Tag

Bảo đảm đời sống người dân trong quá trình tạm cư tránh lũ

Muôn mặt cuộc sống 11/09/2024 22:40
aa
TTTĐ - Tối 11/9, các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội đã đến thăm, động viên và trao quà hỗ trợ người dân tạm thời di cư khỏi vùng ngập lụt quận Tây Hồ.
Hình ảnh đầu tiên trong "chiến dịch" di dời người dân chống lũ lụt Tăng cường thông tin diễn biến mưa lũ đến người dân Thủ đô

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thị Kim Dung đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà bà con đang tạm cư tại Nhà văn hóa phường Yên Phụ.

Bảo đảm đời sống người dân trong quá trình tạm cư tránh lũ
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao quà động viên người dân đang tạm cư tránh bão lũ tại Nhà văn hoá phường Yên Phụ

Kiểm tra chỗ ăn, ở của bà con tại, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương động viên và chia sẻ với những khó khăn của bà con; mong muốn bà con phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp với các lực lượng chức năng từng bước khắc phục khó khăn, tuyệt đối không được quay về nơi ở cũ để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo quận Tây Hồ, phường Yên Phụ phải đảm bảo các điều kiện sống tốt nhất về nơi ăn ở, sinh hoạt cho bà con trong thời gian tạm cư. Đặc biệt quan tâm, chăm lo cho sức khỏe của người già và trẻ nhỏ, cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm để bà con sinh hoạt thuận lợi.

Bảo đảm đời sống người dân trong quá trình tạm cư tránh lũ
Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Nguyễn Thị Kim Dung trao quà cho các hộ dân

Cùng với đó, các đơn vị tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực, bố trí lực lượng kiểm tra thường xuyên các khu vực bị ngập lụt, sớm có biện pháp xử lý các tình huống phát sinh; đảm bảo an ninh, an toàn cả nơi đến và nơi đi của bà con phải di dời đi tránh lũ.

Tính đến 15h chiều 11/9, toàn quận Tây Hồ đã di dời hơn 700 hộ dân với khoảng 1.800 nhân khẩu ra khỏi khu vực ngập lụt đến nơi an toàn. Về cơ bản người dân chủ động bố trí chỗ ăn ở sinh hoạt tại nhà người thân. Đối với 80 trường hợp không có nơi sinh hoạt, các phường đã chủ động bố trí về các nhà văn hóa phường, trường học, nhà sinh hoạt tổ dân phố và khu dân cư.

Đọc thêm

Công đoàn Thủ đô cùng Nhân dân hộ đê, di dời tài sản Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô cùng Nhân dân hộ đê, di dời tài sản

TTTĐ - Trước tình trạng nhiều địa phương bị ngập lụt do ảnh hưởng của bão số 3, đội ngũ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô đã tích cực tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân hộ đê, di dời tài sản phòng chống lũ.
Công đoàn Thủ đô ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Hưởng ứng Lời kêu gọi “Nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ” của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, ngày 11/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội đã ủng hộ 100 triệu đồng qua Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Long An chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị lũ lụt Muôn mặt cuộc sống

Long An chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị lũ lụt

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An trích từ nguồn Quỹ cứu trợ 13,5 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do bão số 3 Yagi gây ra.
Sẵn sàng hoành triệt cửa khẩu khi nước lũ tiếp tục dâng cao Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng hoành triệt cửa khẩu khi nước lũ tiếp tục dâng cao

TTTĐ - Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ dừng các cuộc họp không cấp bách, lễ hội, sự kiện, không gian đi bộ, hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 và ứng phó với lũ lụt do nước sông Hồng đang lên nhanh. Đồng thời, quận chuẩn bị vật tư để hoành triệt các cửa khẩu trên địa bàn khi cần thiết.
Tăng cường thông tin diễn biến mưa lũ đến người dân Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường thông tin diễn biến mưa lũ đến người dân Thủ đô

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội vừa có báo cáo về công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (YAGI) trên địa bàn thành phố tính đến 17h ngày 11/9/2024.
Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở Muôn mặt cuộc sống

Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu: "Các quận, huyện, thị xã, sở, ngành tổ chức cứu trợ, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân có nguy cơ thiếu đói, nhất là các hộ tại các khu vực bị cô lập; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ mất nhà ở. Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở".
Hình ảnh đầu tiên trong "chiến dịch" di dời người dân chống lũ lụt Muôn mặt cuộc sống

Hình ảnh đầu tiên trong "chiến dịch" di dời người dân chống lũ lụt

TTTĐ - Chiều nay, theo ghi nhận của phóng viên, 6 xã dọc sông Hồng tại huyện Thường Tín (Hà Nội) đã triển khai di dời người dân để phòng tránh các nguy cơ do lũ lụt. Huyện đã trưng dụng trường mầm non, nhà văn hoá tại xã Vân Tảo và Thư Phú để làm nơi trú ngụ tạm thời cho người dân.
Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 11/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão

TTTĐ - 5 nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ (Hà Nội) thống nhất để đảm bảo công tác triển khai ứng phó mưa, lũ trên địa bàn.
Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học Muôn mặt cuộc sống

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

TTTĐ - Dẫu cuộc sống trăm ngàn vất vả khi vắng mẹ, thiếu cha, phải hàng ngày vật lộn mưu sinh giữa đất Sài Thành nhưng những đứa trẻ đáng thương vẫn chưa một lần từ bỏ ước mơ.
Xem thêm