Tag

Quận Tây Hồ: Huy động nguồn lực, sớm khắc phục hậu quả mưa lũ

Muôn mặt cuộc sống 13/09/2024 15:14
aa
TTTĐ - Ngay sau khi nước rút, quận Tây Hồ (Hà Nội) đã khẩn trương triển khai các biện pháp khôi phục sản xuất, kinh doanh và giúp người dân ổn định cuộc sống.

Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão Bảo đảm đời sống người dân trong quá trình tạm cư tránh lũ Quận Tây Hồ: Gần 21.000 nhân khẩu di dời khỏi khu ngập lụt “Áo xanh” tập trung chia sẻ, hỗ trợ Nhân dân sau bão

Thiệt hại khoảng 161,1ha cây trồng

Theo báo cáo của quận Tây Hồ, tính đến thời điểm hiện tại, thiệt hại về cây trồng trên địa bàn quận ước tính sơ bộ khoảng 161,1ha cây trồng, tương đương 132,18 tỷ đồng. Có 35,5ha quất bị ngập, thiệt hại khoảng 37,05 tỷ đồng, trong đó, phường Tứ Liên bị ngập 35ha, phường Nhật Tân là 0,5ha.

Đáng chú ý, 105ha trồng đào trên địa bàn quận đã bị ngập do mưa lũ, thiệt hại khoảng 85,26 tỷ đồng. Trong đó, phường Nhật Tân bị ngập 80ha; phường Phú Thượng là 25ha.

Bên cạnh đó, 20,6ha hoa màu cũng bị ngập lụt, thiệt hại khoảng 9,87 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở khu vực bãi trũng và bãi đá phường Nhật Tân.

Đến 10h ngày 13/9, toàn quận chỉ còn 303 người đang sơ tán tại các điểm do quận, phường bố trí. UBND các phường chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, cung cấp bữa ăn; bố trí lực lượng, bảo đảm an ninh trật tự tại điểm sơ tán người dân.

Quận Tây Hồ: Huy động nguồn lực, sớm khắc phục hậu quả mưa lũ
Mưa lũ những ngày qua khiến diện tích trồng đào, quất cảnh quận Tây Hồ thiệt hại nặng nề

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ cũng đã chỉ đạo các nhà trường dọn dẹp, tổng vệ sinh môi trường, khắc phục cơ sở vật chất bị hư hỏng do mưa bão.

Bà Trần Thị Liên, Hiệu trưởng trường mần non Tứ Liên chia sẻ: "Trước tình hình lũ gây ngập úng, nhà trường thường xuyên theo dõi mực nước, chỉ cần nước rút xuống là lập tức huy động cán bộ nhân viên dọn vệ sinh. Ngay từ chiều qua (12/9) chúng tôi đã bắt đầu vệ sinh ở khu vực tầng 1, ngày hôm nay nước tiếp tục rút ra khỏi sân trường chúng tôi cũng nhanh chóng dọn hết khu vực sân trường”.

Bà Liên cũng cho biết công tác vệ sinh dọn dẹp đi kèm với dùng vôi bột, phun thuốc khử khuẩn, thau dọn bể chứa. Dự kiến công tác vệ sinh sẽ hoàn thành xong trong tuần này và đầu tuần tới học sinh có thể tới trường.

Chính quyền địa phương cũng đã nhanh chóng có những biện pháp hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa. Đội ngũ cứu hộ, nhân viên môi trường cùng các tổ chức thiện nguyện đã không quản ngày đêm giúp đỡ dọn dẹp, thu gom rác thải và phun thuốc khử trùng để phòng tránh dịch bệnh.

Đến thời điểm hiện tại có 45/50 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn đã đón học sinh đến trường. Hiện còn 5 trường trên địa bàn phường Tứ Liên và 2 trường trên địa bàn phường Yên Phụ vẫn chưa đủ điều kiện cho học sinh trở lại trường.

Khẩn trương dọn dẹp, tổng vệ sinh môi trường

Là một trong những địa bàn bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ những ngày qua, cán bộ và Nhân dân phường Phú Thượng đang khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ để người dân sớm ổn định cuộc sống. Bí thư Đảng ủy phường Phú Thượng Phạm Xuân Đức cho biết: Phường đang khẩn trương triển khai hoạt động hỗ trợ Nhân dân khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. UBND phường cũng đang gấp rút triển khai việc thống kê thiệt hại của các hộ trồng đào, kiến nghị các cấp hỗ trợ.

Quận Tây Hồ: Huy động nguồn lực, sớm khắc phục hậu quả mưa lũ
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng đôn đốc công tác vệ sinh trường học tại địa bàn 4 phường ngoài đê nhằm sớm đón học sinh trở lại trường sau mưa lũ. Ảnh: Hương Ly

Chủ tịch UBND phường Nhật Tân Công Minh Tuấn cũng cho biết, thiệt hại do mưa lũ với các hộ trồng đào rất nặng nề, bởi cây đào đa phần được trồng ở các nhà vườn khu vực ngoài bãi sông. Các hộ trồng quất cảnh có thể sơ tán một phần chậu quất khỏi khu vực ngập lụt, diện tích trồng đào cơ bản bị ngập sâu.

Để khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết đã chỉ đạo UBND các phường chủ động thực hiện việc thu dọn cây gẫy đổ trên địa bàn; tổng vệ sinh môi trường và tiến hành phun khử khuẩn tại các khu vực bị ngập sau khi nước đã rút nhằm phòng chống dịch bệnh sau bão đồng thời tổ chức rà soát và có kế hoạch đưa người dân trở lại nhà.

Sáng 13/9, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng đã kiểm tra, đôn đốc công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ tại địa bàn 4 phường ngoài đê, gồm: Tứ Liên, Nhật Tân, Phú Thượng, Yên Phụ.

Động viên các lực lượng đang trực tiếp tham gia công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ, Bí thư Quận ủy Tây Hồ đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tập trung mọi nguồn lực, khẩn trương dọn dẹp, tổng vệ sinh môi trường để phòng tránh dịch bệnh sau mưa lũ; thống kê thiệt hại, có biện pháp hỗ trợ người dân trên địa bàn sớm ổn định cuộc sống.

Đọc thêm

Phản ánh kịp thời toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường Môi trường

Phản ánh kịp thời toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội vừa có công văn gửi các cơ quan báo chí Hà Nội về tuyên truyền phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3.
Nước rút đến đâu tổng vệ sinh môi trường đến đó Muôn mặt cuộc sống

Nước rút đến đâu tổng vệ sinh môi trường đến đó

TTTĐ - Cùng với các hoạt động nhằm khắc phục hậu qủa do bão, lũ gây ra, chính quyền, Nhân dân huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội triển khai công việc với phương châm: Nước rút đến đâu thực hiện tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng đến đó, để đảm bảo sức khoẻ cho Nhân dân vùng bị ngập.
Công an Đắk Song vận động ủng hộ người dân huyện Bảo Yên Muôn mặt cuộc sống

Công an Đắk Song vận động ủng hộ người dân huyện Bảo Yên

TTTĐ - Chiều 13/9, Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ người dân huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai bị thiệt hại do bão lũ.
Nghĩa tình đồng bào, chia sẻ yêu thương đùm bọc trong mùa mưa, lũ Muôn mặt cuộc sống

Nghĩa tình đồng bào, chia sẻ yêu thương đùm bọc trong mùa mưa, lũ

TTTĐ - Cơn bão số 3 đã đi qua để lại những hậu quả nặng nề, gây bao trở ngại cho cuộc sống của người dân nhưng đọng lại đó là tình người ở lại, là tình đoàn kết, một lòng sẻ chia khó khăn cùng nhau vượt qua gian khó.
Hơn 56 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hơn 56 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Ngày 13/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.
Lan tỏa rộng, truyền cảm hứng cho nhiều người làm việc tốt Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa rộng, truyền cảm hứng cho nhiều người làm việc tốt

TTTĐ - Qua tọa đàm “Mỗi người tốt - việc tốt là một bông hoa đẹp”, những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa tiếp tục lan tỏa, tạo cảm hứng cho nhiều người làm theo, đây cũng là mục tiêu trong công tác tuyên truyền về điển hình tiên tiến, thi đua người tốt, việc tốt của TP Hà Nội.
Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình: "Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình: "Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 13/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

TTTĐ - Để tham gia chương trình cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ, doanh nghiệp vận tải đăng ký cung cấp xe chở hàng miễn phí liên hệ số điện thoại Ban Tổ chức 0912.000.416. Cá nhân tổ chức cần xe vận chuyển miễn phí liên hệ hotline: 0901.514.799 và 0914.799.707.
Tiếp nhận ủng hộ và hỗ trợ kịp thời trẻ em vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nhận ủng hộ và hỗ trợ kịp thời trẻ em vùng lũ

TTTĐ - Ngày 13/9, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) đã tiếp nhận tài trợ 2 tỷ đồng từ các nhà tài trợ trao tặng để hỗ trợ cho trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Xem thêm