Tag

Quảng Nam: Sẵn sàng cho Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI

Muôn mặt cuộc sống 16/08/2024 10:52
aa
TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức cuộc họp để thông tin báo chí về Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Quảng Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển Quảng Nam có tân Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh
Quang cảnh cuộc họp tỉnh (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Quang cảnh cuộc họp tỉnh (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 27 và 28/8 tại TP Tam Kỳ.

Chủ đề của đại hội là “Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển” thể hiện quyết tâm của Mặt trận Tổ quốc tỉnh trong việc đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

Theo thông tin từ Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, Đại hội sẽ có sự tham dự của 500 đại biểu, trong đó có 300 đại biểu chính thức và 200 đại biểu khách mời.

Trong đó, báo cáo chính trị của Đại hội sẽ tập trung vào việc phát huy vai trò nòng cốt chính trị của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bảo đảm quyền làm chủ của Nhân dân, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phấn đấu xây dựng Quảng Nam trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030.

Đặc biệt, Đại hội sẽ thông qua 6 chương trình hành động cụ thể và xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là những nội dung được các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh hết sức quan tâm.

Bà Lê Thị Như Thủy, Trưởng ban Ban Tuyên giáo -Tổ chức - Dân tộc-Tôn giáo, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam thông tin tại cuộc họp tỉnh (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Bà Lê Thị Như Thủy, Trưởng ban Tuyên giáo - Tổ chức - Dân tộc - Tôn giáo, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam phát biểu tại cuộc họp tỉnh (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Bà Lê Thị Như Thủy, Trưởng ban Tuyên giáo -Tổ chức - Dân tộc-Tôn giáo, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, đến ngày 31/3, toàn bộ 241 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã hoàn thành xuất sắc đại hội cấp xã. Với tổng số 7.889 ủy viên được bầu chọn.

Đến ngày 28/6, 18/18 huyện, thị xã, thành phố cũng đã hoàn thành đại hội cấp huyện. Với tổng 979 ủy viên cấp huyện được bầu chọn, công tác nhân sự đại hội đã đảm bảo số lượng, cơ cấu hợp lý và chất lượng cao.

Bên cạnh việc hoàn thành đại hội cấp xã, cấp huyện, công tác thi đua chào mừng cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Toàn tỉnh đã hoàn thành 280 công trình, phần việc với tổng kinh phí gần 65,6 tỷ đồng.

Điển hình là mô hình "Vườn xanh - Nhà đẹp - Ngõ đẹp" tại thôn Linh Cang, xã Bình Phú, huyện Thăng Bình, đã góp phần cải thiện môi trường sống và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam mong muốn thời gian đến sẽ tiếp tục nhận được sự cộng tác tích cực, trách nhiệm của các cơ quan truyền thông, báo chí trong và ngoài tỉnh (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Ông Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự cộng tác tích cực, trách nhiệm của các cơ quan truyền thông, báo chí trong và ngoài tỉnh (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận và biểu dương sự đồng hành tích cực của các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh đã đồng hành, phối hợp triển khai công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp trong thời gian qua.

Đồng thời, ông Nguyễn Phi Hùng bày tỏ mong muốn thời gian đến sẽ tiếp tục nhận được sự cộng tác tích cực, trách nhiệm của các cơ quan truyền thông, báo chí trong và ngoài tỉnh góp phần lan tỏa sâu rộng hoạt động của MTTQ Việt Nam cũng như tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đọc thêm

Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh Xã hội

Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh

TTTĐ - Lực lượng công an vừa kịp thời ngăn chặn người phụ nữ quyên sinh ở cầu Bính (Hải Phòng).
Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái Xã hội

Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024 tại Trại giam Sông Cái.
Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Khi cả nước đang chung bầu không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024) cũng là lúc những người thợ may cờ Tổ quốc của làng nghề Từ Vân (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) bước vào cao điểm sản xuất, hối hả làm việc để kịp cung ứng cho ngày lễ lớn.
Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Muôn mặt cuộc sống

Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Với hàng loạt hoạt động, chương trình, “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đọng lại trong lòng người dân và du khách với nhiều cảm xúc, những ấn tượng riêng biệt, khó phai.
Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc) Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc)

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu đa năng của Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long đã diễn ra Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024. Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) đã xuất sắc giành ngôi vô địch, đội Việt Nam 1 giành vị trí Á quân.
"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển" Muôn mặt cuộc sống

"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển"

TTTĐ - Đó là phương châm hành động được Câu lạc bộ Thầy thuốc họ Ngô Việt Nam báo cáo tại Đại hội lần thứ nhất.
Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác Muôn mặt cuộc sống

Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã cho những người con đất Thủ đô như có dịp trở về một ký ức đẹp đẽ của nơi mình được sinh ra, được thưởng thức lại những hương vị quà quê gắn với tuổi thơ của biết bao người.
Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - Chiều 25/8, trong chương trình công tác tại tỉnh Lâm Đồng, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ tiếp nhận ủng hộ chương trình "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên địa bàn tỉnh.
Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau Muôn mặt cuộc sống

Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau

TTTĐ - Triển lãm "Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau" trong chuỗi hoạt động "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" đã thu hút đông đảo giới trẻ tại TP Hồ Chí Minh đến tham quan, tìm hiểu. Đây không chỉ là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu sâu hơn về lịch sử mà còn là cơ hội để họ cảm nhận tinh hoa văn hóa và giá trị di sản của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Xem thêm