Tag

Quảng Nam chăm lo chu đáo cho Nhân dân dịp Tết Nguyên đán

Muôn mặt cuộc sống 15/02/2024 11:46
aa
TTTĐ - Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức thăm, tặng quà cho người dân với tổng kinh phí hơn 175 tỷ đồng.
Quảng Nam: Giảm án cho 16 phạm nhân dịp Tết Nguyên đán Xây dựng Trung tâm đăng kiểm 92-06D Hội An không đúng quy định Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Hội An khi nào hoàn thành? Quảng Nam: Yêu cầu kiểm điểm chủ đầu tư để dự án dở dang
Quảng Nam chăm lo chu đáo cho Nhân dân dịp Tết Nguyên đán
Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức thăm, tặng quà cho người dân với tổng kinh phí hơn 175 tỷ đồng (Ảnh: CTV)

Ngày 15/2, UBND tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo về tình hình tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, các Sở, Ban, ngành, địa phương đã tổ chức thăm, tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh đến các đồng chí lão thành cách mạng, gia đình chính sách, các đối tượng người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các già làng, trưởng bản, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số, công nhân, người lao động... với tổng kinh phí 175,2 tỷ đồng.

Theo UBND tỉnh, các đơn vị liên quan đã thực hiện chi trả trợ cấp tháng 1 và tháng 2/2024 đối với khoảng 45.000 đối tượng chính sách người có công, với kinh phí khoảng 219 tỷ đồng và khoảng 98.995 đối tượng bảo trợ xã hội, 15.590 hộ gia đình, cá nhân, nhận chăm sóc nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội, với tổng số tiền 125 tỷ đồng.

Theo số liệu tổng hợp từ các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế và so với cùng kỳ Tết Quý Mão năm 2023, tổng số bệnh nhân đến khám, cấp cứu trong thời gian nghỉ Tết Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn tỉnh là 8.373 ca (tăng 3.949 ca); tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú 3.495 ca (giảm 60 ca); tổng số ca trẻ sinh tại các cơ sở y tế 48 ca (tăng 7 ca); tổng số máu dự trữ tại bệnh viện 151.635 đơn vị (tăng 82.569 đơn vị).

Quảng Nam chăm lo chu đáo cho Nhân dân dịp Tết Nguyên đán
Du khách tham quan công trình Thuỷ điện Đắk Mi 4 tại huyện Phước Sơn (Ảnh: V.Q)

Trong thời gian trước và trong Tết, trên địa bàn tỉnh không ghi nhận tình hình phát sinh ổ dịch và ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 diễn ra trong điều kiện thời tiết cũng khá thuận lợi nên lượng khách tham quan và lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2023, nhất là lượng khách quốc tế.

Theo số liệu thống kê từ ngày 8 - 14/2 (29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng Âm lịch), tổng lượt khách tham quan và lưu trú du lịch đạt 305.000 lượt, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó, khách quốc tế đạt 97.000 lượt, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2023, khách nội địa đạt 208.000 lượt, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2023.

Về hàng hóa đảm bảo, giá cả thị trường ổn định, đáp ứng nhu cầu mua sắm của Nhân dân, UBND tỉnh cho biết thị trường mua sắm Tết nhộn nhịp, lượng hàng hoá được doanh nghiệp cũng như các cơ sở bán hàng cung ứng dồi dào, đa dạng. Hệ thống siêu thị, cửa hàng mua sắm tự chọn là những địa điểm thu hút người tiêu dùng do yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu cũng như các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và giá cả bình ổn.

Tại siêu thị Coopmart Tam Kỳ, Siêu thị Go Tam Kỳ, siêu thị Go Điện Bàn, hàng thực phẩm chiếm tỷ trọng 80% chủ yếu là các loại thực phẩm bánh tết, kẹo tết, mứt, hạt, socola...; bia, nước ngọt các loại; trái cây nhập khẩu và nhiều loại thực phẩm tươi sống...

Quảng Nam chăm lo chu đáo cho Nhân dân dịp Tết Nguyên đán
Người dân huyện Hiệp Đức đón Tết Nguyên đán vui tươi, phấn khởi (Ảnh: V.Q)

Theo số liệu ghi nhận được, các siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh dự trữ hàng hóa và kinh doanh phục vụ Tết tăng 10 - 15% so với năm 2023: Siêu thị Coopmart Tam Kỳ khoảng 78 tỷ đồng; Siêu thị Go Tam Kỳ khoảng 40 - 45 tỷ đồng; siêu thị Go Điện Bàn khoảng 25 - 30 tỷ đồng.

Về chăm lo, hỗ trợ đối với đoàn viên và người lao động trong dịp Tết, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tăng cường kiểm tra, thanh tra việc thực hiện pháp luật lao động, nhất là trong việc thực hiện chế độ giờ làm việc, thời gian nghỉ ngơi, làm thêm giờ, trả lương, trả thưởng; không để xảy ra tình trạng nợ lương, nợ thưởng, nợ đọng bảo hiểm xã hội của người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Đến nay, qua tổng hợp báo cáo của các doanh nghiệp, tiền lương thực trả bình quân của người lao động trong các loại hình doanh nghiệp năm 2023 là 10,834 triệu đồng/người/tháng (tăng 21% so với tiền lương bình quân năm 2022); tiền lương thực trả bình quân cao nhất 15,108 triệu đồng/người; tiền lương thực trả bình quân thấp nhất 7,588 triệu đồng.

Số liệu tính từ ngày 8 - 14/2 (29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng Âm lịch), trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông đường bộ (Điện Bàn 2 vụ; Núi Thành, Đại Lộc, Nông Sơn, Hội An, Hiệp Đức mỗi địa phương một vụ), làm chết 3 người, bị thương 6 người. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 4 vụ, tăng một người chết, tăng 5 người bị thương.

Dịp Tết vừa qua cũng đã xảy ra 2 vụ cháy nổ (liên quan đến việc sử dụng pháo) tại Duy Xuyên và Phú Ninh; làm chết một người và bị thương 2 người. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 2 vụ, tăng một người chết và tăng 2 người bị thương.

Đọc thêm

Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em Muôn mặt cuộc sống

Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

TTTĐ - Không chỉ thực hiện đầy đủ, kịp thời các cơ chế, chính sách cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em khó khăn theo quy định chung, thời gian qua, TP Hà Nội còn chủ động ban hành các chính sách đặc thù mở rộng theo thẩm quyền để chăm sóc tốt hơn cho các em.
Tăng cường công tác quản lý các công trình cấp nước sau đầu tư Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường công tác quản lý các công trình cấp nước sau đầu tư

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác quản lý các công trình cấp nước sau đầu tư, đẩy mạnh công tác kiểm tra chất lượng nước sau xử lý, thực hiện tốt quy trình quản lý, vận hành, bảo dưỡng công trình bảo đảm cấp nước an toàn, bền vững…
Khắc phục tình trạng cán bộ né tránh, đùn đẩy trách nhiệm Muôn mặt cuộc sống

Khắc phục tình trạng cán bộ né tránh, đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Kế hoạch số 163/KH-UBND về khắc phục tồn tại, hạn chế được chỉ ra sau hội nghị kiểm điểm năm 2023 về kỷ luật, kỷ cương hành chính; tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm của một số Sở, ngành và cán bộ, công chức; công tác cải cách hành chính và nâng cao bộ tiêu chí cần quan tâm, cải thiện.
47 công trình xuất sắc nhận Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam Muôn mặt cuộc sống

47 công trình xuất sắc nhận Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Tối 30/5, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ tổng kết và trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2023 (Giải thưởng VIFOTEC).
Chăm lo trẻ em bằng những hành động thiết thực nhất Muôn mặt cuộc sống

Chăm lo trẻ em bằng những hành động thiết thực nhất

TTTĐ - Với mong muốn mang đến ngày Tết Thiếu nhi ý nghĩa, chiều 30/5, UBND quận Đống Đa, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Quận đoàn - Hội LHTN Việt Nam - Hội đồng Đội quận Đống Đa trao gửi những phần quà ý nghĩa đến các em thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em hữu nghị Đống Đa (Hà Nội).
Đưa huyện Ứng Hòa trở thành điểm đến du lịch mới của Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Đưa huyện Ứng Hòa trở thành điểm đến du lịch mới của Thủ đô

TTTĐ - Ngày 30/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã làm việc với UBND huyện Ứng Hòa về phát triển kinh tế trên địa bàn.
Sửa Luật Hoạt động Chữ thập đỏ để ngăn chặn hành vi vụ lợi Muôn mặt cuộc sống

Sửa Luật Hoạt động Chữ thập đỏ để ngăn chặn hành vi vụ lợi

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ, Quốc hội xem xét đưa Luật Hoạt động Chữ thập đỏ (sửa đổi) bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2025 thay vì năm 2026.
Đề xuất sửa đổi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất sửa đổi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá

TTTĐ - Đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội) đề nghị sửa đổi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2012 ngay tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, để bổ sung nội dung về thuốc lá mới bao gồm cả thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các loại khác.
Gắn việc số hóa với thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức Muôn mặt cuộc sống

Gắn việc số hóa với thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa giữa các đơn vị thông qua kết nối, chia sẻ dữ liệu; nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin của đơn vị đáp ứng phù hợp yêu cầu chuyển đổi số quốc gia
Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế tài chính đối với cơ quan báo chí Muôn mặt cuộc sống

Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế tài chính đối với cơ quan báo chí

Hoàn thiện cơ chế về tài chính, các quy định về định mức kinh tế-kỹ thuật trong lĩnh vực báo chí vấn đề được nhiều đại biểu, dư luận quan tâm. Nhiều đại biểu cho rằng, đây là yêu cầu phù hợp thực tiễn, rất cần thiết, bảo đảm các điều kiện để báo chí thực hiện tốt nhiệm vụ.
Xem thêm