứt gãy hoạt động kinh tế - xã hội Thị trường - Tài chính

Tính toán lộ trình tăng thuế hợp lý, tránh gây đứt gãy hoạt động kinh tế - xã hội

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 126/NQ-CP Phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 8 năm 2024.
Giải ngân đầu tư công tại TP Hồ Chí Minh vẫn còn nhiều hạn chế Nhịp sống phương Nam

Giải ngân đầu tư công tại TP Hồ Chí Minh vẫn còn nhiều hạn chế

TTTĐ - Tại kỳ họp kinh tế - xã hội thường kỳ tháng 8 của UBND TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND thành phố Phan Văn Mãi đã chỉ ra nhiều mặt hạn chế trong công tác giải ngân đầu tư công 8 tháng đầu năm 2024.
Lazada chơi lớn, giảm đến 90% trong Lễ hội mua sắm 9.9 “Sale siêu rẻ” Thị trường - Tài chính

Lazada chơi lớn, giảm đến 90% trong Lễ hội mua sắm 9.9 “Sale siêu rẻ”

TTTĐ - Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông nam Á chính thức khai màn mùa mua sắm cuối năm với Lễ hội mua sắm 9.9 “Sale siêu rẻ”, diễn ra từ 20h ngày 8 đến hết 13/9/2024.
Phấn đấu tăng thu, tiết kiệm chi, bảo đảm giữ vững cân đối ngân sách nhà nước Thị trường - Tài chính

Phấn đấu tăng thu, tiết kiệm chi, bảo đảm giữ vững cân đối ngân sách nhà nước

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 85/CĐ-TTg ngày 2/9/2024 về điều hành dự toán ngân sách nhà nước, gửi Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Ngân hàng giao dịch xuyên lễ Thị trường - Tài chính

Ngân hàng giao dịch xuyên lễ

TTTĐ - Trước nhu cầu đa dạng của khách hàng, cùng xu hướng thanh toán không tiền mặt, ngân hàng đã tận dụng tối đa lợi thế về mặt công nghệ nhằm đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp thanh toán hiện đại. Mặt khác, ngân hàng còn đồng bộ hệ thống để hoạt động xuyên lễ thông qua các điểm giao dịch số tự động 365+.
Tưng bừng Ngày hội Kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm Thị trường - Tài chính

Tưng bừng Ngày hội Kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm

TTTĐ - Chiều 29/8, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra "Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh". Ngày hội do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh tổ chức.
Giá xăng RON95-III giảm gần về mức 21.000 đồng/lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III giảm gần về mức 21.000 đồng/lít

TTTĐ - Tại phiên điều hành giá xăng dầu chiều 29/8, giá bán lẻ 5 mặt hàng xăng, dầu phổ biến trên thị trường đều giảm.
Xem thêm