Tag

Quảng Nam: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp 07/09/2024 08:59
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt có chính sách cụ thể đối với từng loại hình doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư thuận lợi.
Quảng Nam: Tăng cường duy tu, bảo dưỡng Quốc lộ 40B qua Trà MyQuảng Nam là địa phương quản lý du lịch hàng đầu châu Á
Quang cảnh tại phiên họp (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Quang cảnh phiên họp (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng vừa chủ trì phiên họp thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng năm 2024, đồng thời triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2024.

Theo báo cáo, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam trong 8 tháng năm 2024 có nhiều chuyển biến tích cực so với cùng kỳ năm 2023.

Các ngành dịch vụ tăng trưởng khá, đặc biệt là ngành du lịch với lượng khách quốc tế tăng cao. Hoạt động xuất nhập khẩu cũng có những tín hiệu khả quan.

Tổng thu ngân sách nhà nước lũy kế 8 tháng 13.053 tỷ đồng, đạt 55% dự toán HĐND tỉnh giao (23.600 tỷ đồng) và bằng 103% so cùng kỳ năm trước; gồm thu nội địa 10.937 tỷ đồng, đạt 54% dự toán và thu xuất nhập khẩu 2.080 tỷ đồng, đạt 59%. Tổng chi ngân sách địa phương thực hiện 14.710 tỷ đồng, đạt 47% dự toán.

Sản xuất công nghiệp cũng duy trì đà tăng trưởng ổn định. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy các doanh nghiệp đang hoạt động hiệu quả và sản xuất kinh doanh được phục hồi tích cực.

Đại diện các Sở, Ban, ngành báo cáo tại phiên họp (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Đại diện các Sở, ban, ngành báo cáo tại phiên họp (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Bên cạnh đó, các hoạt động thương mại dịch vụ cũng có những tín hiệu khả quan. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy nhu cầu tiêu dùng của người dân đang tăng lên.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản và lâm nghiệp được duy trì ổn định. Các loại dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát.

Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi đã được triển khai, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn vay để phục hồi sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác giải ngân vốn đầu tư công vẫn còn chậm so với kế hoạch đề ra.

Tính đến ngày 31/8, giải ngân đạt 36,3%, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2023, thấp hơn bình quân cá nước 37,01%.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng phát biểu tại phiên họp (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng phát biểu tại phiên họp (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã đưa ra những định hướng cụ thể để hoàn thành các mục tiêu đề ra trong những tháng còn lại của năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị các cấp, ngành tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt cần có chính sách cụ thể đối với từng loại hình doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư thuận lợi.

Đồng thời, các cấp, ngành khẩn trương thực hiện quy hoạch tỉnh, quy hoạch ngành, phân khu, đô thị, tập trung quyết liệt giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản; đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ các dự án, đặc biệt là dự án trọng điểm.

Đọc thêm

Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào Doanh nghiệp

Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào

TTTĐ - Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co. Ltd. (Lào) và Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị vừa ký kết Bản ghi nhớ về việc nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến bà con nông dân Lào.
EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi Doanh nghiệp

EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, ngay khi nhận được thông tin về siêu bão Yagi (bão số 3) tiến vào biển Đông và dự báo sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc, ngày 3/9, lãnh đạo EVNNPC đã ban hành Công điện chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động ứng phó với phương châm 4 tại chỗ.
Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường Doanh nghiệp

Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường

TTTĐ - Vinamilk phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh nhân ngày hội tựu trường.
Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 6/9, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam thông báo quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thúy Hạnh với vai trò Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp và đầu tư. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 10 năm 2024.
“Thêm con chữ, bớt đói nghèo” Doanh nghiệp

“Thêm con chữ, bớt đói nghèo”

TTTĐ - Ngày 5/9 - khai giảng năm học mới, Agribank triển khai chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập "Thêm con chữ, bớt đói nghèo", mang đến niềm xúc động và đầy bất ngờ dành cho thầy cô giáo cùng các em học sinh.
Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu

TTTĐ - Từ một quyết sách táo bạo ban đầu, đến nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã khẳng định quyết tâm xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất phân bón từ khí thiên nhiên là vô cùng đúng đắn. Nhà máy luôn hoạt động ổn định, hiểu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Petrovietnam và là bệ phóng của nông nghiệp Việt suốt 20 năm qua...
BAC A BANK tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ Doanh nghiệp

BAC A BANK tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ

TTTĐ - Với điều kiện không yêu cầu về thời gian thành lập tối thiểu khi xét duyệt hồ sơ vay, sản phẩm “Cho vay bổ sung vốn lưu động đối với khách hàng doanh nghiệp” của BAC A BANK được đánh giá là lời giải hiệu quả cho bài toán bổ sung vốn trong thời gian ngắn hạn đối với các doanh nghiệp trẻ.
Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Doanh nghiệp

Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ -Với mạng lưới giao thông kết nối giữa cảng biển, cảng cạn, đường thủy nội địa, hạ tầng giao thông quốc gia, hạ tầng giao thông cấp tỉnh, đường sắt, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang thu hút nhiều nhà đầu tư tìm đến đầu tư phát triển đa ngành nghề, trong đó chú trọng, quan tâm nhiều nhất trong lĩnh vực công nghiệp.
SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng  “Top 1000 Ngân hàng thế giới” Doanh nghiệp

SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”

TTTĐ - SeABank vinh dự năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn.
PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards Doanh nghiệp

PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards

TTTĐ - PNJ vừa nối dài chuỗi thành tích ấn tượng trong hoạt động tiếp thị bán lẻ khi nhận giải Best Retail Marketing tại Marketing Events Awards 2024.
Xem thêm