Tag

Quảng Ninh kéo dài thời gian tham quan vịnh

Du lịch 13/10/2024 15:20
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Quy định các biện pháp quản lý hoạt động của phương tiện thủy nội địa phục vụ du khách trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Quảng Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất Ra mắt mạng 5G đầu tiên tại Quảng Ninh

Theo đó, từ ngày 20/10/2024, đối với tàu tham quan ban ngày mùa hè (tính từ ngày 1/4 - 31/10) được xuất bến từ 5h và về bến chậm nhất là 20h, trong khi hiện nay là 6h mới được xuất bến và phải trở về bến trước 19h.

Vào mùa đông (từ ngày 1/11 - 31/3 năm sau), tàu tham quan ban ngày xuất bến từ 5h30 và chậm nhất 19h phải về tới bến, trong khi hiện nay là 6h30 mới được xuất bến và phải về bến trước 18h30.

Thay đổi khung giờ tham quan vịnh Hạ Long từ 20/10
Thay đổi khung giờ tham quan vịnh Hạ Long từ ngày 20/10

Một trong những điểm mới của quy định này so với trước đó là, du khách có nhiều lựa chọn các khung giờ tham quan vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long hơn, bởi tàu được xuất bến sớm và trở về cảng muộn hơn so với hiện nay.

Đối với tàu nhà hàng hoạt động ven vịnh Hạ Long, chậm nhất 23h phải về bến, trong khi hiện nay là 22h.

Đối với tàu lưu trú qua đêm trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, phải vào khu vực lưu trú qua đêm trên vịnh chậm nhất là 18h30 vào mùa đông và 19h vào mùa hè.

Thời gian hoạt động của các phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước trên vịnh từ 5h30 - 18h30.

Các quy định trên không áp dụng đối với tàu du lịch khi không vận chuyển hành khách.

Tiền đề để phát triển thêm sản phẩm du lịch mới, ví dụ như tổ chức tour ngắm Bình mình, hoàng hôn trên biển...
Tour ngắm bình minh, hoàng hôn trên biển...

Việc kéo dài thời gian thêm 2 tiếng cho tàu du lịch hoạt động trên các vịnh có thể tạo tiền đề để các công ty lữ hành nghiên cứu phát triển các sản phẩm du lịch mới cho du khách. Ví dụ như tổ chức cho du khách đi sớm để ngắm bình minh, trải nghiệm không gian tinh mơ trong lành trên biển hoặc tour ngắm hoàng hôn trên vịnh.

Đọc thêm

Du lịch TP Hồ Chí Minh trên chặng đường về đích Du lịch

Du lịch TP Hồ Chí Minh trên chặng đường về đích

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh, trái tim kinh tế năng động của cả nước đang tiến nhanh trên hành trình phát triển du lịch toàn diện. Đến thời điểm này, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đã đem về nhiều thành công lớn và kỳ vọng sẽ còn phát triển hơn nữa trong những tháng cuối năm.
Khám phá mùa mây đẹp nhất năm trên Sa Pa Du lịch

Khám phá mùa mây đẹp nhất năm trên Sa Pa

TTTĐ - Sa Pa, được mệnh danh là "Thành phố trong mây", đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Nếu trước đây việc săn mây cần đến may mắn, thì giờ đây du khách có thể tự tin vi vu cáp treo chinh phục đỉnh Fansipan để chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh, đẹp như mơ.
Hút khách du lịch Hà Nội bằng sản phẩm làng nghề truyền thống Du lịch

Hút khách du lịch Hà Nội bằng sản phẩm làng nghề truyền thống

TTTĐ - Ngoài việc nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền, ngành chức năng và những người dân sinh sống ở Hà Nội thì thời gian qua, du khách mỗi khi có dịp đến với Thủ đô đều mong muốn ghi dấu ấn bằng những bức ảnh, thước phim ngắn, mua đồ lưu niệm… và quảng bá trên các nền tảng xã hội.
Trải nghiệm du lịch Hà Nội miễn phí trên xe bus hai tầng Du lịch

Trải nghiệm du lịch Hà Nội miễn phí trên xe bus hai tầng

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 10/10, hoạt động trải nghiệm Hà Nội trên chuyến xe bus 2 tầng đặc biệt đã mở cửa miễn phí phục vụ du khách tận hưởng không khí ngày hội Giải phóng Thủ đô. Không chỉ mang đến hành trình thư giãn trong tiết trời thu mát mẻ, hành khách trên xe còn có cái nhìn toàn cảnh hơn về các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) của người dân Hà Nội.
Airbus và Vietjet bàn giao tàu bay mới mang hình ảnh kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt - Pháp Du lịch

Airbus và Vietjet bàn giao tàu bay mới mang hình ảnh kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt - Pháp

TTTĐ - Tàu bay A321 thế hệ mới mang hình ảnh biểu tượng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp vừa được Airbus bàn giao trang trọng ngày tại sân bay Orly (Paris) cho Vietjet trước sự chứng kiến và chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Tô Lâm cùng các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và Pháp.
Đến Tây Ninh không thể bỏ qua các lễ hội “độc nhất vô nhị” này Du lịch

Đến Tây Ninh không thể bỏ qua các lễ hội “độc nhất vô nhị” này

TTTĐ - Được mệnh danh là miền đất hành hương với đời sống tín ngưỡng đặc trưng, Tây Ninh có rất nhiều lễ hội độc đáo diễn ra quanh năm, trong đó núi Bà Đen và Toà Thánh Cao Đài là 2 “thánh địa” của các lễ hội tâm linh không giống bất cứ nơi nào khác tại Việt Nam.
Hé mở xu hướng du lịch mới tại Việt Nam Du lịch

Hé mở xu hướng du lịch mới tại Việt Nam

TTTĐ - Booking.com, một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch kỹ thuật số vừa công bố nghiên cứu Xu hướng Du lịch nghỉ dưỡng đa thế hệ (Gen.Voyage!).
Chuyên gia ví đảo Cát Bà là “mắt xích” quan trọng để phát triển du lịch sinh thái xanh Du lịch

Chuyên gia ví đảo Cát Bà là “mắt xích” quan trọng để phát triển du lịch sinh thái xanh

TTTĐ - Đó là những nhận định của GS.TS Đỗ Công Thung - nguyên Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện Tài nguyên và Môi trường biển về hướng đi bền vững và lâu dài để đảo Cát Bà thực sự “lột xác” xứng tầm “hòn Ngọc” của Bắc Bộ.
Ấn tượng đêm khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 Du lịch

Ấn tượng đêm khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối 4/10, dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Hà Nội - Tinh hoa áo dài” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đã khai mạc tại sân khấu Quảng trường Đoan Môn - Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long. Sự kiện Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Xem thêm