Tag

Quảng Ninh: Bất động sản trên đồi vào danh mục “quý hiếm”

Bất động sản 23/12/2021 10:27
aa
TTTĐ - Mới đây, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo UBND TP Hạ Long chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện Báo cáo kết quả rà soát quy hoạch, chủ trương đầu tư dự án khu vực đồi, rừng từ Nút giao Minh Khai đến Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, dự án bất động sản trên đồi càng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.
Bất động sản hàng hiệu trên đồi: Xu hướng “nóng”, “đón sóng” đầu tư

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long được cho là đã phát triển nóng trong thời gian vừa qua nhờ vào chính sách phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ninh. Để phát triển du lịch, Quảng Ninh đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nâng cấp các tuyến giao thông huyết mạch kết nối liên vùng từ sân bay đến các danh thắng, di tích, các điểm tham quan du lịch.

Dự kiến, đây sẽ là quy hoạch “xương sống” cho hành trình kiến tạo Hạ Long trở thành một đô thị đa cực và cũng là "cơ hội vàng" để Hạ Long có đủ thế và lực phát triển đồng bộ, xứng tầm là một thành phố trực thuộc trung ương, một thành phố xanh bên bờ Di sản sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Quy hoạch chung TP Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn 2050”.

Thị trường bất động sản Quảng Ninh ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư
Thị trường bất động sản Quảng Ninh ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư

Nhờ những thế mạnh trên, thị trường bất động sản Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng ngày càng trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư khi có hàng loạt chủ đầu tư đổ về làm dự án du lịch nghỉ dưỡng trên đồi như FLC, BIM Group, Thuận Phát…

Tuy nhiên, trong bối cảnh quỹ đất đồi Hạ Long đang dần hạn hẹp, khiến nguồn cung bất động sản ở khu vực này ngày càng trở nên khan hiếm. Mới đây, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chỉ đạo về việc rà soát quy hoạch, chủ trương đầu tư dự án khu vực đồi, rừng tại TP Hạ Long. Theo đó, thống nhất chủ trương tạm dừng triển khai các dự án chưa được giao đất, chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư nằm trong ranh giới rà soát (mới được chấp thuận chủ trương, địa điểm nghiên cứu quy hoạch hoặc đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết). Sau khi quy hoạch chung thành phố Hạ Long đến năm 2040 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt sẽ xem xét cụ thể.

Phoenix Legend – MGallery, một trong những dự án cuối cùng phát triển trên đồi tại Hạ Long
Phoenix Legend - MGallery, một trong những dự án cuối cùng phát triển trên đồi tại Hạ Long

Chỉ đạo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh được đánh giá là phù hợp so với thực tiễn phát triển của địa phương. Đặc biệt đối với các khu vực đồi tại phường Hùng Thắng và phường Bãi Cháy sẽ chỉ dành phát triển công viên cây xanh đô thị, cây có giá trị cảnh quan và kết hợp khai thác du lịch.

Sở hữu Di sản, Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, có nguồn tài nguyên khoáng sản dồi dào, những năm qua TP Hạ Long được biết đến là thủ phủ, đô thị phát triển năng động nhất của tỉnh Quảng Ninh. Thông tin trên đã thúc đẩy sự quan tâm nhiều hơn của giới đầu tư đối với các bất động sản đồi vốn dĩ đã khan hiếm nay lại càng khan hiếm hơn khi TP Hạ Long trở thành "mảnh đất vàng" thu hút các nhà đầu tư, là tâm điểm du lịch nghỉ dưỡng có sức hấp dẫn hàng đầu trong nước và quốc tế.

Tập đoàn Accor trở thành đơn vị quản lý vận hành khu căn hộ Phoenix Legend - MGallery Tập đoàn Accor trở thành đơn vị quản lý vận hành khu căn hộ Phoenix Legend - MGallery

TTTĐ - Ngày 25/11, tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ Thuân Phát tổ ...

Đọc thêm

Quảng Nam: Gia hạn thời gian hoàn thành Khu đô thị Phúc Viên Bất động sản

Quảng Nam: Gia hạn thời gian hoàn thành Khu đô thị Phúc Viên

TTTĐ - Khu đô thị Phúc Viên tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, tỉnh Quảng Nam được gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết năm 2025.
Hải Dương dự định xây Trung tâm logistics thứ hai ở đâu? Bất động sản

Hải Dương dự định xây Trung tâm logistics thứ hai ở đâu?

TTTĐ - Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hóa sẽ được xậy dựng tại thị xã Kinh Môn (Hải Dương) rộng 348.000m2, với tổng vốn đầu tư trên 1.438 tỷ đồng.
Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu Thị trường

Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực thi hành.
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang

TTTĐ - UBND huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) công bố thông tin thu hút đầu tư đối với 5 dự án “khủng” có diện tích gần 1.000ha và dành hơn 441.000m2 đất sạch để kêu gọi 74 dự án đầu tư khác, có vị trí đẹp và địa hình ổn định, thuận lợi cho các nhà đầu tư quan tâm.
Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 1302/QĐ-UBND phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng (thuê đất) đối với 12 khu đất trên địa bàn thành phố.
Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực Quy hoạch - Xây dựng

Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực

TTTĐ - Ngày 26/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện 2 dự thảo nghị định: Quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai; Quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai.
Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất Thị trường

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất

TTTĐ - Chiều 25/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (Nghị định quy định chung); cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản (Nghị định xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản).
Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence Bất động sản

Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence

TTTĐ - Vì sao Sun Symphony Residence bên sông Hàn, Đà Nẵng đang trở thành một “hiện tượng” của địa ốc 2024?
Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ Dự án

Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ

TTTĐ - Nằm trong “vùng đất Blue Zones” phía Đông Sài Gòn, phân khu Blue Forest, Ecovillage Saigon River đạt tỷ lệ phủ xanh đến 78%. Tỷ lệ đất cây xanh tại đây đạt 32m2/người, gấp hơn 3 lần chỉ tiêu khuyến nghị của Liên hợp quốc.
“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội Dự án

“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Nằm kế cận công viên nước VinWonders Water Park cùng “vũ trụ tiện ích” tầm cỡ, lại dễ dàng di chuyển đến cả trung tâm Thủ đô và các tỉnh thành lân cận, phân khu Ánh Dương (Vinhomes Ocean Park 3, Ocean City) nhanh chóng đáp ứng nhu cầu an cư đẳng cấp và đầu tư bền vững của các “thượng đế” tại phía Đông Hà Nội.
Xem thêm