Tag

Quảng Ninh quyết tâm thực hiện mục tiêu đón 17 triệu lượt khách

Du lịch 29/02/2024 09:51
aa
TTTĐ - Tối 28/2, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị quảng bá, giới thiệu quảng bá, thu hút đầu tư du lịch; chào đón cuộc đua thuyền vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023 - 2024.
Du lịch Quảng Ninh dần khôi phục qua từng bước chạy đà Quảng Ninh hoàn thiện bức tranh tăng trưởng rực rỡ Huyện Cô Tô tổ chức Lễ hội Mở cửa biển lần I Hoàn thành chặng đua thuyền buồm Clipper Race tại Hạ Long

Tại hội nghị, đồng chí Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu: "Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, nhất là giai đoạn hơn 10 năm trở lại đây, tỉnh Quảng Ninh kiên trì, nhất quán thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, bao trùm, toàn diện, tăng trưởng xanh, chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh” dựa vào 3 trụ cột: Thiên nhiên - Con người - Văn hóa; lấy người dân làm trung tâm, với mục tiêu cao nhất là mang lại sự bình yên phồn vinh, hạnh phúc của Nhân dân".

Đồng chí Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tinh Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị

Kinh tế của tỉnh liên tục tăng trưởng cao và ổn định, giữ vững tốc độ tăng trưởng GRDP trên 2 con số trong 9 năm liên tiếp (2015-2023). Năm 2023, GRDP tăng trưởng đạt trên 11%, gấp đôi bình quân chung cả nước, đứng thứ 3 Việt Nam, đứng đầu trong vùng đồng bằng sông Hồng.

Quy mô nền kinh tế tăng nhanh, năm 2023 ước đạt gần 315.839 tỷ đồng, đứng thứ 3 ở khu vực phía Bắc (chỉ sau Hà Nội, Hải Phòng), đóng góp 10,1% vào tổng quy mô nền kinh tế của Vùng đồng bằng sông Hồng. GRDP bình quân đầu người đạt trên 9.500 USD, cao nhất ở khu vực phía Bắc, Quảng Ninh là một trong 18 tỉnh, thành phố đóng góp nhiều nhất cho ngân sách quốc gia.

Hội nghị có trên 100 đại biểu quốc tế đến từ Ban Tổ chức Clipper Race, các nhà đầu tư, doanh nhân, người yêu thích môn thể thao đua thuyền buồm và các đại biểu; đặc biệt là sự có mặt của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam. Điều đó cho thấy tình cảm đặc biệt của đại sứ và các vị đại biểu với Quảng Ninh, mở ra cơ hội kết nối hợp tác, đầu tư, phát triển du lịch nói riêng và cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội nói chung.

Ngài Lain Grant Frew - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam, phát biểu trong hội nghị
Ngài Lain Grant Frew - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam, phát biểu trong hội nghị

Để chuẩn bị tổ chức các hoạt động trở thành cảng đến của cuộc đua thuyền buồm Clipper Race mùa giải 2023 - 2024, tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực cao nhất, đảm bảo các điều kiện về cảng bến, ăn, ở, hậu cần; đảm bảo an ninh trật tự và dịch vụ tốt nhất nhằm mang đến cho Ban Tổ chức, các đội đua Clipper Race những trải nghiệm sâu sắc, ấn tượng trong thời gian cập cảng thành phố Hạ Long.

Năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 17 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế khoảng 3 triệu lượt. Đây là một quyết tâm lớn trong bối cảnh trong nước và quốc tế còn nhiều khó khăn, thách thức. Tỉnh đã ban hành kế hoạch phát triển 62 sản phẩm du lịch mới tại 13 huyện, thị xã, thành phố để tập trung triển khai, phục vụ khách du lịch trong năm 2024; ban hành danh mục các dự án thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch; trong đó có nhiều sản phẩm du lịch cao cấp như các dự án sân golf, biểu diễn thực cảnh, xây dựng bảo tàng than, phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn…

Hiện Quảng Ninh có một khu du lịch quốc gia; 5 khu du lịch cấp tỉnh; 91 điểm du lịch đã được công nhận; gần 2.000 cơ sở lưu trú trên bờ và tàu thủy lưu trú đã được xếp hạng với tổng số 36.866 phòng nghỉ.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tỉnh Quảng Ninh xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn với hệ thống dịch vụ chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế, giá trị gia tăng lớn; là đầu tàu du lịch quốc gia, trung tâm du lịch quốc tế; đón khách quanh năm.

Quảng Ninh phấn đấu đến năm 2030 đón khoảng 25 triệu lượt du khách (trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế), đạt tốc độ tăng trưởng du khách bình quân khoảng 6%/năm); phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng GRDP hàng năm trên 10%, GRDP bình quân đầu người đến năm 2025 đạt trên 10.000 USD, đến năm 2030 đạt 19.000 - 20.000 USD.

Thông qua các hoạt động của Clipper Race, tỉnh kỳ vọng các khách mời sẽ là cầu nối truyền tải những ấn tượng tốt đẹp để điểm đến Quảng Ninh được lan tỏa và có nhiều cơ hội thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng; thu hút khách du lịch, hướng tới phát triển du lịch bền vững.

Đọc thêm

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Xem thêm