Tag

Quốc khánh 2/9 và những lá đơn tình nguyện đi chống dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 31/08/2021 09:59
aa
TTTĐ - Cận kề Quốc khánh 2/9, ngày càng thêm nhiều những lá đơn của tuổi trẻ Thủ đô tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Những lá đơn tuổi thanh xuân thể hiện quyết tâm của một thế hệ thanh niên “sẵn sàng đi đến bất cứ nơi đâu, sẵn sàng làm bất cứ việc gì, khi Tổ quốc cần”…
Quỹ UPS vận chuyển hơn 250.000 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca và Moderna đến Việt Nam

Nhân lên sức mạnh phòng, chống dịch với những “số 0” Thành đoàn Hà Nội kêu gọi tình nguyện viên tham gia hỗ trợ chống dịch tại miền Nam và Hà Nội Người Hà Nội “góp yêu thương” cùng toàn dân chống dịch

Áo xanh lên đường đi chống dịch

Quốc khánh 2/9 và những lá đơn tình nguyện đi chống dịch
Huy Hoàng (sinh năm 2000 đang học Đại học Sư phạm Hà Nội 2) cùng lá đơn xin hỗ trợ đi chống dịch

Trở về sau hành trình hỗ trợ khu cách ly tập trung ở Bắc Giang vào những ngày tháng 7 nắng cháy, “thầy giáo tương lai” Nguyễn Huy Hoàng luôn mong rằng mình có thể được tiếp tục sống “những ngày tháng hết mình” đó một lần nữa. Trước thông tin kêu gọi đăng ký tình nguyện viên chống dịch của Thành đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội, chàng trai trẻ đã ngay lập tức đăng ký.

Trong lá đơn viết tay đăng ký làm tình nguyện viên chống dịch, Hoàng đau đáu nỗi niềm có thể góp một phần nhỏ bé để bảo vệ thành phố Hà Nội thân thương. Để chuẩn bị cho đợt chống dịch đợt này, chàng trai hàng ngày đều chăm chỉ rèn luyện sức khỏe, chuẩn bị cho mình một tinh thần lạc quan, tiếp thêm nguồn năng lượng bản thân trong cuộc chiến đấu cam go nhưng cũng rất đỗi tự hào.

“Tuổi trẻ không cống hiến thì đến già cũng không biết bù đắp gì”, Nguyễn Huy Hoàng đã nói như vậy trong lá đơn tình nguyện của mình và giờ anh chỉ còn ngồi chờ ngày được phân công lên đường.

Khi biết thông tin con trai quyết tâm đăng ký đi chống dịch, bố mẹ Hoàng không phản đối còn động viên mạnh mẽ. Được sự hậu thuẫn của gia đình, Hoàng càng thêm tự tin vững bước vào những lựa chọn cống hiến cho cộng đồng của mình.

Bảo vệ đất nước cũng là bảo vệ người thân...

Bạn trẻ Trần Thị Kim Dung - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện Mê Linh cũng vừa có đơn tự nguyện xin tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại Hà Nội.

Quốc khánh 2/9 và những lá đơn tình nguyện đi chống dịch
Những lá đơn xin đi chống dịch của các bạn trẻ Thủ đô
Quốc khánh 2/9 và những lá đơn tình nguyện đi chống dịch
Những lá đơn tình nguyện đi chống dịch với lòng nhiệt thành, quyết tâm mạnh mẽ

“Mình là thanh niên mà. Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Dung chia sẻ. Cô gái đã muốn đăng ký tham gia hỗ trợ chống dịch từ lâu. Giờ đây khi Thành đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội phát động, có cơ hội, cô gái trẻ không thể chần chừ.

Trong lá đơn xin đi chống dịch của mình, Dung thổ lộ: “Tuyến đầu đang gồng mình chống dịch khiến bản thân tôi là một đoàn viên thanh niên không thể ngồi yên”. Đã quen với việc thường xuyên tham gia hoạt động tình nguyện, gia đình cùng bạn bè đều hết sức ủng hộ cô gái nhỏ.

“Mình chỉ mong nhận được thông báo trở thành tình nguyện viên đi chống dịch. Được cùng với mọi người bảo vệ đất nước, cũng là chung tay bảo vệ người thân của mình. Khi tôi viết lá đơn này cùng là lúc cận kề ngày 2/9, nhớ về chiến thắng ngày trước của ông cha ta, tôi càng nghĩ bổn phận của những người trẻ tuổi là làm rạng danh non sông, đất nước”, Dung nhắn nhủ.

Quốc khánh 2/9 và những lá đơn tình nguyện đi chống dịch
Bạn trẻ Trần Thị Kim Dung

Người đồng đội của bố mẹ trên mặt trận chống dịch

Nguyễn Công Tiến - chàng trai 18 tuổi của quê hương Chương Mỹ cũng hăng hái viết đơn xin tham gia tình nguyện chống dịch Covid-19 trong đợt này.

Khi được hỏi về lý do, Tiến chia sẻ: “Mình nghĩ đơn giản lắm. Mình là thanh niên trai tráng, sức dài, vai rộng thì cố gắng cống hiến nhiều hơn cho xã hội. Tuổi thanh xuân chỉ đến có một lần”.

Khi dịch bệnh bùng phát, Tiến tham gia trực chốt tại địa phương. “Thời tiết nắng nôi, mình cũng thấy quen rồi. Xem trên ti vi, mọi người mặc đồ bảo hộ còn vất vả hơn nhiều lần. Có thể đóng góp được một chút công sức cùng với mọi người là niềm vui của mình và cũng là niềm vui của tuổi thanh xuân”.

Quốc khánh 2/9 và những lá đơn tình nguyện đi chống dịch
Bạn trẻ Nguyễn Công Tiến

Bố và mẹ Tiến đều đang công tác trong lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam. Hơn ai hết, Tiến hiểu rõ vất vả của cha mẹ, những người ở tuyến đầu chống dịch. Họ phải tạm gác lại hạnh phúc thường ngày, ít khi được quây quần bữa ăn như trước đây nữa.

Khi thông báo với gia đình đã viết đơn lên đường chống dịch, Tiến nhận được lời động viên của bố, khích lệ và tin tưởng của mẹ. Chàng trai cho biết: "Vậy là cả nhà mình đều tham gia chống dịch. Biết đâu mình trở thành người đồng đội của bố mẹ...".

Đọc thêm

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh

TTTĐ - Công đoàn cơ sở Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) cùng lực lượng thanh niên tình nguyện ra quân đồng loạt nhiều hoạt động ý nghĩa tại địa phương nhằm thiết thực hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh Nhịp sống trẻ

Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Văn phòng báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Hội thiện nguyện Tâm An Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi và mẹ liệt sỹ Lê Thị Thanh.
Xem thêm