Tag

Quảng Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất

Doanh nghiệp 09/10/2024 08:23
aa
TTTĐ - Cơn bão số 3 đi qua đã để lại hậu quả vô cùng lớn cho tỉnh Quảng Ninh với uớc tính thiệt hại gần 25.000 tỷ đồng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hầu hết các hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh. Doanh nghiệp rơi vào cảnh lao đao, người dân khốn đốn khi mất hết của cải sau sự phá huỷ của thiên tai… Quảng Ninh đã có những chính sách thiết thực để khôi phục hoạt động sản xuất và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp…
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3 Quảng Ninh hỗ trợ chi phí trục vớt tàu đắm cho doanh nghiệp Tập đoàn Wilmar CLV trao tặng gần 10 tỷ đồng giúp người dân khắc phục hậu quả siêu bão Yagi

Bão số 3 đổ bộ, Quảng Ninh nằm trong tâm bão chịu sức tàn phá khủng khiếp, thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hầu hết các hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh. Với sức gió cấp 13 - 14, giật cấp 17, bão đã làm 25 người thiệt mạng, 1.609 người bị thương, các cơ sở hạ tầng về điện, viễn thông, đô thị, kết cấu khu công nghiệp cũng thiệt hại nghiêm trọng. Hơn 100.000 nhà dân bị tốc mái, nhiều ngôi nhà bị đổ sập, ngập trong nước.

Lĩnh vực nông nghiệp cũng thiệt hại nặng nề, ước tính tổng thiệt hại ngành thủy sản trên địa bàn tỉnh là khoảng 3.692 tỷ đồng, 7.500ha lúa bị đổ ngập, hơn 400.000 gia cầm bị chết, cuốn trôi, 90.000ha rừng bị thiệt hại… Tổng thiệt hại ước tính gần 25.000 tỷ đồng,

Quảng Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất
Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh hay còn gọi là "Cung cá heo" nằm bên bờ vịnh Hạ Long

Đồng chí Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết: Để đảm bảo ổn định đời sống, an sinh xã hội, việc khôi phục lại sản xuất là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của tỉnh Quảng Ninh. Với mục tiêu “trợ lực” cho người dân, doanh nghiệp nhanh chóng tái khởi động sản xuất, bên cạnh việc báo cáo Chính phủ, làm việc với các tổ chức tín dụng, tỉnh đã ban hành nhiều chính sách thuộc thẩm quyền; thực hiện xây dựng đề án khôi phục, tái thiết kinh tế có độ phủ rộng, nhằm tối ưu, nâng cao hiệu quả hơn nữa trong phát triển các ngành, lĩnh vực thế mạnh của tỉnh kết hợp khắc phục những điểm yếu để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cần triển khai trước mắt và lâu dài.

Quảng Ninh đã khẩn trương, bắt tay ngay vào khắc phục, hỗ trợ Nhân dân, doanh nghiệp tái khởi động sản xuất, kiến thiết kinh tế. Tỉnh đã ngay lập tức cấp bổ sung cho các địa phương kinh phí hỗ trợ (đợt 1) số tiền là 180 tỷ đồng; thực hiện cơ cấu lại nguồn chi 2024, tiết kiệm chi, để dành 1.000 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh để hỗ trợ Nhân dân, doanh nghiệp.

Quảng Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất
Đội tàu du lịch Quảng Ninh
Đội tàu du lịch Quảng Ninh

Cùng với việc ổn định cuộc sống, Quảng Ninh đang thực hiện giải pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp từng bước khôi phục sản xuất. Tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ninh và các tổ chức tín dụng về việc triển khai các giải pháp tín dụng ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Đồng thời, tỉnh đề nghị các ngân hàng, tổ chức tín dụng sớm triển khai các gói hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị thiệt hại sau bão. Trong đó, các đơn vị tập trung vào việc miễn giảm lãi, khoanh, giãn, hoãn nợ cho các khách hàng đang vay; mở rộng đối tượng được hưởng thụ; hướng dẫn, đơn giản hóa các thủ tục; triển khai các chính sách cho vay mới với các hộ dân đang không có tài sản thế chấp, cho vay theo hình thức tín chấp. Tỉnh Quảng Ninh cam kết hỗ trợ tối đa về cơ chế, chính sách để người dân, doanh nghiệp tái khởi động sản xuất.

Một góc thành phố Hạ Long
Một góc thành phố Hạ Long

Hiện nay đã có 5 ngân hàng thương mại gồm: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank); Ngoại thương Việt Nam (VCB); Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Công thương Việt Nam (Vietinbank); Bản Việt (BVBank) triển khai các chính sách hỗ trợ, như: Điều chỉnh giảm lãi suất từ 0,5 - 2%/năm; miễn giảm 100% lãi quá hạn, lãi chậm trả; giảm lãi suất cho vay và hỗ trợ lãi suất đối với khách hàng vay mới, đặc biệt là khoản vay ngắn hạn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh phát sinh từ ngày 6/9.

Sau khi mưa bão đi qua, việc nhanh chóng khôi phục sản xuất, tái thiết lại kinh tế, giữ vững đà tăng trưởng 2 con số trong năm 2024 là trăn trở của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và là mong mỏi của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Để thực hiện được mục tiêu đó, ngoài nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tỉnh Quảng Ninh và các doanh nghiệp rất cần có sự chung tay, ủng hộ, chia sẻ của các ngân hàng, các tổ chức tín dụng để người dân, doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Quảng Ninh nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất ngay sau bão
Quảng Ninh nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất ngay sau bão

Trong quá trình thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, tỉnh luôn quan tâm định hướng, ưu tiên các lĩnh vực thế mạnh. Cụ thể, đối với ngành Du lịch, Quảng Ninh sẽ phát triển đội tàu du lịch, đầu tư nâng cao chất lượng các điểm thu hút khách du lịch trên địa bàn; bám sát các định hướng, quy hoạch, tầm nhìn để áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới; cơ cấu loài nuôi mới vào nuôi trồng thủy sản theo hướng đồng bộ hóa, thân thiện môi trường, gia tăng giá trị, bền vững gắn với bảo tồn, bảo vệ, phát triển nguồn lợi thủy sản, phát triển du lịch, dịch vụ, công nghiệp và bảo vệ chủ quyền, an ninh biển đảo của Tổ quốc.

Tỉnh Quảng Ninh cũng lập lại quy hoạch 3 loại rừng, cơ cấu lại các loại cây trồng trong phát triển lâm nghiệp; tăng cường thu hút đầu tư công nghiệp chế biến, chế tạo, giá trị gia tăng cao, công nghiệp bán dẫn; đầu tư khai thác than xuống sâu, đồng bộ hóa và nâng cấp công nghệ sản xuất chế biến than...

Quảng Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất

Những chính sách, nguồn lực của tỉnh Quảng Ninh được triển khai ngay sau bão số 3 thể hiện sự chia sẻ của chính quyền địa phương, hỗ trợ phần nào những thiệt hại, khó khăn của người dân, doanh nghiệp. Cùng với đó là sự chỉ đạo sát sao, giải pháp quyết liệt cùng chính sách kịp thời của lãnh đạo tỉnh, người dân và doanh nghiệp sẽ sớm vượt qua khó khăn, từng bước phục hồi sản xuất, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

Đọc thêm

T&T, SHB và hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ Doanh nghiệp

T&T, SHB và hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

TTTĐ - Trong khuôn khổ buổi lễ trao 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão, ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã chia sẻ về kế hoạch bảo trợ, giúp các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của bão lũ gây ra.
Doanh thu 9 tháng của Hòa Phát đạt trên 4 tỷ USD Doanh nghiệp

Doanh thu 9 tháng của Hòa Phát đạt trên 4 tỷ USD

TTTĐ - Quý 3/2024, Tập đoàn Hòa Phát đạt doanh thu hơn 34 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước (28.766 tỷ đồng). Lũy kế 9 tháng, Hòa Phát ghi nhận hơn 105 nghìn tỷ đồng doanh thu (tương đương hơn 4 tỷ USD), tăng 23% so với cùng kỳ năm trước (85.431 tỷ đồng), hoàn thành 75% kế hoạch năm 2024.
PC Nghệ An: Triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện Doanh nghiệp

PC Nghệ An: Triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện

TTTĐ - Để vận hành hệ thống lưới điện an toàn, liên tục và tin cậy, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đang tập trung đẩy nhanh tiến trình đầu tư, đảm bảo các dự án xây dựng về đích đảm bảo chất lượng và theo đúng tiến độ đề ra, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
Mitsubishi Power hoàn thành Dự án Nhà máy chu trình hỗn hợp 5.300 MW Doanh nghiệp

Mitsubishi Power hoàn thành Dự án Nhà máy chu trình hỗn hợp 5.300 MW

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), vừa hoàn thành việc xây dựng tổ máy M701JAC thứ tám và cũng là tổ máy cuối cùng thuộc dự án nhà máy điện khí thiên nhiên có công suất 5.300 MW tại Thái Lan.
Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh trong cuộc đua đổi mới, sáng tạo Nhịp sống phương Nam

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh trong cuộc đua đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Những năm qua, chính quyền TP Hồ Chí Minh đã và đang rất quyết tâm triển khai đồng bộ công cuộc chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh, qua đó đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. Không nằm ngoài sự chuyển mình tất yếu, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng rất nghiêm túc và nỗ lực trong cuộc đua này.
Hệ thống cảng biển TP Hồ Chí Minh: Phá vỡ rào cản, sức bật tương lai Kinh tế

Hệ thống cảng biển TP Hồ Chí Minh: Phá vỡ rào cản, sức bật tương lai

TTTĐ - Được biết đến là thành phố có hệ thống cảng biển phong phú, sôi động bậc nhất cả nước, cùng với vị trí chiến lược quan trọng trong lưu thông hàng hóa, TP Hồ Chí Minh đang tận dụng những ưu thế sẵn có để quyết tâm trở thành cảng trung chuyển mang tầm cỡ khu vực.
Phúc Gia – Hành trình để dẫn đầu Doanh nghiệp

Phúc Gia – Hành trình để dẫn đầu

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phòng thử nghiệm Phúc Gia đã khẳng định được uy tín, vị trí của mình trong bối cảnh khoa học công nghệ ngày càng phát triển và yêu cầu của người dân ngày càng cao...
Long An tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Yumoto Việt Nam mở rộng sản xuất Nhịp sống phương Nam

Long An tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Yumoto Việt Nam mở rộng sản xuất

TTTĐ - Ngày 9/10, tại thành phố Osaka (Nhật Bản), Đoàn công tác xúc tiến đầu tư và lao động tỉnh Long An do ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An - làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Yumoto Electric.
VPBank ký gói vay 150 triệu USD tài trợ dự án năng lượng sạch Doanh nghiệp

VPBank ký gói vay 150 triệu USD tài trợ dự án năng lượng sạch

TTTĐ - Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) mới đây đã chính thức ký kết hợp đồng tín dụng trị giá lên tới 150 triệu USD nhằm tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo và truyền tải điện tại Việt Nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu quốc gia giảm phát thải ròng bằng 0 tới năm 2050.
Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận gửi lời tri ân đến cộng đồng doanh nghiệp Doanh nghiệp

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận gửi lời tri ân đến cộng đồng doanh nghiệp

TTTĐ - Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, ông Trần Quốc Nam đã gửi thư chúc mừng đầy ý nghĩa đến cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Xem thêm