Tag

Quang Linh Vlogs trở thành "người Mặt trận"

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 18/10/2024 14:45
aa
TTTĐ - Tại Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra từ ngày 16-18/10 tại Hà Nội, 397 đại biểu đã được Đại hội hiệp thương cử là Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa X, trong đó có Phạm Quang Linh - người sáng lập kênh “Quang Linh Vlogs - Cuộc sống châu Phi”, đại diện cho khối kiều bào tại Angola.
Vlogger Quang Linh - trái tim Việt Nam sưởi ấm lục địa đen

Chia sẻ về niềm vui và trách nhiệm của một ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Quang Linh cho biết: “Đây là một vinh dự lớn lao mà bản thân tôi chưa từng nghĩ đến. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa làm tốt công tác xã hội, hỗ trợ cộng đồng, xây dựng hình ảnh đất nước Việt Nam ở nước ngoài để không phụ lòng tin tưởng của mọi người”.

Quang Linh Vlogs trở thành
Phạm Quang Linh - kiều bào Angola được hiệp thương cử là ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam

Sinh năm 1997, tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, Phạm Quang Linh có khởi đầu sự nghiệp không dễ dàng. Năm 19 tuổi, Quang Linh sang Angola theo diện xuất khẩu lao động. Nhưng Quang Linh đã viết nên câu chuyện “cổ tích” của một thanh niên Việt Nam tại châu Phi, mà nổi bật nhất là việc cho ra mắt kênh “Quang Linh Vlogs - Cuộc sống châu Phi” và những hoạt động lăn xả để giúp đỡ nhiều người dân ở châu Phi trong sản xuất nông nghiệp, góp phần cải thiện đời sống.

Quang Linh nhớ lại, khi đến những bản làng châu Phi xa trung tâm, thấy người dân ở đây sống khổ cực, thiếu ăn, thiếu mặc nên anh đã nung nấu quyết tâm phải tìm cách giúp họ.

"Tôi chia sẻ thực phẩm và nhu yếu phẩm nhưng rồi, tôi thấy điều quan trọng nhất là phải giúp đỡ họ phương thức làm ăn. Ban đầu, tôi lập kênh “Quang Linh Vlogs - Cuộc sống châu Phi” để ghi lại trải nghiệm của mình, ghi lại cuộc sống của người dân châu Phi, nhưng từ mong muốn này, tôi cùng bạn bè đã đưa rất nhiều thông tin hướng dẫn kỹ thuật trồng các cây lương thực và các phương pháp lưu trữ, dẫn nước, chăm bón kiểu Việt Nam để có lương thực ăn quanh năm. Tôi cũng đã mang giống lúa, ngô, khoai tây và các loại rau khác từ Việt Nam để hướng dẫn họ trồng", Quang Linh chia sẻ.

Những clip của Quang Linh đã gây ấn tượng mạnh mẽ với cộng đồng người dân bản địa. Quang Linh không chỉ hoạt động trên mạng xã hội mà còn đồng hành với người dân trong nhiều hoạt động, từ hỗ trợ trồng trọt đến các hoạt động nhân đạo, từ thiện khác.

Từ phương trời xa, kênh “Quang Linh Vlogs - Cuộc sống châu Phi” đã được nhiều người biết đến và tự hào về những điều mà chàng trai trẻ này làm được nơi xa xứ. Quang Linh còn tích cực lan tỏa nét đẹp văn hóa Việt đến cộng đồng người châu Phi. Qua đó, nhiều người có cảm tình, yêu mến văn hóa Việt Nam.

Với những đóng góp to lớn này, dù còn rất trẻ tuổi, Phạm Quang Linh vinh dự trở thành đại biểu khối kiều bào ở châu Phi về dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thủ đô dâng hương, tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô dâng hương, tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng

TTTĐ - Sáng 18/10, tại Vườn hoa Lý Tự Trọng (quận Tây Hồ, Hà Nội), đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã đến dâng hương, dâng hoa, gửi lời tri ân đối với người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên.
Để mỗi bạn trẻ trở thành một chiến binh bảo vệ Đảng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để mỗi bạn trẻ trở thành một chiến binh bảo vệ Đảng…

TTTĐ - Mỗi người trẻ sẽ trở thành một chiến binh sắc về lí luận, vững về kiến thức, sẵn sàng tham gia đấu tranh phản bác thông tin, luận điệu sai trái; góp phần vào công cuộc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…
Hành trình vươn lên của “bông hoa” khiếm thị Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hành trình vươn lên của “bông hoa” khiếm thị

TTTĐ - Mắc bệnh teo nhãn cầu và đục thủy tinh thể bẩm sinh do di chứng chất độc da cam từ bố, tương lai của Vũ Thị Hải Anh tưởng như đã khép lại. Tuy nhiên, với nghị lực phi thường, cô gái khiếm thị đã trở thành sinh viên ngành Quan hệ công chúng, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, hiện thực hóa ước mơ trở thành nhà truyền thông chuyên nghiệp.
Trưởng thôn Kho Vàng được tuyên dương "Thanh niên sống đẹp" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trưởng thôn Kho Vàng được tuyên dương "Thanh niên sống đẹp"

TTTĐ - Ngày 16/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty TCP Việt Nam phối hợp tổ chức Gala “Thanh niên sống đẹp” năm 2024, tuyên dương 20 tấm gương tiêu biểu.
Đi làm từ năm nhất, nam sinh vẫn tốt nghiệp thủ khoa Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đi làm từ năm nhất, nam sinh vẫn tốt nghiệp thủ khoa

TTTĐ - Điểm học tập toàn khoá 4.0/4.0 và 9.59/10; điểm rèn luyện 100/100… với thành tích này Nguyễn Hoàng Dương trở thành Thủ khoa có điểm tốt nghiệp cao nhất trong lịch sử trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Điều thú vị bên cạnh học tập, hoạt động ngoại khóa, Dương đi làm và tự chủ tài chính ngay từ năm thứ nhất đại học.
Thừa Thiên – Huế: Diện mạo mới từ các công trình thanh niên Nhịp sống trẻ

Thừa Thiên – Huế: Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” tỉnh Thừa Thiên - Huế, các công trình thanh niên góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, thành thị, nâng cao đời sống văn hoá, cống hiến vì cộng đồng, xây dựng quê hương, đất nước.
Tuyên dương gương cán bộ trẻ giỏi và trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi Nhịp sống phương Nam

Tuyên dương gương cán bộ trẻ giỏi và trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi

TTTĐ - Sáng 15/10, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao giải thưởng “Nguyễn Văn Trỗi” lần thứ 14 và giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi, thân thiện” lần 11.
Diễu hành biểu dương lực lượng, tôn vinh sức trẻ và tinh thần cống hiến Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Diễu hành biểu dương lực lượng, tôn vinh sức trẻ và tinh thần cống hiến

TTTĐ - Trong không khí thi đua sôi nổi của các tầng lớp thanh niên chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội, diễu hành biểu dương lực lượng thanh niên Thủ đô là dịp tôn vinh sức trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của tuổi trẻ thành phố. Đó là những thế hệ thanh niên vừa “hồng”, vừa “chuyên” đã và đang góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng phát triển, văn minh và hiện đại.
85 thủ lĩnh thanh niên được trao Giải thưởng 15 tháng 10 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

85 thủ lĩnh thanh niên được trao Giải thưởng 15 tháng 10

TTTĐ - 85 thủ lĩnh thanh niên được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao Giải thưởng 15 tháng 10 là những người đang thắp lửa và giữ lửa phong trào thanh niên với những mô hình, sáng kiến thiết thực, có tính lan tỏa.
Robot thông minh khuấy đảo triển lãm “Tuổi trẻ sáng tạo” Nhịp sống trẻ

Robot thông minh khuấy đảo triển lãm “Tuổi trẻ sáng tạo”

TTTĐ - Các sản phẩm công nghệ độc đáo khiến giới trẻ Thủ đô vô cùng hào hứng trong triển lãm “Tuổi trẻ sáng tạo”, đây là sự kiện diễn ra tại Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội lần thứ VIII
Xem thêm