Tag

Quận Tây Hồ: Gần 21.000 nhân khẩu di dời khỏi khu ngập lụt

Muôn mặt cuộc sống 12/09/2024 15:39
aa
TTTĐ - 20.963 nhân khẩu là số lượng người dân được di dời ra khỏi khu vực ngập lụt đến nơi an toàn trên địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội).
Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão Xuyên đêm, đội mưa, đưa dân đến nơi an toàn Bảo đảm đời sống người dân trong quá trình tạm cư tránh lũ

Trao đổi với ông Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ được biết, đến 11h ngày 12/9, toàn quận đã di dời 20.963 nhân khẩu ra khỏi khu vực ngập lụt đến nơi an toàn.

Về cơ bản người dân chủ động bố trí chỗ ăn ở sinh hoạt tại nhà người thân. Đối với các trường hợp không có nơi sinh hoạt, các phường đã chủ động bố trí.

Bí thư Quận uỷ Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng kiểm tra nơi ăn, ở của người dân tại Nhà văn hoá Tổ dân phố số 10, phường Phú Thượng.
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng kiểm tra nơi ăn, ở của người dân tại Nhà văn hoá Tổ dân phố số 10, phường Phú Thượng

Tại phường Phú Thượng, 4.216 người phải di dời, trong đó đã sắp xếp bố trí 1.166 người tại nhà sinh hoạt các tổ dân phố, nhà sinh hoạt cộng đồng chung cư Packexim 1 và chung cư Lạc Hồng.

Tại phường Nhật Tân có 5.332 người phải di dời, trong đó đã sắp xếp bố trí 58 người tại nhà sinh hoạt các tổ dân phố, khu dân cư, số còn lại các gia đình tự sắp xếp ở nhà người thân. Có 864 người có đơn cam kết ở lại trông nhà.

Còn ở phường Tứ Liên có 6.399 người phải di dời, trong đó đã sắp xếp bố trí 64 người tại Trung tâm thể thao 101 Xuân La, số còn lại các gia đình tự thu xếp chỗ ở.

Ở phường Quảng An có 4.615 người phải di dời, trong đó đã sắp xếp 70 người tại trường THCS Quảng An và nhà sinh hoạt số 1, số còn lại các gia đình tự thu xếp chỗ ở.

Trên địa bàn phường Yên Phụ có 401 người, trong đó đã bố trí 31 người về trung tâm văn hóa 691 Lạc Long Quân; số còn lại các gia đình tự thu xếp chỗ ở.

Các cháu nhỏ tránh lũ là đối tượng ưu tiên tại nơi tạm trú
Các cháu nhỏ tránh lũ là đối tượng ưu tiên tại nơi tạm trú

Ghi nhận của phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô, tại các nơi tạm trú tránh lũ của người dân, thức ăn, nước uống, điều kiện sinh hoạt… được đảm bảo. Người dân có tâm lý yên tâm và hi vọng nước rút nhanh để ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, tính đến thời điểm hiện tại, Công ty điện lực đã thực hiện sa thải điện khu vực ngoài đê có nguy cơ ngập nước, mất an toàn cao với khoảng 1.300 khách hàng.

Thực hiện chỉ đạo của TP, UBND quận đã chỉ đạo Công ty Điện lực Tây Hồ rà soát, kiểm tra hiện trường và tiến hành khôi phục điện tại một số khu vực khô ráo, đảm bảo an toàn cung cấp điện để phục vụ dân sinh.

Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ Tây Hồ Trần Thị Thu Hường động viên và tặng quà người cao tuổi tại nơi tránh lũ
Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ Tây Hồ Trần Thị Thu Hường động viên và tặng quà người cao tuổi tại nơi tránh lũ

Đến thời điểm này, thời tiết có nhiều thuận lợi khi không còn mưa, nhiều tuyến đường không còn hiện tượng ngập úng, tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, quận Tây Hồ vẫn tiếp tục tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, mực nước các sông để chủ động tham mưu triển khai các phương án ứng phó; tổng hợp báo cáo kết quả ứng phó, khắc phục hậu quả mưa, bão, lũ, thiên tai trên địa bàn quận.

Các đơn vị chức năng quận tiếp tục triển khai các biện pháp xử lý, khắc phục sự cố do mưa bão gây ra, đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và ổn định đời sống Nhân dân.

Đọc thêm

Sở Y tế Hà Nội phát động ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Sở Y tế Hà Nội phát động ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Ngày 12/9, Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ.
Ấm áp tình quân dân trong bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Ấm áp tình quân dân trong bão, lũ

TTTĐ - Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ Thủ đô đã không quản vất vả, hiểm nguy, luôn có mặt kịp thời để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như chung tay giúp Nhân dân sớm ổn định đời sống.
Dồn tâm, lực chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Dồn tâm, lực chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ

TTTĐ - Sáng 12/9, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã thị sát công tác phòng, chống lũ tại 2 phường Chương Dương, Phúc Tân của quận Hoàn Kiếm.
Kịp thời động viên lực lượng trực chốt, hộ đê Muôn mặt cuộc sống

Kịp thời động viên lực lượng trực chốt, hộ đê

TTTĐ - Tại thị xã Sơn Tây, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương đã trao 5 triệu đồng động viên lực lượng điếm canh đê số 27. Trước đó, thông qua công tác tuần tra, lực lượng canh đã kịp thời phát hiện điểm sạt trượt, báo cáo lực lượng chức năng có phương án xử lý kịp thời.
Đưa tinh thần "chân đi, miệng nói, tay làm” vào phòng, chống bão Muôn mặt cuộc sống

Đưa tinh thần "chân đi, miệng nói, tay làm” vào phòng, chống bão

TTTĐ - Khối dân vận Đảng ủy 14 phường trên địa bàn quận Ba Đình đã huy động 152 Tổ dân vận với hơn 1000 thành viên, với tinh thần “chân đi, miệng nói, tay làm”, kịp thời nắm bắt tình hình Nhân dân trong mưa bão, để kịp thời tham mưu với cấp ủy các cấp để lãnh đạo chỉ đạo giải quyết...
Thầy, trò trường THCS Nguyễn Du sẻ chia với người dân vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Thầy, trò trường THCS Nguyễn Du sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Sáng 12/9, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã phát động chương trình chung tay ủng hộ, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3.
Hoạt động dạy và học đã ổn định ở quận Hà Đông sau mưa bão... Muôn mặt cuộc sống

Hoạt động dạy và học đã ổn định ở quận Hà Đông sau mưa bão...

TTTĐ - Sáng nay (12/9), trên địa bàn quận Hà Đông vẫn còn 1 số tuyến đường ngập úng do mưa lũ, tuy nhiên, tại hầu hết các cơ sở giáo dục, hoạt động dạy và học của thầy và trò đã ổn định trở lại.
Diana Unicharm chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc Muôn mặt cuộc sống

Diana Unicharm chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc

TTTĐ - Nhằm chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng kịp thời hỗ trợ đến đồng bào các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do siêu bão Yagi, Diana Unicharm đã tiến hành trao tặng hơn 1,2 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến các địa phương và người dân vùng bão lũ miền Bắc.
Mực nước các sông dâng cao, Hà Nội tăng cường bảo vệ đê điều Muôn mặt cuộc sống

Mực nước các sông dâng cao, Hà Nội tăng cường bảo vệ đê điều

TTTĐ - Hiện nay mực nước sông hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình, sông Đáy đang duy trì ở mức cao, gây ngập lụt nghiêm trọng khu vực ven sông, khu vực trũng thấp, đe dọa đến an toàn đê điều, tính mạng, tài sản của nhà nước và Nhân dân. Các quận, huyện tăng cường kiểm tra hiện trường, thực hiện nghiêm công tác tuần tra canh gác bảo vệ đê theo các cấp báo động, kịp thời phát hiện các sự cố và xử lý kịp thời ngay giờ đầu theo phương châm “4 tại chỗ”.
Triệu trái tim miền Nam hướng về miền Bắc yêu thương Nhịp sống phương Nam

Triệu trái tim miền Nam hướng về miền Bắc yêu thương

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai và bão, lũ gây ra tại các tỉnh miền Bắc, hàng chục chuyến xe mang theo hàng trăm tấn hàng hoá, nhu yếu phẩm, thực phẩm... đang được người dân TP Hồ Chí Minh chuyển đến miền Bắc yêu thương, cứu trợ bà con vùng bão, lũ vượt qua khó khăn.
Xem thêm