Tag

Quảng Nam: Diễn đàn vùng kinh tế trọng điểm miền Trung phục hồi và phát triển du lịch

Kinh tế 02/10/2020 11:36
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam với tư cách là Chủ tịch Hội đồng vùng kinh tế trọng điểm miền Trung vừa tổ chức cuộc họp với các lãnh đạo địa phương, để chuẩn bị cho diễn đàn liên kết du lịch Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với hai thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 11/2020.
Quảng Nam: Thông tin mới nhất về Dự án Thiên đường Cổ Cò bị người dân treo băng rôn Quảng Nam: Sẽ thực hiện lấy đất đổi đất tại dự án cầu Cẩm Kim Quảng Nam: Người dân sống khổ sở cạnh Dự án Thiên đường Cổ Cò Quảng Nam: Cá bất ngờ chết trắng, xếp lớp tại khu vực sông Cổ Cò
1206 0004 z1999839222044 16673aebc11a7e309319d2da22457624
Phố cổ Hội An bình lặng giữa mùa dịch Covid-19

Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung bao gồm 5 tỉnh thành phố (Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định) là địa bàn có nhiều tiềm năng phát triển, có nhiều tiềm năng tài nguyên, lợi thế vị trí địa lý du lịch độc đáo, với nhiều di sản văn hóa nổi tiếng, là điểm đến của du khách thập phương, bên cạnh đó các địa phương trong khu vực vùng kinh tế trọng điểm có vai trò hết sức quan trọng trong sự phát triển chung của toàn khu vực. Vùng hiện có 4 khu kinh tế ven biển, 4 cảng nước sâu, 4 sân bay, rất thuận lợi cho phát triển công nghiệp, dịch vụ gắn với cảng biển và du lịch.

Với chủ đề “Dòng chảy tinh hoa”, Diễn đàn liên kết du lịch vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (VKTTĐMT) với Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội được tổ chức, là việc cụ thể hóa các chủ trương của Đảng và Chính phủ về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Đây cũng là hoạt động nhằm thúc đẩy ngành du lịch phục hồi và phát triển trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nói riêng đang gặp nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19.

Mặc dù có nhiều lợi thế để phát triển, tuy nhiên, vùng kinh tế trọng điểm miền Trung là khu vực hường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt, hạn hán, địa hình hẹp, trải dài, một số tỉnh cơ sở hạ tầng giao thông đi lại còn gặp nhiều khó khăn nên việc liên kết phát triển rất hạn chế, vì vậy các tỉnh trong vùng chưa khai thác và phát huy tốt hiệu quả tiềm năng, lợi thế của mình.

Dù đứng trước thách thức, khó khăn nhưng sự tương đồng về điều kiện tự nhiên, truyền thống văn hóa, phương thức sản xuất ở các địa phương vùng duyên hải miền Trung được xem là những điều kiện thuận lợi cho quá trình hình thành và phát triển cụm liên kết ngành lại được cho là những trở lực lớn trước tư duy cục bộ địa phương.

Việc liên kết giữa các khu vực, các tỉnh thành và ngay cả sự liên kết hợp tác giữa các địa phương trong vùng KTTĐMT, sẽ phát huy tối đa tài nguyên và nguồn lực phát triển du lịch. Diễn đàn Liên kết du lịch nói trên do UBND tỉnh Quảng Nam với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Vùng KTTĐMT đăng cai dự kiến sẽ được tổ chức tại khu phức hợp nghỉ dưỡng Nam Hội An, đường Võ Chí Công, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Tại diễn đàn sẽ diễn ra các cuộc thảo luận và ký kết chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung giai đoạn 2021 - 2025 và kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch; và nhiều hoạt động bên lề để các địa phương có thể quảng bá, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch của địa phương mình cũng như xúc tiến hoạt động khai thác du lịch.

Ngoài ra Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng đã có kế hoạch tổ chức một số hoạt động quảng bá, hiến kế hoàn thiện sản phẩm du lịch, quảng bá xúc tiến du lịch từ các doanh nghiệp đến người dân, tổ chức một số tours, chuyến đề khảo sát xây dựng chương trình kích cầu du lịch kết nối Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng KTTTĐMT trước khi Diễn đàn liên kết diễn ra.

Để phát triển Vùng KTTĐ miền Trung đòi hỏi cần phải có sự chung tay góp sức của các Bộ, ngành, các địa phương, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước... Qua đó tạo ra một sự bứt phá mới cho Vùng KTTĐ miền Trung, thật sự liên kết cùng mục đích thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững gắn với bảo vệ môi trường, an ninh quốc phòng.

Đọc thêm

Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn Doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn

TTTĐ - Sáng 5/7, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
Hải Phòng thu ngân sách Nhà nước đạt trên 60 nghìn tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Hải Phòng thu ngân sách Nhà nước đạt trên 60 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Kết quả 6 tháng đầu năm tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn Hải Phòng đạt trên 60 nghìn tỷ đồng, tăng 34,77% so với cùng kỳ, bằng 62,15% dự toán Trung ương giao và bằng 56,96% dự toán Hội đồng Nhân dân thành phố giao.
Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề Doanh nghiệp

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - Ngày 5/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 Doanh nghiệp

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 với ưu thế “tăng hiệu suất gia công, trong, cứng, bền với nhiệt độ và thẩm mỹ cao”.
"Quẩy hết mình, gặt ngàn deal khủng" tại Vincom Red Sale 2024 Thị trường - Tài chính

"Quẩy hết mình, gặt ngàn deal khủng" tại Vincom Red Sale 2024

TTTĐ - Khởi động mùa hè rực rỡ với nhu cầu mua sắm tăng mạnh, từ nay đến hết ngày 7/7/2024, hệ thống 86 trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc khoác lên mình sắc đỏ rực rỡ của sự kiện Vincom Red Sale - Lễ hội Mua sắm Đỏ 2024.
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Doanh nghiệp

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên

TTTĐ - Những năm qua, Đảng ủy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và người lao động (NLĐ).
Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Nông thôn mới

Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân

TTTĐ - Thành phố Hà Nội ưu tiên tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ Hội Nông dân các cấp đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua Doanh nghiệp

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua

Là một trong 12 nhà máy nhiệt điện than ký cam kết thi đua theo Chỉ thị số 6506/CTLT-EVN-CĐĐVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện giai đoạn mùa khô 2023 - 2024, đến nay Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đạt được những kết quả đáng tự hào.
Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group? Doanh nghiệp

Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group?

TTTĐ - Là một đơn vị khá kín tiếng, ít người biết về tập đoàn lâu đời này, càng ít người biết về các hoạt động những ngày đầu - cách đây 32 năm của CT Group…
Giá xăng RON95-III vượt 23.500 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III vượt 23.500 đồng mỗi lít

TTTĐ - Từ 15 giờ ngày 4/7, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước tiếp tục đi lên, trong đó mức điều chỉnh cao nhất là dầu hỏa (cộng thêm hơn 600 đồng mỗi lít).
Xem thêm