Tag

Quảng Nam: Yêu cầu dừng san ủi tại dự án 2A giai đoạn 2

Bất động sản 15/10/2024 07:09
aa
TTTĐ - UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã yêu cầu đơn vị thi công tại dự án Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 dừng ngay hoạt động san ủi trái phép.
Quảng Nam: Kết thúc thanh tra "dự án tai tiếng" của Phong Hải Thịnh Quảng Nam: Vận động Phong Hải Thịnh chấm dứt hoạt động dự án Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A Lấy ý kiến Nhân dân về nâng cấp tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc
Quảng Nam: Yêu cầu dừng san ủi tại dự án 2A giai đoạn 2
Nhóm người và máy móc san ủi mặt bằng tại dự án Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 thuộc phường Điện Ngọc (Ảnh: V.Q)

Chiều 14/10, UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã yêu cầu đơn vị liên quan dừng ngay mọi hoạt động san ủi trái phép đang diễn ra bên trong dự án Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 tại phường Điện Ngọc do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Phong Hải Thịnh (Công ty Phong Hải Thịnh) làm chủ đầu tư.

Lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn khẳng định, đây là dự án vừa được tỉnh Quảng Nam ban hành Kết luận thanh tra số 11.

Quảng Nam: Yêu cầu dừng san ủi tại dự án 2A giai đoạn 2
Nhóm người có mặt bên trong ngôi nhà tạm nằm bên trong Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2

UBND tỉnh Quảng Nam trước đây cũng đã đề nghị đơn vị liên quan thực hiện nghiêm nội dung kết luận thanh tra liên quan đến dự án. Do đó, chủ đầu tư và đơn vị liên quan không được thi công tại dự án.

Sau khi nhận được phản ánh từ phóng viên về việc đơn vị thi công cho nhóm người và máy móc vào thực hiện việc san ủi nhiều diện tích bên trong dự án, UBND thị xã Điện Bàn đã chỉ đạo Đội Quy tắc đô thị thị xã vào cuộc, yêu cầu cử lực lượng xuống hiện trường để kiểm tra vụ việc.

Quảng Nam: Yêu cầu dừng san ủi tại dự án 2A giai đoạn 2
Cổng vào dự án có người kiểm soát việc thi công san ủi bên trong dự án

Đại diện Đội Quy tắc đô thị thị xã cho biết sau khi nắm được thông tin, phía đơn vị đã yêu cầu đơn vị thi công dừng ngay mọi hoạt động san ủi đất đang diễn ra bên trong dự án.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào lúc 14 giờ cùng ngày, một nhóm người cùng nhiều máy móc vẫn đang thực hiện thi công việc san ủi mặt bằng bên trong dự án Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2.

Quảng Nam: Yêu cầu dừng san ủi tại dự án 2A giai đoạn 2
Dự án Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 vừa được tỉnh Quảng Nam ban hành Kết luận thanh tra số 11

Sau khi xác minh thông tin, lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn cho biết phía đơn vị thi công chỉ tiến hành vét mương thoát nước cho người dân địa phương.

Tuy nhiên, do việc thi công chưa được đơn vị liên quan đồng ý nên UBND thị xã đã yêu cầu dừng ngay các hoạt động liên quan tại dự án.

Quảng Nam: Yêu cầu dừng san ủi tại dự án 2A giai đoạn 2
Máy móc hoạt động san ủi bên trong dự án

Ghi nhận của phóng viên cho thấy đơn vị thi công cho máy móc san ủi các diện tích đất bên trong dự án và không san ủi hoặc vét mương liên quan đến mương thoát nước tại địa phương.

Hiện trạng mương thoát nước nằm cạnh dự án dẫn ra dự án Cầu và đường dẫn ĐH 7 bắc qua sông Vĩnh Điện vẫn không thay đổi.

Trong khi đó, lãnh đạo UBND phường Điện Ngọc cho biết đơn vị thi công san ủi đất tại dự án nhằm thi công cống hộp nối từ khu vực có nhà dân theo quy hoạch.

Quảng Nam: Yêu cầu dừng san ủi tại dự án 2A giai đoạn 2
Đất được tập kết sau khi san ủi tại dự án

Trước đó, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã ban hành Kết luận Thanh tra số 11 về thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật trong quá trình thực hiện thủ tục đầu tư tại dự án Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2.

Thanh tra tỉnh xác định hồ sơ năng lực tài chính của Công ty Phong Hải Thịnh chỉ thể hiện về xác nhận số dư 65,2 tỷ đồng của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) - Chi nhánh Đà Nẵng ngày 3/7/2017 cho cá nhân ông Đinh Văn Hùng (Tổng Giám đốc công ty) mà không có xác nhận về số dư tài khoản của Công ty Phong Hải Thịnh và cam kết cấp tín dụng của ngân hàng cho dự án.

Quảng Nam: Yêu cầu dừng san ủi tại dự án 2A giai đoạn 2
Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 đang chờ đơn vị liên quan xử lý các sai phạm sau thanh tra

Theo Thanh tra tỉnh Quảng Nam, Sở Xây dựng đã không tổ chức thực hiện việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất đối với Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 theo quy định của Luật Đấu thầu năm 2013, Nghị định số 30 năm 2015 của Chính phủ, Thông tư số 16 năm 2016 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn lập hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Thanh tra tỉnh xác định, Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 là dự án có sử dụng đất chưa được giải phóng mặt bằng thuộc trường hợp phải thực hiện quy trình đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định. Tuy nhiên, Sở Xây dựng chưa triển khai thực hiện việc lựa chọn chủ đầu tư theo đúng các quy định.

Quảng Nam: Yêu cầu dừng san ủi tại dự án 2A giai đoạn 2
Đường vào dự án Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2

Qua thanh tra Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 còn cho thấy UBND tỉnh, UBND thị xã Điện Bàn vẫn chưa ban hành các quyết định thu hồi đất theo thẩm quyền đối với các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân thuộc phạm vi thu hồi đất.

Việc Công ty Phong Hải Thịnh tự thỏa thuận bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân khi chưa có quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng; chưa có quyết định thu hồi đất của cấp có thẩm quyền là không đúng quy định.

Quảng Nam: Yêu cầu dừng san ủi tại dự án 2A giai đoạn 2
Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 trước khi bị san ủi

UBND tỉnh Quảng Nam sau đó đề nghị đơn vị liên quan thực hiện nghiêm nội dung kết luận thanh tra liên quan đến dự án Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 tại phường Điện Ngọc của Công ty Phong Hải Thịnh.

UBND tỉnh cũng đề nghị xử lý dứt điểm các sai phạm (nếu có) và làm việc với nhà đầu tư là Công ty Phong Hải Thịnh để thống nhất phương án bàn giao 600m đường của dự án để chuyển sang dự án đầu tư công phù hợp với quy định và thực tiễn hiện nay.

Đọc thêm

Bất động sản Long An sở hữu nhiều dư địa phát triển Thị trường

Bất động sản Long An sở hữu nhiều dư địa phát triển

TTTĐ - So với các địa phương giáp ranh TP Hồ Chí Minh, bất động sản Long An được đánh giá là đi sau nhưng sở hữu nhiều dư địa tăng trưởng. Điều này càng rõ nét khi những tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản Long An đã chứng kiến hàng loạt dự án bất động sản "chào hàng", với đa dạng phân khúc đầu tư.
Bất động sản thấp tầng phía Tây Hà Nội ngày càng “tăng nhiệt” Thị trường

Bất động sản thấp tầng phía Tây Hà Nội ngày càng “tăng nhiệt”

TTTĐ - Biệt thự, liền kề phía Tây Hà Nội đang là phân khúc nóng tại thị trường bất động sản Thủ đô, liên tục thiết lập mặt bằng giá mới lên tới 300 triệu/m2. Đâu là lực đẩy khiến thị trường bất động sản thấp tầng phía Tây Hà Nội có sự bứt phá mạnh mẽ như vậy?
Trách nhiệm của chủ đầu tư KDC Vĩnh Lộc như thế nào? Dự án

Trách nhiệm của chủ đầu tư KDC Vĩnh Lộc như thế nào?

TTTĐ - Tuy chủ đầu tư đã nhận trách nhiệm nhưng thực tế được cụ thể hóa ra sao và người dân tại dự án khu dân cư (KDC) Vĩnh Lộc phải chờ đến bao giờ mới nhận được sổ đỏ lại chưa được lãm rõ.
Khởi công xây dựng đường Liên Phường và cầu bắc qua rạch Mương Kinh Quy hoạch - Xây dựng

Khởi công xây dựng đường Liên Phường và cầu bắc qua rạch Mương Kinh

TTTĐ - Dự án đánh dấu cột mốc quan trọng góp phần gia tăng kết nối giao thông và giao thương khu vực phường An Phú (TP Thủ Đức) nói chung, dự án The Global City nói riêng đến các khu vực dân cư lân cận khu Đông TP Hồ Chí Minh.
“Bình minh mới” cho thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

“Bình minh mới” cho thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Thị trường bất động sản nói chung và tại TP Hồ Chí Minh nói riêng trong 9 tháng năm 2024 đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều dự án cũ sau thời gian dài "ngủ đông" được khởi công, chủ đầu tư đang rốt ráo hoàn tất thủ tục để đưa hàng ra thị trường. Tuy nhiên, lĩnh vực vẫn tồn tại nhiều vướng mắc cần được xem xét và tháo gỡ, cần sự hiến kế của chuyên gia và doanh nghiệp.
Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thi hành Luật Đất đai có hiệu quả tại địa phương Bất động sản

Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thi hành Luật Đất đai có hiệu quả tại địa phương

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 105/CĐ-TTg ngày 10/10/2024 về việc tập trung chỉ đạo, triển khai thi hành Luật Đất đai.
Vinhomes Golden Avenue - Đích đến của các gia đình đa thế hệ Dự án

Vinhomes Golden Avenue - Đích đến của các gia đình đa thế hệ

TTTĐ - Trong quá trình phát triển thần tốc của một thành phố biên mậu như Móng Cái (Quảng Ninh), việc tìm kiếm một không gian lý tưởng, giúp giữ gìn và nuôi dưỡng những giá trị của mô hình gia đình truyền thống đang trở nên khó khăn hơn. Thấu hiểu những điều đó, Vinhomes đã kiến tạo nên Vinhomes Golden Avenue như một tâm điểm đáng sống, nơi mọi nhu cầu của các thế hệ đều được đáp ứng hoàn hảo.
BIM Land kiến tạo chuẩn sống resort living bên vịnh kỳ quan tại “ốc đảo thiên đường” Lagoon Residences Bất động sản

BIM Land kiến tạo chuẩn sống resort living bên vịnh kỳ quan tại “ốc đảo thiên đường” Lagoon Residences

TTTĐ - Lagoon Residences thiết lập chuẩn mực sống resort living sang trọng bên bờ vịnh biển dành cho những cư dân tinh hoa nhờ quy hoạch cảnh quan bài bản, giữ nguyên vẹn bản sắc miền di sản cùng phong cách kiến trúc độc đáo, dịch vụ 5 sao vượt trên mọi mong đợi.
Dự án sở hữu bốn mặt tiền quyền lực bậc nhất tại Ciputra Bất động sản

Dự án sở hữu bốn mặt tiền quyền lực bậc nhất tại Ciputra

TTTĐ - Không có nhiều dự án Hà Nội có vị trí view Hồ Tây và nằm ở các trục đường lớn, bà Đỗ Thị Thu Hằng - Giám đốc cấp cao tại Savills Hà Nội từng nhận định về hai yếu tố chính làm nên sự đắt giá của các dự án quanh Hồ Tây. Nhưng với dự án hàng hiệu Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residence, những yếu tố đặc biệt về vị trí mà dự án này đang sở hữu thậm chí còn vượt xa hơn thế.
SCG được vinh danh tại Vietnam Construction Awards 2024 Dự án

SCG được vinh danh tại Vietnam Construction Awards 2024

TTTĐ - Ngày 5/10/2024, tại lễ trao giải Vietnam Construction Awards 2024, Tập đoàn Xây dựng SCG (SCG Group) đã vinh dự được nhận “cú đúp” giải thưởng, bao gồm “Nhà thầu thi công xây dựng chất lượng, uy tín hàng đầu Việt Nam 2024” và “Doanh nghiệp xây dựng của năm 2024”.
Xem thêm