Tag

Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão

Muôn mặt cuộc sống 11/09/2024 18:01
aa
TTTĐ - 5 nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ (Hà Nội) thống nhất để đảm bảo công tác triển khai ứng phó mưa, lũ trên địa bàn.
Quận Tây Hồ: Không thiệt hại về người trong bão Yagi Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi Chung tay hỗ trợ Hải Phòng khắc phục hậu quả cơn bão số 3 Quận Tây Hồ hỗ trợ người dân phường Ngọc Thuỵ tránh lũ

5 nhóm nhiệm vụ cần làm ngay

Trước đó, ngày 10/9, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ (Hà Nội) họp nghe Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận báo cáo công tác triển khai ứng phó mưa, lũ trên địa bàn quận.

Quận Tây Hồ: Đẩy mạnh ứng phó mưa, lũ sau bão
Lũ sông lên cao, nhiều khu vực trên địa bàn quận Tây Hồ ngập trong nước

Sau khi nghe đại diện Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận báo cáo và các ý kiến phát biểu của các đồng chí dự Hội nghị, Ban Thường vụ Quận ủy đã có thống nhất kết luận.

Ban Thường vụ Quận ủy ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời với tinh thần trách nhiệm cao nhất của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận, UBND quận, cấp ủy, chính quyền các cấp, lực lượng công an, quân đội và các đơn vị liên quan trong việc triển khai công tác ứng phó với cơn bão số 3; qua đó đã giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra trên địa bàn.

Quận Tây Hồ: "Sơ tán" quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão
Đồng chí Trần Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ Tây Hồ đến động viên người dân tại các điểm tạm trú tránh lũ

Dự báo tình hình nước lũ trên sông Hồng sẽ chạm mức báo động 2 vào tối 10/9 và có thể tăng nhanh lên cấp độ 3 trong ngày 11/9, Ban Thường vụ Quận ủy đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận, UBND Quận, cấp ủy, chính quyền các cấp, lực lượng công an, quân đội và các đơn vị liên quan tập trung thực hiện một số nội dung quan trọng.

Theo đó, quận tiếp tục tổ chức trực, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết để kịp triển khai các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, chuẩn bị các phương án ứng phó với lũ mức báo động 2 theo phương châm "ba sẵn sàng", "bốn tại chỗ"; bố trí lực lượng, phương tiện tại khu vực trọng điểm xung yếu để sẵn sàng triển khai xử lý kịp thời các tình huống phát sinh theo các phương án đã được phê duyệt.

Quận Tây Hồ: Đẩy mạnh ứng phó mưa, lũ sau bão
Người dân phường Tứ Liên tự chế xe kéo để vận chuyển chậu quất tránh ngập

Ngành chức năng khẩn trương tổng rà soát các hộ dân, nhân khẩu, nhà cấp 4 khu vực ngoài đê sông Hồng và sẵn sàng thực hiện phương án di dời trong trường hợp nước lũ dâng cao gần mức báo động 2.

Cùng với đó, quận thường xuyên thông tin, tuyên truyền, cập nhật tình hình lũ trên sông Hồng đến toàn thể người dân trên địa bàn; vận động, kiên quyết di dời toàn bộ các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm với phương châm "không bỏ sót bất cứ ai" ở khu vực nguy hiểm theo đúng quan điểm chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Quận cũng tổ chức thực tập hàn khẩu trên đường An Dương Vương, Âu Cơ; tiếp tục kiểm tra, rà soát các công trình, nhà ở có nguy cơ ngập lụt, đổ sập, tốc mái, nhà hộ độc thân, neo đơn, người già, người yếu thế... để có phương án khắc phục, hỗ trợ; thăm hỏi, động viên, chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn...

Quận Tây Hồ: Đẩy mạnh ứng phó mưa, lũ sau bão
Nhiều nơi nước ngập quá chân người

Ban Chỉ huy Quân sự quận, Công an quận phối hợp với các lực lượng khác giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng cho Nhân dân trong tình hình trạng mưa lũ khẩn cấp như hiện nay.

UBND quận chỉ đạo chuẩn bị, đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời lương thực, thực phẩm, hàng hóa, vật tư thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống bão, lũ, mưa, úng ngập, đảm bảo đời sống nhân dân khắc phục hậu quả, ổn định thị trường.

Các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Quận ủy chủ động bố trí thời gian trực tiếp xuống các đơn vị được phân công phụ trách, cùng đồng chí Bí thư Đảng ủy phường, Chủ tịch UBND các phường trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và các biện pháp phòng, chống thiên tai, mưa lũ.

Cán bộ, Nhân dân chung tay ứng phó mưa lũ

Hiện nay, các lực lượng chức năng quận Tây Hồ đang khẩn trương thực hiện các biện pháp nhằm ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do bão lũ gây ra.

Ngày 11/9, tại các “điểm nóng” của bão lũ trên địa bàn quận Tây Hồ như: Yên Phụ, Tứ Liên, Nhật Tân, Phú Thượng, công tác phòng chống lụt bão đã và đang được cán bộ và Nhân dân quân Tây Hồ gấp rút triển khai.

Quận Tây Hồ: Đẩy mạnh ứng phó mưa, lũ sau bão
Những người bạn nước ngoài nhiệt tình giúp dân Tứ Liên "sơ tán" quất

Tại phường Tứ Liên, Chủ tịch UBND phường Tứ Liên Đoàn Văn Dương cho biết: "Nhằm đảm bảo đời sống Nhân dân, giảm thiểu những thiệt hại do bão lũ gây ra, hiện nay UBND phường đang tập trung di chuyển người dân và tài sản của Nhân dân ra khỏi những khu vực bị ngập úng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Hiện tại, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phường đang khẩn trương di dời người và tài sản của Nhân dân trong ngõ 32 phố Tứ Liên - khu vực thấp trũng nhất trên địa bàn phường về trường THCS Tứ Liên sinh hoạt, phòng chống bão lũ”.

Trong khi đó, tại phường Yên Phụ, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Hồng Diệp cho biết, bắt đầu từ rạng sáng 11/9, lực lượng chức năng đã hoàn thành việc di chuyển các hộ dân ngoài bãi có thể bị ảnh hưởng khi bão lũ đạt cấp độ 2. Hiện tại, phường Yên Phụ đang tổ chức rào chắn, cảnh báo nguy hiểm tại khu vực ngập úng, nước sâu để người dân biết và tránh.

Cũng theo bà Nguyễn Hồng Diệp, hiện tại, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phường đã xây dựng các phương án, bố trí lực lượng… khi báo lũ đạt cấp độ 3 và các tình huống xấu nhất có thể xảy ra nhằm đảm bảo tính mạng, tài sản của Nhân dân.

Trong khi đó, tại phường Phú Thượng, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thượng Phạm Thị Thuỳ Linh cho biết, trong sáng hôm nay, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phường đang tiếp tục rà soát, vận động các gia đình nằm trong khu vực nguy hiểm di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.

“Trong sáng nay, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phường tiếp tục tổ chức các tổ công tác đến từng ngõ, ngách trên địa bàn để nắm tình hình, vận động người dân di chuyển. Trưa 11/9, phường tiếp tục vận động, di chuyển thành công 3 trường hợp về nơi an toàn”, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thượng Phạm Thị Thuỳ Linh cho biết.

Tại phường Nhật Tân, quyền Chủ tịch UBND phường Công Minh Tuấn cho biết, so với các địa bàn khác, số hộ dân phải di chuyển để phòng chống bão lũ không nhiều, hiện phường đã hoàn thành việc di chuyển người dân về nơi an toàn. Hiện tại, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phường đang tiếp tục theo dõi những diễn biến của thời tiết để có những biện pháp ứng phó kịp thời.

Quận Tây Hồ: Đẩy mạnh ứng phó mưa, lũ sau bão
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó mưa lũ tại địa bàn nóng

Trực tiếp có mặt tại các “điểm nóng” về bão lũ, các địa điểm tổ chức cho người dân chuyển về sinh hoạt tạm, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương di chuyển người dân, tài sản của Nhân dân di chuyển về nơi an toàn với phương châm “tính mạng con người là trên hết”, “không có ái bị bỏ lại phía sau”…

Đồng thời, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến yêu cầu UBND các phường khẩn trương dọn dẹp, bố trí đầy đủ lương thực, thực phẩm, nước uống để đảm bảo cuộc sống cho người dân.

Được biết, hiện tại, cùng với việc di dời người dân đến nơi an toàn, tổ chức cảnh báo nguy hiểm… quận Tây Hồ đã tổ chức diễn tập hàn một số của khẩu dọc đường Âu Cơ - An Dương Vương để sẵn sàng ứng phó với những diễn biến phức tạp của mưa bão.

Đọc thêm

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học Muôn mặt cuộc sống

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

TTTĐ - Dẫu cuộc sống trăm ngàn vất vả khi vắng mẹ, thiếu cha, phải hàng ngày vật lộn mưu sinh giữa đất Sài Thành nhưng những đứa trẻ đáng thương vẫn chưa một lần từ bỏ ước mơ.
Động viên Nhân dân yên tâm phòng, chống mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Động viên Nhân dân yên tâm phòng, chống mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương mong muốn, mỗi người dân quận Bắc Từ Liêm sẽ cùng đoàn kết, đồng hành với TP và quận, chủ động khắc phục khó khăn, tuyệt đối không được quay về nơi ở cũ khi nước chưa rút, nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
Tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ

TTTĐ - Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ...
Gần 450 người dân Đông Anh đã được di dời đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Gần 450 người dân Đông Anh đã được di dời đến nơi an toàn

TTTĐ - Theo thông tin từ huyện Đông Anh, Hà Nội, tính đến sáng nay (11/9), 100% số hộ tại các nhà tạm, không an toàn được di dời đến nơi an toàn. Cụ thể, 231 hộ với 446 người đã được di dời đến nơi an toàn, được cung cấp miễn phí nhu yếu phẩm thiết yếu
Quốc Oai di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Quốc Oai di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm do bão lũ

TTTĐ - Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân vùng ngập úng, huyện Quốc Oai đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động 129 hộ với 429 nhân khẩu di chuyển đến nơi an toàn.
Di dời hàng nghìn người dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Di dời hàng nghìn người dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội, tính đến 7h00 ngày 11/9, nhiều địa phương ở Hà Nội phải chịu thiệt hại do mưa lũ kéo dài.
Người dân phường Phúc Tân chật vật "chạy lũ" Muôn mặt cuộc sống

Người dân phường Phúc Tân chật vật "chạy lũ"

TTTĐ - Trưa 11/9, mực nước lũ trên sông Hồng dâng cao kèm theo mưa dai dẳng khiến ngập lụt xảy ra tại khu vực phố Phúc Tân, Thanh Yên (phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm). Chỉ trong 5 giờ (từ 1 - 6h sáng nay), nước dâng lên nhanh chóng khiến nhiều hộ gia đình trở tay không kịp.
Bình Thuận kêu gọi ủng hộ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai Xã hội

Bình Thuận kêu gọi ủng hộ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Ngày 11/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã gửi thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn và các nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.
Phát động ủng hộ các vùng bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Phát động ủng hộ các vùng bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước", Văn phòng UBND thành phố Hà Nội kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Văn phòng đóng góp, ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ sau cơn bão số 3.
Tình nguyện viên Chữ thập đỏ hỗ trợ người dân vượt bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Tình nguyện viên Chữ thập đỏ hỗ trợ người dân vượt bão, lũ

TTTĐ - Các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các quận Hà Đông, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, huyện Ứng Hòa, Thanh Trì… (Hà Nội) đã chung tay với lực lượng chức năng tổ chức dọn, vận chuyển cây đổ, thu gom rác thải trên các tuyến phố, giúp phương tiện di chuyển dễ dàng hơn. Cùng với đó, các cấp Hội Chữ thập đỏ tổ chức đoàn đến thăm, chia sẻ và hỗ trợ những gia đình có người tử vong, bị thương do cây đổ trong bão số 3.
Xem thêm