Quảng Nam vươn lên thứ hạng 15 chỉ số phục vụ người dân
Công an Phước Sơn nhanh chóng giúp người dân tìm tài sản thất lạc Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024 Quảng Nam: Bảo đảm tốt nhất cho Kỳ thi THPT 2024 |
UBND tỉnh Quảng Nam vừa công bố số liệu bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh (số liệu được trích xuất trên Cổng dịch vụ công quốc gia ngày 3/6/2024).
Theo đó, so với kết quả đợt đánh giá trước đó Quảng Nam đã tăng 1 bậc xếp hạng.
Đây là thành quả ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, ngành chức năng trong tỉnh trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Trong đó, Sở Công thương tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sở, ban, ngành cấp tỉnh năm 2024 với điểm số 91,15 điểm, xếp loại xuất sắc.
7 Sở được xếp loại tốt, gồm: Ngoại vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp, Văn hóa, Thể thao và Du lịch và 5 sở, ngành được xếp loại khá.
Về các huyện, thị xã, thành phố, có 13 huyện được xếp loại tốt, gồm: Nam Giang, Hiệp Đức, Đại Lộc, Tiên Phước, Hội An, Nam Trà My, Điện Bàn, Núi Thành, Duy Xuyên, Bắc Trà My, Phước Sơn, Đông Giang, Tây Giang. 5 huyện xếp loại khá.
Như vậy, tính đến ngày 3/6 Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam đạt 79.6 (Bình quân cả nước 72.2); xếp vị trí 15/63, cụ thể: Công khai, minh bạch đạt 13/18 điểm, bình quân cả nước là 10.4 điểm; tăng 0.8 điểm.
Tiến độ giải quyết 18.1/20 điểm, bình quân cả nước là 18.2; không tăng điểm.
Dịch vụ công trực tuyến đạt 7.8/12 điểm, bình quân cả nước là 6.1 điểm; giảm 0.1 điểm.
Thanh toán trực tuyến đạt 7.7/10 điểm, bình quân cả nước là 6.4 điểm; không tăng điểm.
Mức độ hài lòng tỉnh đạt 17.6/18 điểm, bình quân cả nước là 17.4 điểm; không tăng điểm.
Số hóa hồ sơ 15.4/22 điểm, bình quân cả nước là 13.6; tăng 0.1 điểm.