Tag

Quảng Nam: Vướng vấn đề giải phóng mặt bằng, dự án nạo vét sông Cổ Cò đang chậm tiến độ

Đường dây nóng 22/04/2021 18:08
aa
TTTĐ - Dự án nạo vét sông Cổ Cò là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Nam được Chính phủ đưa vào danh mục công trình ưu tiên đầu tư hiện đang phải thi công cầm chừng do vướng mặt bằng.
Liên quan dự án đường dẫn cầu Cẩm Kim (Quảng Nam): 6 trường hợp được bố trí đất tái định cư Quảng Nam: Quy hoạch cảnh quan ven sông Thu Bồn cần có tầm nhìn dài hạn Quảng Nam: Cầu xây xong nhưng không thể làm đường dẫn vì thiếu kinh phí Quảng Nam: Cần làm rõ dấu hiệu sai phạm trong hoạt động khai thác cát của Công ty Trường Lợi
Vẫn còn hàng trăm trường hợp chưa chịu nhận bồi thường khiến việc nạo vét chưa thể thực hiện
Vẫn còn hàng trăm trường hợp chưa chịu nhận bồi thường khiến việc nạo vét chưa thể thực hiện

Dự án nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò của tỉnh Quảng Nam nhằm thực hiện mục tiêu thích ứng với biến đổi khi hậu, đồng thời phát triển giao thông cũng như kinh tế - xã hội của hai địa phương là Quảng Nam và Đà Nẵng; Đặc biệt là tiềm năng gặt hái giá trị tăng thêm từ đất đai sau khi dòng sông này được khơi thông.

Tuy nhiên, dù UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết liệt triển khai thực hiện dự án này từ nhiều tháng nay nhưng khối lượng mà các đơn vị nạo vét đến nay là không đáng kể. Đặc biệt đoạn từ cầu Nghĩa Tự (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) đến giáp ranh TP Hội An gần như “đứng im”, dù đơn vị thi công đã tập kết máy móc, trang bị, dọn bãi chứa từ nhiều tháng nay.

việc người dân không nhận bồi thường và bàn giao mặt bằng khiến tiến độ dự án bị chậm trễ
Việc người dân không nhận bồi thường và bàn giao mặt bằng đoạn từ cầu Nghĩa Tự (phường Điện Dương) đến giáp ranh TP Hội An khiến việc nạo vét vẫn chưa thể triển khai

Đại diện một đơn vị thi công cho biết đã tập kết trang bị, máy móc từ cuối năm 2020, đến nay đã gần hết tháng 4/2021 vẫn chưa thể triển khai việc nạo vét và cũng không biết khi nào có mặt bằng sạch để thi công.

Được biết, hiện vẫn còn hàng trăm hộ dân tại phường Điện Dương có đất nông nghiệp bị ảnh hưởng bởi dự án vẫn chưa chịu nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng. Thậm chí, có trường hợp đã nhận tiền đền bù nhưng vẫn mang lúa ra xạ.

Quảng Nam: Vướng vấn đề giải phóng mặt bằng, dự án nạo vét sông Cổ Cò đang chậm tiến độ

Ông Nguyễn Văn Thường, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Giao thông Quảng Nam (Chủ đầu tư dự án) thông tin, đơn vị chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng dự án là Trung tâm giải phóng mặt bằng thuộc Ban kinh tế mở Chu Lai và UBND thị xã Điện Bàn.

“Theo báo cáo của các đơn vị thì, người dân không chịu nhận tiền vì cho rằng giá đền bù thấp. Ngoài ra, một số thửa bị chồng lấn với các dự án khác khiến việc xác định đền bù gặp khó khăn. Hiện còn nhiều trường hợp chưa đền bù nên chúng tôi đang cho tiến hành rà soát lại”, ông Thường thông tin.

Quảng Nam: Vướng vấn đề giải phóng mặt bằng, dự án nạo vét sông Cổ Cò đang chậm tiến độ

Đại diện Trung tâm giải phóng mặt bằng (Ban kinh tế mở Chu Lai) đơn vị thực hiện giải phóng mặt bằng dự án nạo vét sông Cổ Cò thì cho rằng, người dân so sánh giá đền bù của dự án này với các dự án bất động sản thương mại ven sông trong khu vực và cho rằng thấp hơn và không chịu nhận là không đúng.

Các dự án bất động sản thương mại, họ có thể hỗ trợ thêm cho người dân bị ảnh hưởng để có mặt bằng thi công đẩy nhanh tiến độ. Còn ở đây là dự án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phải thực hiện theo đúng quy địnhNhà nước về bồi thường giải phóng mặt bằng, không thể hỗ trợ thêm được. Đơn vị vẫn đang tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền, vận động người dân nhận bồi thường và bàn giao mặt bằng.

Vẫn còn hàng trăm trường hợp chưa chịu nhận bồi thường
Vẫn còn hàng trăm trường hợp chưa chịu nhận bồi thường

Dự án nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò là một trong những dự án trọng điểm về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam được Chính phủ đưa vào danh mục công trình ưu tiên đầu tư.

Theo đó, việc người dân không nhận bồi thường và bàn giao mặt bằng khiến tiến độ dự án bị chậm trễ, sẽ ảnh hưởng lớn tới việc thu hút đầu tư xây dựng chuỗi đô thị ven sông Cổ Cò, cũng như kết nối giao thông đường thủy, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam cần có sự chỉ đạo kịp thời đối với địa phương, các đơn vị liên quan trong việc phối hợp tìm giải pháp tháo gỡ, không để việc giải phóng mặt bằng làm ảnh hưởng đến tiến độ nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò.

Đọc thêm

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm