Tag

Quảng Nam: Những chiêu trò rao bán đất nền chưa ra sổ tại dự án Khu dân cư Nam Điện An

Dự án 07/09/2022 11:21
aa
TTTĐ - Dự án Khu dân cư Nam Điện An (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) vừa hoàn thành đấu giá, các đơn vị trúng đấu giá chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính nhưng nhiều sàn giao dịch tại TP Đà Nẵng đã rao bán bát nháo các lô đất trên mạng xã hội.
Quảng Nam: Yêu cầu sử dụng hiệu quả số lượng vắc xin phòng COVID-19 được cấp Quảng Nam: Khai mạc “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản” lần thứ 18 Lời kể của một nạn nhân trong vụ bơi vượt sông từ Campuchia về Việt Nam Quảng Nam: Bắt đối tượng cướp giật tài sản của du khách tại Hội An Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam dự lễ khai giảng tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh
Quảng Nam: Những chiêu trò rao bán đất nền chưa ra sổ tại dự án Khu dân cư Nam Điện An
Khu dân cư Nam Điện An đóng tại địa bàn phường Điện An và Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) bị rao bán khi chưa có sổ (nguồn: internet)

Gần một tháng trở lại đây, hàng loạt các sàn giao dịch trên mạng xã hội đóng tại TP Đà Nẵng đã cho đăng tải hàng loạt thông tin "hot" và chạy quảng cáo rầm rộ về dự án Khu dân cư Nam Điện An tại địa bàn phường Điện An và Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Dự án này trước đây được UBND tỉnh Quảng Nam ra Quyết định số 2701/QĐ-UBND ngày 22/9/2021 về việc thu hồi đất, giao đất cho Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thị xã Điện Bàn để đầu tư hạ tầng và khai thác quỹ đất với tên dự án là Khu dân cư Nam Điện An.

Dự án sau đó được UBND tỉnh ra Quyết định số 1067 về việc phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất ở vào ngày 20/4 và chủ đầu tư đã tổ chức đấu giá xong cách đây khoảng 30 ngày.

Dự án bị đổi tên, rao bán tràn lan trên Facebook

Theo tìm hiểu của phóng viên, mặc dù các trường hợp trúng đấu giá đất chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính để đơn vị liên quan làm cơ sở ra sổ theo quy định nhưng hàng loạt sàn giao dịch đã rao bán các lô đất thuộc dự án Khu dân cư Nam Điện An với "giá ưu đãi" kèm chiết khấu hấp dẫn như thỏi nam châm để thu hút các "nhà đầu tư".

Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày qua, nhiều "sàn giao dịch online" với các tên "mỹ miều" như: Đại Hải Group, CenLand, Trung tâm nhà đất Quảng Nam - Đà Nẵng, Bất động sản Miền Trung, Bất động sản An Điền... được cho đóng tại Quảng Nam, TP Đà Nẵng đã đăng tải liên tục nhiều thông tin về dự án nói trên với tên thương mại, không đúng với tên ban đầu của dự án đã qua đấu giá, gây thông tin hiểu nhầm cho người mua.

Quảng Nam: Những chiêu trò rao bán đất nền chưa ra sổ tại dự án Khu dân cư Nam Điện An
Dự án bị rao bán trên các sàn online sai quy định (Ảnh: V.Q)

Trên trang VidentCenter, dự án bị đổi thành tên tiếng Anh là Vident Center. Nhiều nội dung liên quan đến dự án Khu dân cư Nam Điện An được trang này quảng cáo nổi bật như: "Chiết khấu lên đến 10%. Công chứng xây nhà ngay. Dự án nằm ở trung tâm thị xã Điện Bàn, trên tuyến đường giao thương huyết mạch tỉnh lộ 609 dài 46km kết nối thuận tiện đến QL1A. Liền kề chợ Vĩnh Điện, khu dân cư hiện hữu, mở ra cơ hội lớn khai thác kinh doanh mọi dịch vụ. Hệ thống tiện ích xung quanh ngập tràn, mức sống và dân trí cao xứng đáng là an cư lý tưởng".

Có thể thấy, dự án đã qua đấu giá bị trang này đổi thành tên thương mại và được quảng cáo "lố" nhằm thu hút các "nhà đầu tư".

Dự án chưa ra sổ nhưng đã được sàn này "thổi phồng" quá mức khi cho rằng dự án đã hoàn thiện pháp lý và sổ hồng từng sản phẩm rõ ràng lẫn công chứng xây nhà ngay, tạo thông tin nhầm lẫn, không đúng với bản chất dự án ban đầu.

Quảng Nam: Chiêu trò rao bán đất nền trái quy định tại dự án Khu dân cư Nam Điện An
Dự án bị quảng cáo sai quy định trên trang Đại Hải Group (Ảnh: V.Q)

Còn trên trang Bất động sản Kim Linh Phát, dự án này được quảng cáo một cách quá mức bởi các nội dung chưa phù hợp, mập mờ và không rõ ràng như: “Đất trung tâm phố chợ Vĩnh Điện, ngay công viên, giá tốt bao lợi nhuận nhân 2, 3 lần sau 2, 3 năm; Giá chỉ 2,3 tỷ đồng; Hỗ trợ vay 50%; Chiết khấu đến 7% cho khách hàng có hộ khẩu Điện Bàn, 6% cho khách hàng tỉnh thành khác. Ngoài ra, khách hàng mua sỉ từ 3 lô chiết khấu thêm 1%”.

Còn trên trang Nguyễn Bảo HT Thư, dự án được quảng cáo không phù hợp, quá "lố" về bản chất, với nội dung: “Vident Center “biểu tượng mới” tại Vĩnh Điện, là khu tổ hợp kinh doanh đa loại hình dịch vụ và là nơi hình thành cộng đồng cư dân chất lượng cao; Với lợi thế tuyệt vời về vị trí kề chợ Vĩnh Điện".

Dự án đang trong quá trình hoàn thành nghĩa vụ tài chính

Được biết, dự án Khu dân cư Nam Điện An đến nay mới chỉ hoàn thành công tác đấu giá nhưng thông tin về dự án, các lô đất và vị trí đã được các sàn rao bán, quảng cáo quá mức, sai quy định. Trong khi đó, thủ tục pháp lý về dự án vẫn chưa hoàn thiện, nhất là về nghĩa vụ tài chính và chưa ra sổ theo quy định.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo thị xã Điện Bàn cho biết trên địa bàn không có dự án nào tên Vident Center hay dự án đất nền Điện An hoặc đất nền Vĩnh Điện như các sàn thông tin.

Theo vị này, dự án Khu dân cư Nam Điện An đã được UBND tỉnh ra Quyết định số 21/2021/QĐ-UBND ngày 28/9/2021 ban hành quy định về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất, hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh.

Dự án được UBND tỉnh phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất ở vào ngày 20/4 vừa qua.

Quảng Nam: Chiêu trò rao bán đất nền trái quy định tại dự án Khu dân cư Nam Điện An
Dự án được thông tin sai quy định trên trang BĐS Kim Linh Phát (Ảnh: V.Q)

Theo đó, UBND thị xã Điện Bàn chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thị xã căn cứ đơn giá đất ở khởi điểm được phê duyệt tại điều 1 để xây dựng, ban hành quy chế đấu giá (không tổ chức đấu giá theo Block nhiều lô nhằm tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu nhà ở tham gia và có giải pháp hạn chế thấp nhất hiện tượng cấu kết dìm giá gây thất thoát ngân sách Nhà nước); Lập đầy đủ các hồ sơ, thủ tục pháp lý liên quan, tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất và trình phê duyệt kết quả trúng đấu giá theo đúng quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Nam theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát UBND thị xã, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thị xã Điện Bàn xây dựng, phê duyệt quy chế đấu giá, tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, trình phê duyệt kết quả trúng đấu giá đất.

Trong khi đó, lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thị xã cho biết dự án Khu dân cư Nam Điện An mới được tổ chức đấu giá xong cách đây khoảng 30 ngày.

Hiện, các trường hợp trúng đấu giá mới hoàn thành việc nộp 20% tiền đấu giá nên dự án chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Cục Thuế tỉnh Quảng Nam. Hiện quá trình hoàn thành nghĩa vụ tài chính của các trường hợp trúng đấu giá đang được đơn vị theo dõi.

Trao đổi về việc các sàn giao dịch, các cá nhân tổ chức thực hiện việc rao bán, quảng cáo thông tin về các lô đất tại dự án trên danh nghĩa tên thương mại tại dự án Khu dân cư Nam Điện An, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thị xã Điện Bàn cho biết, hành vi trên là sai quy định khi các lô đất vẫn chưa ra sổ. Việc thông tin dự án sai quy định sẽ khiến người dân bị nhầm lẫn trong việc đầu tư khi dự án đã được tổ chức đấu giá.

Về thông tin dự án trên địa bàn bị quảng cáo sai sự thật, bị đổi tên không đúng với bản chất trong suốt thời gian qua nhưng chưa bị kiểm tra, xử lý, phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo Phòng Văn hóa Thông tin thị xã Điện Bàn nhưng vẫn chưa có câu trả lời.

Ngày 2/8, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản đồng ý về việc thống nhất chủ trương cho UBND thị xã Điện Bàn để lại 43 lô đất ở tại Khu dân cư Nam Điện An thuộc các phường Điện An và Vĩnh Điện để phục vụ bố trí tái định cư cho các dự án đầu tư công đang triển khai trên địa bàn thị xã Điện Bàn.

UBND tỉnh yêu cầu UBND thị xã Điện Bàn thực hiện đầy đủ các hồ sơ, thủ tục liên quan để kịp thời bố trí tái định cư phục vụ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư công trên địa bàn; Báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh các hồ sơ, thủ tục liên quan (nếu có) theo đúng quy định.

Đọc thêm

“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội Dự án

“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Nằm kế cận công viên nước VinWonders Water Park cùng “vũ trụ tiện ích” tầm cỡ, lại dễ dàng di chuyển đến cả trung tâm Thủ đô và các tỉnh thành lân cận, phân khu Ánh Dương (Vinhomes Ocean Park 3, Ocean City) nhanh chóng đáp ứng nhu cầu an cư đẳng cấp và đầu tư bền vững của các “thượng đế” tại phía Đông Hà Nội.
Quảng Nam: Dự án Viêm Minh - Hà Dừa được gia hạn tiến độ Dự án

Quảng Nam: Dự án Viêm Minh - Hà Dừa được gia hạn tiến độ

TTTĐ - Dự án Khu đô thị Viêm Minh Hà Dừa được thống nhất điều chỉnh tiến độ lần cuối đến hết năm 2022 nhưng đến nay UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều chỉnh tiến độ.
Các dự án “khủng” thi công trở lại sau nhiều năm tạm dừng Bất động sản

Các dự án “khủng” thi công trở lại sau nhiều năm tạm dừng

TTTĐ - Sau thời gian dài tạm dừng thi công, các dự án bất động sản tại Đà Nẵng như Summit Building, Khu căn hộ Asiana đã thi công trở lại. Riêng dự án Tổ hợp căn hộ bên bờ sông Hàn được cấp phép xây dựng vào đầu tháng 2/2024, hiện đang thi công phần móng.
Quảng Nam: Kết thúc thanh tra "dự án tai tiếng" của Phong Hải Thịnh Bất động sản

Quảng Nam: Kết thúc thanh tra "dự án tai tiếng" của Phong Hải Thịnh

TTTĐ - 7 năm sau khi Công ty Phong Hải Thịnh được chọn làm chủ đầu tư, Dự án Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 tại Quảng Nam đến nay vẫn là bãi đất trống.
Có gì trong tòa tháp “ở rừng view biển” đắt giá nhất thành Vinh? Dự án

Có gì trong tòa tháp “ở rừng view biển” đắt giá nhất thành Vinh?

TTTĐ - Tòa tháp Seaview Residences với 2 tháp cao 30 tầng giữa lòng đại công viên xanh Eco Central Park của nhà sáng lập Ecopark sở hữu loạt tiện ích resort cùng thiết kế độc đáo, thu trọn tầm nhìn 360 độ biển, sông, núi, hồ, khu đô thị và thành phố Vinh, Nghệ An.
Quảng Ngãi đặt mục tiêu xây dựng 500 nhà ở xã hội năm 2024 Bất động sản

Quảng Ngãi đặt mục tiêu xây dựng 500 nhà ở xã hội năm 2024

TTTĐ - Quảng Ngãi đặt mục tiêu triển khai đầu tư xây dựng 500 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024, góp phần vào mục tiêu chung của cả tỉnh là xây dựng 1.500 căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2025, theo kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ đã giao.
Khởi công xây dựng trường liên cấp Sunshine School Dự án

Khởi công xây dựng trường liên cấp Sunshine School

TTTĐ - Ngày 14/6/2024, Sunshine Group chính thức khởi công xây dựng trường liên cấp Sunshine School, đồng thời với chuỗi hoạt động thi công khẩn trương các dự án bất động sản cao cấp của Tập đoàn này tại KĐT Nam Thăng Long (Tây Hồ Tây).
Hưng Yên: Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thổ Hoàng Dự án

Hưng Yên: Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thổ Hoàng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 503/QĐ-TTg ngày 12/6/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thổ Hoàng, tỉnh Hưng Yên.
Lần đầu tiên Việt Nam xuất hiện dự án có 7 tầng thiên nhiên Dự án

Lần đầu tiên Việt Nam xuất hiện dự án có 7 tầng thiên nhiên

TTTĐ - Cư dân Blue Forest, Ecovillage Saigon River sẽ được sống dưới “bản thiết kế của rừng” với 7 tầng thiên nhiên, mật độ 170 cây xanh/người lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Long An: Chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện Dự án KĐT thị trấn Cần Giuộc - phía Bắc Nhịp sống phương Nam

Long An: Chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện Dự án KĐT thị trấn Cần Giuộc - phía Bắc

TTTĐ - Tại Công văn 392/TTg-NN ngày 11/6/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chấp thuận UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 73,42 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án Khu đô thị thị trấn Cần Giuộc - phía Bắc trên địa bàn huyện Cần Giuộc.
Xem thêm