Tag

Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội: Hàng loạt khẩu hiệu sai lỗi chính tả do lỗi in ấn

Xã hội 27/03/2017 13:41
aa
TTTĐ.VN - Ngày 27/3, nhiều độc giả phản ánh tới báo Tuổi trẻ Thủ đô việc trên một số tuyến đường thuộc địa bàn phường Mỹ Đình 2 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) xuất hiện hàng loạt các bảng khẩu hiệu của phường này với nội dung phấn đấu xây dưng đô thị “xanh - sạch - đẹp”.

Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội: Hàng loạt khẩu hiệu sai lỗi chính tả do lỗi in ấn

Tuy nhiên, một lỗi sai chính tả đến “ngớ ngẩn” đã xuất hiện tại các khẩu hiệu này. Theo đó, ngay đến tên hành chính của quận cũng bị viết sai, thay vì “Nam Từ Liêm” thì lại viết thành “Nam Từ Niêm”.

Lỗi chính tả trên khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, bởi nó quá “vô duyên”.

“Không thể hiểu nổi, tại sao đến tên quận mà cũng viết sai. Quá cẩu thả và vô trách nhiệm, chẳng lẽ không có đơn vị nào kiểm duyệt? Khẩu hiệu hoành tráng mà sai cái lỗi không thể chấp nhận, làm xấu bộ mặt của địa phương” – một độc giả bức xúc.

Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội: Hàng loạt khẩu hiệu sai lỗi chính tả do lỗi in ấn

Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội: Hàng loạt khẩu hiệu sai lỗi chính tả do lỗi in ấn


Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội: Hàng loạt khẩu hiệu sai lỗi chính tả do lỗi in ấn
Hàng loạt khẩu hiệu bị sai lỗi chính tả tên quận Nam Từ Liêm

Ghi nhận thực tế lúc 9 giờ 30 sáng 27/3, PV nhận thấy phản ánh trên là có thực. Theo đó, tại một số tuyến đường như Nguyễn Hoàng, Hàm Nghi…, hàng chục khẩu hiệu loại lớn được lắp đặt với nội dung: “Đảng bộ và nhân dân quận Nam Từ Niêm đẩy mạnh các phong trào thi đua quyết tâm xây dựng quận trở thành đô thị xanh – sạch – văn minh - hiện đại”.

Điều đáng nói, hầu hết các khẩu hiệu này đều bị sai lỗi chính tả “Nam Từ Liêm” thành “Nam Từ Niêm”.

Trao đổi về sự việc trên, một lãnh đạo UBND phường Mỹ Đình 2 (nơi quản lý hành chính tuyến phố Hàm Nghi và Nguyễn Hoàng) cho biết, chưa nắm được thông tin khẩu hiệu sai chính tả, đơn vị sẽ cho kiểm tra và thông tin sau.

Liên quan tới sự việc trên, ông Nguyễn Công Trình - Chánh Văn phòng UBND quận Nam Từ Liêm cho hay, quận đã biết thông tin và đã giao cho Phòng Văn hóa thông tin xuống tháo dỡ, xử lý. Cũng theo giải thích của lãnh đạo quận, việc để xảy ra lỗi chính tả là do đơn vị in ấn và quảng cáo.


Tin liên quan

Đọc thêm

Chuyện về vị tướng nhiều lần vượt qua cửa tử Phóng sự

Chuyện về vị tướng nhiều lần vượt qua cửa tử

TTTĐ - Với vóc dáng nhỏ bé nhưng Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Doanh - nguyên Chính ủy Trung đoàn 141 của Sư đoàn 7, Quân đoàn 4, nguyên Phó Tư lệnh Chính trị Quân đoàn 4 - một trong đội hình 5 cánh quân tiến về giải phóng Sài Gòn - Gia Định lại có quá khứ chiến đấu đầy anh dũng, kiên cường, nhiều lần phải cận kề với cái chết…
TP HCM: Vang mãi bản hùng ca tự hào Muôn mặt cuộc sống

TP HCM: Vang mãi bản hùng ca tự hào

TTTĐ - Tối 29/4, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TP HCM tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) với chủ đề “ Bản hùng ca vang mãi” .
Phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người có công Muôn mặt cuộc sống

Phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người có công

TTTĐ - Giữ vững truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, TP Hồ Chí Minh luôn tích cực triển khai công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người có công với cách mạng, xứng đáng là thành phố hiện đại, văn minh, nghĩa tình.
Xứng danh thành phố anh hùng Đô thị

Xứng danh thành phố anh hùng

TTTĐ - Trải qua 49 năm (30/4/1975 - 30/4/2024) với bao thăng trầm, khó khăn, thử thách, TP Hồ Chí Minh đã kiên cường phát huy truyền thống hào hùng, vững vàng vượt qua bao trở ngại để giành được những thắng lợi to lớn, toàn diện, có ý nghĩa lịch sử, tạo nên nhiều đặc trưng, xứng danh thành phố anh hùng và vinh dự mang tên lãnh tụ Hồ Chí Minh.
Phát cảnh báo khẩn khu vực 2 học sinh đuối nước trên sông Hồng Muôn mặt cuộc sống

Phát cảnh báo khẩn khu vực 2 học sinh đuối nước trên sông Hồng

TTTĐ - Tối 29/4, cơ quan chức năng quận Long Biên (Hà Nội) đã xác định danh tính, nguyên nhân 2 học sinh lớp 11 (sinh năm 2007) bị đuối nước trên sông Hồng, đồng thời, đưa ra cảnh báo khẩn cấp khu vực xảy ra học sinh bị tai nạn.
Người bán hàng rong đã trả lại tiền cho du khách nước ngoài Muôn mặt cuộc sống

Người bán hàng rong đã trả lại tiền cho du khách nước ngoài

TTTĐ - Liên quan video clip được cho là người bán hàng rong "chặt chém" du khách 3 quả dứa với giá 500.000 đồng, chiều 29/4, một cán bộ Văn phòng UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết: Bảo vệ tuyến phố chợ đêm đã kiên quyết yêu cầu người bán hàng rong hoàn trả lại tiền cho du khách nước ngoài.
Rủ nhau ra sông Hồng bơi, 2 học sinh đuối nước tử vong Xã hội

Rủ nhau ra sông Hồng bơi, 2 học sinh đuối nước tử vong

TTTĐ - Khoảng 15h40 ngày 29/4, một nhóm học sinh lớp 11 chủ yếu sinh sống tại quận Long Biên, huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã rủ nhau ra sông Hồng để bơi lội. Không may 2 em bị đuối nước, tử vong.
Toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông trong ngày 29/4 Muôn mặt cuộc sống

Toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông trong ngày 29/4

TTTĐ - Ngày 29/4 - ngày nghỉ lễ thứ ba (dịp 30/4 -1/5), toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông khiến 110 người thương vong.
Bốn tháng đầu năm, cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông BHXH & Đời sống

Bốn tháng đầu năm, cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông

TTTĐ - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, bình quân 1 ngày trong bốn tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra 70 vụ tai nạn giao thông, làm 29 người chết, 32 người bị thương và 24 người bị thương nhẹ.
Hà Nội phát hiện xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm giao thông Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phát hiện xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm giao thông

TTTĐ - Ngày 29/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, lực lượng công an đã xử lý 49 đối tượng có hành vi điều khiển xe mô tô nẹt pô, lạng lách, đánh võng trong ngày 28/4.
Xem thêm