Tag

Quảng Ninh mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3

Du lịch 08/03/2022 17:01
aa
TTTĐ - Quảng Ninh đã và đang phục hồi mạnh mẽ kinh tế - xã hội, trong đó có chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, sẵn sàng mở cửa hoàn toàn du lịch, chào đón du khách trong nước và quốc tế từ ngày 15/3 tới đây.
Móng Cái (Quảng Ninh): Khai hội đền Xã Tắc năm 2022 Bugatti Chiron "tự chế" của nhóm bạn trẻ Quảng Ninh đã được hoàn thiện nội thất Quảng Ninh cùng FPT thực hiện chuyển đổi số toàn diện Quảng Ninh xây dựng phương án phòng chống dịch, phục hồi kinh tế - xã hội

Du lịch Quảng Ninh đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 suốt 2 năm qua. Ngành công nghiệp không khói phải ngừng hoạt động, nhiều nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, điểm đến bị đình trệ, khiến nhân lực gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Gần đây, du lịch Quảng Ninh đang có những dấu hiệu tích cực trong quá trình hồi phục. Sau dịp Tết Nguyên đán, tỉnh đã đón hơn 1 triệu lượt khách.

Bắt đầu từ ngày 15/3, Quảng Ninh sẽ mở cửa hoàn toàn đối với du lịch. Điều này sẽ mang đến những kết quả tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, một trong những ngành quan trọng bậc nhất của tỉnh Quảng Ninh.

Hiện đã có trên 600 cơ sở du lịch, dịch vụ được dán nhãn an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Cùng với rà soát, đánh giá dán nhãn an toàn, Quảng Ninh còn đẩy mạnh việc kiểm tra, hậu kiểm, xử lý nghiêm những cơ sở không tuân thủ nghiêm túc quy trình phòng, chống dịch bệnh.

Du lịch Quảng Ninh sẽ được mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3.
Du lịch Quảng Ninh sẽ được mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3

Tỉnh Quảng Ninh đã lên kế hoạch tổ chức 65 sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch trong năm nay. Trong đó, tập trung vào một số sự kiện lớn như: Lễ phát động chương trình du lịch “Quảng Ninh an toàn - trải nghiệm trọn vẹn”, Ngày hội Văn hóa, Du lịch Quảng Ninh 2022 tại Hà Nội, Carnaval Hạ Long, Festival áo dài, đăng cai tổ chức Đại hội Thể dục, thể thao toàn quốc lần thứ IX, tổ chức các môn SEA Games, lễ hội ẩm thực, phố đêm du thuyền…

Cùng với đó, tỉnh tập trung xây dựng sản phẩm du lịch có thương hiệu, riêng có, phát triển sản phẩm du lịch theo hướng: “Mỗi huyện, thị xã, thành phố có một sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn".

Bên cạnh đó, Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về công nhận hộ chiếu vaccine của 15 nước gồm: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore. Hiện, Bộ Ngoại giao vẫn đang tích cực vận động, trao đổi với các nước khác nhằm thúc đẩy công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của công dân. Việt Nam hiện vẫn đang công nhận hộ chiếu vaccine của 79 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ngành du lịch Quảng Ninh dự kiến trong năm nay phấn đấu đạt 9,5 triệu lượt khách trong và ngoài nước, doanh thu từ du lịch đạt khoảng 19.000 tỷ đồng.

Đọc thêm

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế Du lịch

Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế

TTTĐ - Trung tâm du lịch quốc tế là mục tiêu mà Cát Bà hướng tới. Quy hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định không biến Cát Bà thành điểm du lịch đại trà, mà hướng tới định vị giá trị riêng, phát huy thế mạnh thiên nhiên kết hợp đầu tư xứng tầm cho hạ tầng.
“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An Du lịch

“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An

TTTĐ - VinWonders Nam Hội An chính thức khởi động mùa lễ hội hè Wonder Summer 2024, đưa du khách bước vào hành trình “Chơi hè cực đỉnh, bừng tỉnh mọi giác quan”. Với chuỗi lễ hội văn hóa Tinh Hoa Mở Hội cùng hàng loạt hoạt động hè hấp dẫn diễn ra xuyên suốt, du khách sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ hè trọn vẹn, bùng nổ cảm xúc.
Cầm 200 nghìn đồng, giới trẻ vui chơi, giải trí thả ga “từ Á sang Âu” tại Grand World Du lịch

Cầm 200 nghìn đồng, giới trẻ vui chơi, giải trí thả ga “từ Á sang Âu” tại Grand World

Trên những chuyến VinBus miễn phí tới Grand World (Ocean City), nhiều bạn trẻ thử thách nhau, chỉ với 200 ngàn đồng mà mua được nghìn lẻ một trải nghiệm tại vũ trụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất miền Bắc. Thử thách này tưởng không dễ mà hóa ra lại dễ không tưởng!
Người kể chuyện hấp dẫn về du lịch Du lịch

Người kể chuyện hấp dẫn về du lịch

TTTĐ - Du lịch luôn là ngành kinh tế xanh mũi nhọn của đất nước, đóng góp hàng trăm nghìn tỷ đồng cho ngân sách mỗi năm. Để đạt được thành công đó không thể thiếu vai trò của báo chí - người kể chuyện hấp dẫn, giúp kích cầu, phát triển du lịch hữu hiệu.
Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp - “Đặc sản” mùa hè cho cư dân nhí Vinhomes Du lịch

Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp - “Đặc sản” mùa hè cho cư dân nhí Vinhomes

TTTĐ - Mùa hè này, cư dân nhí của Vinhomes sẽ có những trải nghiệm khó quên tại chương trình “Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp” với các hoạt động rèn luyện tư duy, thể chất và đào tạo kỹ năng sống. Trại hè sẽ được tổ chức vào thứ 6 đến Chủ nhật hàng tuần, kéo dài từ tháng 6 cho tới hết tháng 8, với những hoạt động ý nghĩa không thể bỏ qua.
Vì sao du khách thích show Rối Việt tại Da Nang Downtown? Du lịch

Vì sao du khách thích show Rối Việt tại Da Nang Downtown?

Cùng với hai show trình diễn nghệ thuật kết hợp Jetski & Flyboard, show diễn “Rối Việt” mang tinh hoa nghệ thuật biểu diễn sân khấu dân gian sẽ là điểm nhấn độc đáo trong chuỗi sự kiện, lễ hội và show diễn ra mắt từ mùa hè này tại tổ hợp vui chơi giải trí Da Nang Downtown.
Xem thêm