Tag

Quảng Ninh: Tổ chức hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh

Doanh nghiệp 13/10/2022 08:25
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Quảng Ninh tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Hoàng Văn Hải tái đắc cử chức vụ Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh Ngày hội sắc màu thu hút hơn 500 thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh tham gia CDC Quảng Ninh có tân giám đốc thay ông Ninh Văn Chủ
Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị

Gặp mặt chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự quan tâm và ghi nhận của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đối với những đóng góp của các doanh nghiệp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ngoài ra, đây còn là nơi giúp các doanh nghiệp, các nhà đầu tư có điều kiện giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, nắm bắt thông tin để định hướng phát triển, mở rộng hợp tác, tăng cường liên kết với nhau trong thời gian tới.

Trong những năm qua, Quảng Ninh luôn xác định việc đồng hành, hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Cụ thể hóa định hướng này, tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh.

Báo cáo về tình hình hoạt động của doanh nghiệp trong 9 tháng năm 2022 của UBND tỉnh nêu rõ, các cấp, ngành, địa phương đã bám sát sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Tỉnh ủy và HĐND tỉnh để triển khai nhiệm vụ 2022.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Ông Nguyễn Xuân Ký phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc và chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh khẳng định, mục tiêu là không để một doanh nghiệp, nhà đầu tư nào gặp khó khăn trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính khi đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Quảng Ninh. Tỉnh hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền liêm chính, hoạt động thực sự hiệu lực, hiệu quả; Đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ với tư duy dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo và quan trọng nhất là dám đương đầu với khó khăn thử thách.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn các doanh nhân, doanh nghiệp chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với chuyển đổi số; Tích cực hiến kế cho chính quyền các cấp để xây dựng kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh.

Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của doanh nhân Việt Nam, nỗ lực vượt qua khó khăn, cùng đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Trong 9 tháng năm 2022, toàn tỉnh Quảng Ninh có 1.909 doanh nghiệp, 35 HTX thành lập mới. Cấp mới và điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 13 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 186 triệu USD. Các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh đã đóng góp ngân sách nhà nước trên 25.000 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2021.

Đại diện một doanh nghiệp phát biểu ý kiến.
Đại diện doanh nghiệp phát biểu ý kiến

Qua đó, tỉnh Quảng Ninh đã và đang nắm chắc tình hình, đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho từng doanh nghiệp, từng dự án để phát triển doanh nghiệp và các thành phần kinh tế, phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh tiếp tục được cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân chia sẻ, thông tin, đồng hành cùng vượt qua khó khăn, thách thức. Đó vừa là động lực, vừa là thách thức đòi hỏi phải tiếp tục đề cao trách nhiệm trong việc xây dựng chính quyền địa phương trong sạch, vững mạnh, kiến tạo, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Tỉnh cũng nỗ lực, cố gắng hơn nữa, tiếp tục kiên trì quan điểm “cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh chỉ có điểm bắt đầu, không có điểm kết thúc” và không tự chủ quan, tự thỏa mãn mà luôn nhận diện ra những khó khăn, thách thức để tìm cách giải quyết.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm