Tag

Quảng Nam: Trung thu ấm áp với trẻ em khuyết tật

Muôn mặt cuộc sống 12/09/2024 10:28
aa
TTTĐ - Với mong muốn mang đến một mùa Trung thu thật ý nghĩa cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Hướng Dương Việt Quảng Nam.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Quảng Nam hỗ trợ 22 tỷ đồng cho các tỉnh thiệt hại do bão số 3
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam  Lê Văn Dũng chia sẻ, động viên các em thiếu nhi vượt qua số phận, vươn lên trong cuộc sống.(Ảnh:qunagnam.gov.vn)
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chia sẻ, động viên các em thiếu nhi vượt qua số phận, vươn lên trong cuộc sống (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo và thành phố Tam Kỳ đã đến thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi khuyết tật tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Hướng Dương Việt.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã dành những lời động viên chân thành đến các em nhỏ; đồng thời bày tỏ sự cảm phục trước nghị lực phi thường của các em khi luôn cố gắng vượt qua khó khăn, thể hiện những tài năng đặc biệt của mình.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ân cần thăm hỏi đời sống sinh hoạt, học tập của các em tại Trung tâm. (Ảnh:qunagnam.gov.vn)
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ân cần thăm hỏi đời sống sinh hoạt, học tập của các em tại trung tâm (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng cũng gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo của trung tâm đã tận tình chăm sóc và dạy dỗ các em. Nhờ có sự tận tâm của các thầy cô, các em đã được học tập, vui chơi và phát triển toàn diện.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị các Sở, ban, ngành và địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để các em có điều kiện học tập và phát triển tốt nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam  Lê Văn Dũng trao các suất quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi. (Ảnh:qunagnam.gov.vn)
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng trao các suất quà Trung thu cho các thiếu nhi (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng cùng đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo trao 45 phần quà cho các cháu thiếu nhi tại Trung tâm.

Thành phố Tam Kỳ cũng gửi tặng những phần quà đặc biệt đến Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Hướng Dương Việt.

Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Hướng Dương Việt là cơ sở giáo dục tư thục, nguồn kinh phí hoạt động chủ yếu từ sự hỗ trợ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân từ thiện.

Hiện Trung tâm đang chăm sóc, hỗ trợ 55 trẻ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 45 trẻ đang độ tuổi thiếu nhi. Tại đây, các em được học văn hóa, kỹ năng sống, âm nhạc và hỗ trợ phục hồi, chăm sóc đặc biệt với những trẻ khuyết tật nặng.

Đọc thêm

Tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ 10 tỷ đồng cho bà con vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ 10 tỷ đồng cho bà con vùng lũ

TTTĐ - Thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trước tình hình các tỉnh miền Bắc đang gồng mình khắc phục hậu quả nặng nề do bão số 3 gây ra, tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định trích 10 tỷ đồng từ ngân sách để hỗ trợ đồng bào vùng lũ.
Thực hiện nghiêm công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều Muôn mặt cuộc sống

Thực hiện nghiêm công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều

TTTĐ - Sáng 12/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản số 169/BCH về việc nghiêm túc thực hiện công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều.
326 người chết và mất tích do bão số 3, lũ cuốn và sạt lở đất Muôn mặt cuộc sống

326 người chết và mất tích do bão số 3, lũ cuốn và sạt lở đất

TTTĐ - Tính đến 22 giờ ngày 11/9, đã có 326 người chết và mất tích do bão số 3, lũ cuốn và sạt lở đất.
Hơn 1.000 người tham gia hỗ trợ di chuyển dân đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Hơn 1.000 người tham gia hỗ trợ di chuyển dân đến nơi an toàn

TTTĐ - Chiều 11/9, theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, huyện Mê Linh (Hà Nội) huy động trên 1.000 lượt dân quân tự vệ, công an, quân đội, đoàn thanh niên, công chức, Nhân dân xuyên đêm tham gia hỗ trợ di chuyển dân đến nơi an toàn.
Cấm phương tiện lưu thông trên nhiều tuyến đường, cầu do ngập sâu Muôn mặt cuộc sống

Cấm phương tiện lưu thông trên nhiều tuyến đường, cầu do ngập sâu

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội đã cấm phương tiện giao thông qua nhiều tuyến đường, cầu bị ngập sâu, nguy hiểm.
Hà Nội: Di dời 27.980 người dân đến nơi tránh trú lũ an toàn Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Di dời 27.980 người dân đến nơi tránh trú lũ an toàn

TTTĐ - Các sở, ban, ngành Hà Nội theo chức năng, nhiệm vụ được giao, đã tăng cường triển khai các hoạt động ứng trực; rà soát kế hoạch, phương án; kiểm tra đảm bảo an toàn cho các trọng điểm, xung yếu và các đối tượng dễ bị tổn thương.
Tăng cường kiểm tra để ứng phó kịp thời khi lũ dâng cao Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường kiểm tra để ứng phó kịp thời khi lũ dâng cao

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT & TKCN TP Hà Nội về công tác ứng phó, khắc phục bão số 3 và mưa lũ tính đến hết ngày 11/9, nước các tuyến sông dâng cao đã gây ảnh hưởng tới một số vùng trũng thấp ven bờ trên địa bàn TP.
Để những ngày tạm cư tránh lũ của người dân không thiếu thốn... Muôn mặt cuộc sống

Để những ngày tạm cư tránh lũ của người dân không thiếu thốn...

TTTĐ - Cụ Ngô Thị Sửu (ở huyện Sóc Sơn) chia sẻ, năm nay 88 tuổi, đây là lần thứ 2 trong đời cụ phải sơ tán bởi lụt. Lần đầu năm 1971 nhưng năm đó khổ lắm. Lần này dù phải sơ tán nhưng cụ lại rất yên tâm...
Bảo đảm đời sống người dân trong quá trình tạm cư tránh lũ Muôn mặt cuộc sống

Bảo đảm đời sống người dân trong quá trình tạm cư tránh lũ

TTTĐ - Tối 11/9, các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội đã đến thăm, động viên và trao quà hỗ trợ người dân tạm thời di cư khỏi vùng ngập lụt quận Tây Hồ.
Gần 29 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hãi do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Gần 29 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hãi do bão lũ

TTTĐ - Tính đến 17h ngày 11/9/2024, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ với tổng số tiền đăng ký và ủng hộ là: 28,8 tỷ đồng. Trong đó, số tiền đã về Quỹ Cứu trợ TP là 26,034 tỷ đồng.
Xem thêm