Tag

Quảng Nam: Điểm đến đầu tư lý tưởng với tiềm năng bứt phá

Muôn mặt cuộc sống 21/07/2024 22:00
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Hội Doanh nhân Quảng Nam phía Nam (QNB) vừa tổ chức “Hội thảo Xúc tiến đầu tư về Quảng Nam” tại quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh).
Lễ hội đồng hương Quảng Nam - hành trình kết nối
Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo.

Hội thảo diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024, thu hút sự tham dự của đông đảo lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, đại diện các ban, ngành, địa phương, cùng đông đảo nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu thành công trong việc quảng bá tiềm năng, lợi thế và môi trường đầu tư hấp dẫn của Quảng Nam, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng phát biểu khai mạc Hội thảo
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng khẳng định, đây là hoạt động có ý nghĩa để lãnh đạo tỉnh Quảng Nam gặp gỡ, chia sẻ, quảng bá tiềm năng và cơ hội đầu tư của tỉnh đến các nhà đầu tư, bà con đồng hương Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp khu vực phía Nam.

Ông Lê Văn Dũng cho biết, thời gian qua, tỉnh Quảng Nam là một trong những tỉnh, thành phố của Việt Nam được các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đánh giá là điểm đến đầu tư an toàn, hấp dẫn và tin cậy.

Theo ông Lê Văn Dũng, Quảng Nam là một trong số ít địa phương của cả nước có đầy đủ hệ thống hạ tầng giao thông như sân bay, cảng biển, đường sắt, quốc lộ, cao tốc; có 2 di sản văn hóa thế giới là Đô thị cổ Hội An và Khu Đền tháp cổ Mỹ Sơn; 2 khu kinh tế bao gồm Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, 14 Khu công nghiệp và 115 Cụm công nghiệp đã được quy hoạch theo Quyết định số 72/QĐ-TTg ngày 17/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh địa phương, tiềm năng hợp tác đầu tư, các chính sách ưu đãi đầu tư khi tiếp xúc, gặp gỡ, làm việc với các đối tác tại những sự kiện tổ chức trong và ngoài nước.

Kết quả, đến nay tỉnh đã thu hút 1.164 dự án đầu tư trong nước đang còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư gần 233.163 tỷ đồng; 198 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 6,2 tỷ USD (xếp thứ 20/63 tỉnh, thành phố về thu hút đầu tư nước ngoài).

Cũng theo ông Lê Văn Dũng, kết quả thu hút đầu tư đã giúp cho kinh tế Quảng Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ về quy mô và tiềm lực kinh tế. Quy mô nền kinh tế hiện nay xếp 26/63 tỉnh, thành phố cả nước với gần 59 nghìn tỷ đồng (xếp thứ 7/14 tỉnh Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung; xếp thứ 3/5 tỉnh trong khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung).

Hoạt động xuất khẩu năm 2023 xếp thứ 28/63 tỉnh, thành phố với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 1,8 tỷ USD. Nguồn nhân lực dồi dào, phát triển về cả số lượng và chất lượng, mục tiêu đến năm 2030 quy mô lực lượng lao động của tỉnh đạt trên 77 nghìn người.

Không thỏa mãn với kết quả đã đạt được, tỉnh Quảng Nam hướng đến tương lai với một khát vọng “Đổi mới, hội nhập và phát triển” mạnh mẽ. Hội thảo hôm nay là dịp để bà con đồng hương tại Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp phía Nam hiểu rõ về quan điểm, chủ trương và quyết tâm của tỉnh cũng như hiểu rõ về cơ hội, tiềm năng, lợi thế khi đầu tư vào tỉnh Quảng Nam.

"Chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong suốt quá trình nghiên cứu, đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Mong muốn doanh nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư bằng kinh nghiệm thực tiễn của mình tích cực tham gia hiến kế cho tỉnh những chủ trương, giải pháp mới mang tính đột phá trên những lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh; góp phần từng bước cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh nói chung và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nói riêng", Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

Đại biểu tham dự hội thảo
Đại biểu tham dự Hội thảo

Tại hội thảo, ông Đỗ Xuân Diện, Chủ tịch Hội Doanh nhân Quảng Nam phía Nam cho biết, Quảng Nam có sân bay, bến cảng, du lịch. Đây là lợi thế để chúng ta đầu tư không chỉ 5 năm, 10 năm mà phải 30 năm để đưa quê hương phát triển mạnh mẽ.

“Chúng ta phải phát huy lợi thế "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" của quê hương. QNB cam kết sẽ là cầu nối để đưa nhiều nhà đầu tư đến Quảng Nam, không chỉ đưa những con sếu đầu đàn đến mà phải đưa cả đàn sếu đến xây dựng quê hương Quảng Nam giàu mạnh hơn”, ông Đỗ Xuân Diệu chia sẻ.

Hội thảo cũng cung cấp cho các nhà đầu tư thông tin chi tiết về quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Nam cùng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư; và tiềm năng phát triển của các lĩnh vực như, bất động sản khu công nghiệp, cơ chế hỗ trợ khi đến đầu tư phát triển du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng tại Hội An, sông Cổ Cò, phát triển dược liệu sâm Ngọc Linh – Quế Trà My gắn với du lịch giáo dục sinh thái nghỉ dưỡng, kinh tế tuần hoàn giữa công nghiệp và nông nghiệp.

Những ưu đãi liên quan đến lĩnh vực tái chế đầu tư; chính sách ưu đãi về đất đai của tỉnh trong việc thu hút đầu tư xây dựng cơ sở lưu trú quy mô lớn, phát triển môi trường công nghệ cao…

Đại biểu thảo luận tại Hội thảo
Đại biểu thảo luận tại Hội thảo

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng có cơ hội trao đổi, thảo luận về những vướng mắc, khó khăn trong quá trình đầu tư tại Quảng Nam, đồng thời đề xuất giải pháp thu hút đầu tư hiệu quả.

Ngoài ra, tại Hội thảo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam cùng đại diện các sở, ngành, địa phương đã dành thời gian giải đáp cụ thể, chi tiết về những chính sách ưu đãi, cơ chế, định hướng và tiềm năng đầu tư của tỉnh. Qua đó, các nhà đầu tư và doanh nghiệp có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Quảng Nam phát triển nhanh và bền vững.

Đọc thêm

Tưởng niệm, hồi hướng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Tưởng niệm, hồi hướng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng 23/7, hơn 1.500 tăng ni đang tham gia an cư kiết hạ tại 18 trường hạ thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội đã trang nghiêm cử hành nghi lễ cầu nguyện, hồi hướng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Cầu Giấy: Cử tri tiếp tục quan tâm công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Muôn mặt cuộc sống

Cầu Giấy: Cử tri tiếp tục quan tâm công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

TTTĐ - Ngày 23/7, Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 6 đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Cầu Giấy sau kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố Hà Nội, khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công an Thủ đô dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ Muôn mặt cuộc sống

Công an Thủ đô dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - Ngày 23/7, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP Hà Nội dẫn đầu đoàn đại biểu đã tới dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Công an Thủ đô.
Thúc tiến độ công trình trọng điểm, đảm bảo giải ngân đầu tư công Xã hội

Thúc tiến độ công trình trọng điểm, đảm bảo giải ngân đầu tư công

TTTĐ - Việc tập trung tiến độ các công trình, dự án được xem là “đòn bẩy” để Hà Nội đảm bảo kế hoạch giải ngân đầu tư công. Vì thế, Hà Nội đã đề ra nhiều biện pháp tháo gỡ vướng mắc, thúc tiến độ triển khai các công trình trọng điểm về đích đúng tiến độ.
Biết ơn những hy sinh của thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ Muôn mặt cuộc sống

Biết ơn những hy sinh của thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/ 2024), chiều 23/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đi thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng Người có công số 1 Hà Nội tại phường Mộ Lao (quận Hà Đông) và các cá nhân tiêu biểu trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
Khởi động chương trình quỹ dinh dưỡng hỗ trợ trẻ em nghèo Muôn mặt cuộc sống

Khởi động chương trình quỹ dinh dưỡng hỗ trợ trẻ em nghèo

TTTĐ - Ngày 23/7, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty TNHH Zott Việt Nam tổ chức khởi động chương trình Quỹ Dinh dưỡng với mục đích hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở Tây Nguyên.
Phục dựng ảnh màu 10 nữ Anh hùng liệt sĩ dân quân Lam Hạ Xã hội

Phục dựng ảnh màu 10 nữ Anh hùng liệt sĩ dân quân Lam Hạ

TTTĐ - Sáng 23/7, Tổ chức Trái tim Người lính Việt Nam phối hợp với CLB Mãi mãi tuổi 20; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Hội đồng họ Đặng Việt Nam giới thiệu di ảnh 10 nữ Anh hùng liệt sĩ dân quân Lam Hạ (TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) vừa được phục dựng màu từ ảnh đen trắng.
Tiếp tục chăm lo để đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng tốt đẹp hơn Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục chăm lo để đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng tốt đẹp hơn

TTTĐ - Sáng 23/7, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại Hội nghị Tri ân người có công với cách mạng năm 2024 và ra mắt Ngân hàng gen (ADN) liệt sĩ chưa xác định được thông tin và thân nhân liệt sĩ. Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại sự kiện này.
Người có công tiếp tục phát huy truyền thống, ý chí tự lực, tự cường Muôn mặt cuộc sống

Người có công tiếp tục phát huy truyền thống, ý chí tự lực, tự cường

TTTĐ - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), sáng 23/7, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân Dân, UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Hội nghị tri ân người có công với cách mạng năm 2024 và ra mắt Ngân hàng gen (ADN) liệt sĩ chưa xác định được thông tin và thân nhân liệt sĩ.
Nâng cấp đài tưởng niệm liệt sỹ bằng nguồn vốn xã hội hóa Muôn mặt cuộc sống

Nâng cấp đài tưởng niệm liệt sỹ bằng nguồn vốn xã hội hóa

TTTĐ - Thực hiện chủ đề năm 2024 của quận Long Biên “Năm hành động vì cảnh quan, môi trường đô thị và chuyển đổi số”, Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Ngọc Thụy đã quyết định nâng cấp, cải tạo, trùng tu công trình Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ. Hoạt động này thiết thực hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Xem thêm