Tag

Quảng Ninh đón 100 khách Trung Quốc nhập cảnh đi du lịch

Nhịp điệu cuộc sống 15/03/2023 20:16
aa
TTTĐ - Theo chính quyền TP Móng Cái, Quảng Ninh, ngày đầu Trung Quốc mở lại hoạt động du lịch theo đoàn đến Việt Nam, cửa khẩu Móng Cái ghi nhận có khoảng 100 du khách làm thủ tục nhập cảnh vào du lịch.
Quảng Ninh: Đoàn Thanh niên Hải quan Cẩm Phả phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo Quảng Ninh: Nhiều điểm mới trong lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 Quảng Ninh tập trung đổi mới sản phẩm du lịch xứng tầm với thị trường Quảng Ninh: Tàu cỡ nhỏ loay hoay tìm cách cập cảng Ao Tiên
Sáng nay 15/3, cặp cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc) đã chính thức mở cửa đón khách du lịch.
Sáng nay 15/3, cặp cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc) đã chính thức mở cửa đón khách du lịch
Quảng Ninh đón 100 khách Trung Quốc nhập cảnh đi du lịch
Ghi nhận của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, đoàn du khách sau khi làm thủ tục sang Việt Nam đã đến khu nhà lưu niệm Bác Hồ ngay khuôn viên Cửa khẩu quốc tế Móng Cái để tham quan. "Tôi rất ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi mong muốn tình cảm hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày càng thắm thiết", một du khách Trung Quốc cho biết
Ngay trong buổi sáng ngày hôm nay, đoàn khách 38 người của Công ty Du lịch Thần Châu (Quảng Tây, Trung Quốc) đến từ nhiều địa phương Trung Quốc đã làm thủ tục nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái theo tour du lịch 4 ngày, 3 đêm tại: Móng Cái, Hạ Long và Thủ đô Hà Nội.
Ngay trong buổi sáng ngày hôm nay, đoàn khách 38 người của Công ty Du lịch Thần Châu (Quảng Tây, Trung Quốc) đến từ nhiều địa phương Trung Quốc đã làm thủ tục nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái theo tour du lịch 4 ngày, 3 đêm tại: Móng Cái, Hạ Long và Thủ đô Hà Nội
Quảng Ninh đón 100 khách Trung Quốc nhập cảnh đi du lịch

Chị Đường Lợi, Hướng dẫn viên Công ty du lịch Thần Châu, Quảng Tây, Trung Quốc, cho biết mong muốn sẽ được tạo các điều kiện thuận lợi nhất để tham quan các thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như Hạ Long, Hà Nội, Đà Nẵng. “Rất lâu rồi chúng tôi mới được đi chung với nhau nên cảm thấy rất vui”, hướng dẫn viên người Trung Quốc chia sẻ

Quảng Ninh đón 100 khách Trung Quốc nhập cảnh đi du lịch

Theo đại diện UBND TP Móng Cái, đoàn du khách chủ yếu đến từ Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc sẽ có 4 ngày trải nghiệm các dịch vụ tại thành phố Hạ Long và Hà Nội. UBND thành phố Móng Cái bố trí tặng hoa, chúc mừng đoàn khách đầu tiên nhập cảnh sau thời gian gián đoạn vì Covid-19

Bbà Nguyễn Thu Hương, PCT UBND thành phố Móng Cái cho biết thành phố Móng Cái chỉ đạo các cơ sở lưu trú, dịch vụ nhà hàng chỉnh trang lại cơ sở vật chất, nhân lực đặc biệt phấn đấu cuối tháng 3 sẽ đề nghị Sở Du lịch tổ chức Hội đồng thi tuyển và cấp thẻ hướng dẫn viên tại điểm.
Bà Nguyễn Thu Hương, Phó chủ tịch UBND thành phố Móng Cái cho biết thành phố Móng Cái chỉ đạo các cơ sở lưu trú, dịch vụ nhà hàng chỉnh trang lại cơ sở vật chất, nhân lực đặc biệt phấn đấu cuối tháng 3 sẽ đề nghị Sở Du lịch tổ chức Hội đồng thi tuyển và cấp thẻ hướng dẫn viên tại điểm
“Thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn chuyên ngành khối cửa khẩu rà soát lại các cơ sở vật chất, trang thiết bị  và quy trình đón khách; Phối hợp với bên bạnh chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón đoàn ngày hôm nay theo tinh thần trách nhiệm, thân thiện, an toàn và tạo nên phát triển du lịch bền vững cho địa phương”, bà Hương chia sẻ.
“Thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn chuyên ngành khối cửa khẩu rà soát lại các cơ sở vật chất, trang thiết bị và quy trình đón khách; Phối hợp với bên bạnh chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón đoàn ngày hôm nay theo tinh thần trách nhiệm, thân thiện, an toàn và tạo nên phát triển du lịch bền vững cho địa phương”, bà Hương chia sẻ
Quảng Ninh đón 100 khách Trung Quốc nhập cảnh đi du lịch
Đến trưa cùng ngày, có khoảng 100 khách du lịch Trung Quốc làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam du lịch. Ước trong ngày 15/03 khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái đạt trên 3000 người. Theo thống kê, từ 21/2-12/3/2023, Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã đón trên 45.000 lượt khách Trung Quốc xuất nhập cảnh
Quảng Ninh đón 100 khách Trung Quốc nhập cảnh đi du lịch
Bà Phạm Thị Oanh, Trưởng phòng VH-TT thành phố Móng Cái, cho biết năm 2023, thành phố tập trung 5 nhóm sản phẩm đặc sắc gồm du lịch biên giới gắn với SPDL golf, xe tự lại, ẩm thực Việt - Trung; SPDL văn hoá, sinh thái, trải nghiệm cộng đồng gắn với DL bốn mùa; phiên chợ Pò Hèn; các điểm mua sắm hàng hiệu, khách sạn cao cấp…
Quảng Ninh đón 100 khách Trung Quốc nhập cảnh đi du lịch
“Cùng với đồng hành, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp kinh doanh, đón khách, các cơ quan ban ngành của TP Móng Cái sẽ vào cuộc quyết liệt và thực chất để đảm bảo môi trường du lịch lành mạnh, an toàn và dịch vụ chất lượng, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh nơi địa đầu Tổ quốc’, bà Oanh chia sẻ

Đọc thêm

Bài 5: Những mái nhà bình yên… Nhịp điệu cuộc sống

Bài 5: Những mái nhà bình yên…

TTTĐ - Giữa phố phường nhộn nhịp nhường kia, vòng quay của cuộc sống vẫn ồn ào tấp nập. Dù ai đi đâu, về đâu, cuối cùng vẫn trở về bên một mái nhà. Mái nhà ấy là nơi bình yên cho mưa bão đi qua, là nơi dịu mát trong tâm hồn mỗi người, là nơi nuôi dưỡng và tạo dựng cho ta những giá trị ngàn đời, để ta sống trọn vẹn như một con người, biết hiếu kính với mẹ cha, biết cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp nhất.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Chàng Sơn - Làng của những người làm "ra gió" Người Hà Nội

Chàng Sơn - Làng của những người làm "ra gió"

TTTĐ - Chàng Sơn (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là làng nghề truyền thống nổi tiếng với những chiếc quạt tay thủ công sáng tạo và tinh xảo. Giữa cuộc sống hiện đại khi các phương tiện quạt điện, điều hòa trở nên phổ biến, những chiếc quạt giấy Chàng Sơn đầy màu sắc đâu đó vẫn xuất hiện trên đôi tay của người dùng, vẫn là dụng cụ trang trí cần thiết của nhiều cơ sở kinh doanh. Không chỉ có giá trị thẩm mỹ, mỗi chiếc quạt chính là kết tinh của tri thức dân gian, sự sáng tạo, khéo léo, chăm chỉ được người Chàng Sơn gửi gắm bằng cả tấm lòng.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Cao Bằng: 29 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 29 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 29 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Bài 4: Không chỉ là “nơi để trở về”… Nhịp điệu cuộc sống

Bài 4: Không chỉ là “nơi để trở về”…

TTTĐ - Nhà văn Toan Ánh trong “Nếp cũ - Con người Việt Nam” đã khẳng định: “Nếu gia đình là một bụi cây nhỏ, gia tộc là cả một khóm rừng, khóm rừng che chở cho bụi cây nhưng bụi cây dù nhỏ cũng góp phần vào để làm cho khóm rừng thêm rậm rạp. Muốn biết khóm rừng phải đi từ bụi cây, muốn hiểu xã hội phải đi từ gia đình”.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Bài 3: Những giá trị cốt lõi của phát triển văn hóa Thủ đô Nhịp điệu cuộc sống

Bài 3: Những giá trị cốt lõi của phát triển văn hóa Thủ đô

TTTĐ - Với phương châm kiên trì, bền bỉ, hiệu quả lâu dài, TP Hà Nội đã không ngừng đổi mới, tạo bước đột phá, điểm nhấn trọng tâm khơi thông dòng mạch cho nhiệm vụ phát triển văn hóa, con người. Gia đình là cái nôi sinh ra và nuôi dưỡng mỗi hạt nhân văn hóa nên cũng luôn được thành phố trân trọng và đặt nhiều tâm huyết.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Bài 2: Căng mình giữa những “làn sóng”... Nhịp điệu cuộc sống

Bài 2: Căng mình giữa những “làn sóng”...

TTTĐ - Cũng như bao đô thị khác, người Hà Nội cũng phải “chiến đấu” với những làn sóng lúc dịu êm, lúc vô cùng dữ dội. Đó là guồng quay hối hả của nhịp sống công nghiệp, làn sóng điện thoại khiến con người bị cuốn vào thế giới ảo, làn sóng của văn hóa ngoại lai, lối sống thực dụng và không ngoại trừ việc những người từ các nơi khác đổ về khiến văn hóa người Hà Nội ít nhiều bị ảnh hưởng.
Xem thêm