Tag

Quyết liệt "đẩy lùi" nợ xấu, LPBank báo lãi vượt 7.000 tỷ đồng năm 2023

Doanh nghiệp 12/01/2024 16:10
aa
TTTĐ - Kiên định với lối đi riêng tập trung khai thác thế mạnh mạng lưới để phát triển ngân hàng bán lẻ, LPBank thu về hơn 7.000 tỷ đồng lợi nhuận năm 2023. Trong đó, mảng bán lẻ và chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ đóng góp lớn vào lợi nhuận chung.
LPBank tặng sổ tiết kiệm trị giá 20% phí bảo hiểm thực thu năm đầu LPBank và Học viện Ngân hàng ký kết hợp tác toàn diện LPBank chi 2.000 tỷ đồng giảm lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp

Khẳng định vị thế Ngân hàng bán lẻ với mạng lưới rộng lớn hàng đầu Việt Nam

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank - mã chứng khoán LPB) công bố kết quả kinh doanh sơ bộ năm 2023 với lợi nhuận vượt 7.000 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với năm trước, tiếp tục nằm trong top đầu ngành về hiệu quả hoạt động với tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ROEA đạt 19,16%. So với kế hoạch kinh doanh được Đại hội đồng cổ đông giao phó, LPBank xuất sắc hoàn thành 117%.

Đi sâu vào kết quả kinh doanh, tính đến 31/12/2023, tổng tài sản của LPBank đạt hơn 382.953 tỷ đồng, tăng 17% so với đầu năm. Hoạt động huy động vốn thị trường 1 đạt 285.342 tỷ đồng. Tăng trưởng tín dụng đạt 39.686 tỷ đồng với tỷ lệ 16,83%, phù hợp với hạn mức được Ngân hàng Nhà nước cho phép.

Nợ xấu giảm về mức 1,26%, LPBank thu về 7.039 tỷ đồng năm 2023
Nợ xấu giảm về mức 1,26%, LPBank thu về 7.039 tỷ đồng năm 2023

Đặc biệt, trong quý IV của năm, LPBank quyết liệt xử lý nợ xấu và bước đầu đạt được một số kết quả tích cực. Tính đến 31/12/2023, tỷ lệ nợ xấu của Ngân hàng đạt 1,26%, thấp hơn cùng kỳ (1,45%) và thấp hơn nhiều so với quý III/2023. Tỷ lệ này đưa LPBank lọt top các ngân hàng có nợ xấu thấp nhất toàn ngành. Đặc biệt, LPBank là một trong những ngân hàng hiếm hoi không chịu ảnh hưởng bởi trái phiếu doanh nghiệp.

Ngân hàng ưu tiên lĩnh vực bán lẻ, nông nghiệp nông thôn

Trong năm 2023, nhằm nâng cao năng lực tài chính, tăng khả năng cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, đáp ứng kỳ vọng của cổ đông và tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, LPBank hoàn tất kế hoạch tăng vốn điều lệ lên hơn 25.576 tỷ đồng, tăng 48% so với thời điểm đầu năm. Ngân hàng lọt top các ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất trong hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam.

Trong những năm qua, LPBank kiên định phát triển theo định hướng ngân hàng bán lẻ trên cơ sở khai thác thế mạnh mạng lưới, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, nơi người dân ít có cơ hội tiếp cận với dịch vụ tài chính ngân hàng, dễ bị ảnh hưởng bởi “tín dụng đen”. Đến nay, LPBank “hiện diện” khắp các xã, huyện thị trên cả nước, mạng lưới trải dài khắp 63 tỉnh thành với hơn 1.200 điểm giao dịch. Thế mạnh mạng lưới là một trong những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng huy động vốn dân cư; cho vay bán lẻ của toàn hàng và là mũi nhọn chiến lược trong những năm tiếp theo.

Lấy khách hàng làm trung tâm của chuyển đổi số

Đặc biệt, trong tiến trình chuyển đổi số - số hóa sản phẩm, dịch vụ, LPBank lấy khách hàng làm trung tâm của chuyển đổi số, làm thước đo của kết quả chuyển đổi số thông qua tiện ích gia tăng, trải nghiệm của người dùng.

Trong năm 2023, LPBank đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và chuyển đổi số, tiên phong ứng dụng các công nghệ hiện đại vào kinh doanh và quản trị điều hành như định danh eKYC, thanh toán không tiếp xúc NFC, triển khai nền tảng Quản trị dữ liệu Datalake/DataWarehouse, giải pháp thanh toán (Payments), giải pháp ngân quỹ Treasury (front-to-back), nền tảng ngân hàng hợp kênh Lienviet24h (Omni channel)... và nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (Corebanking) sang hệ thống T24 của hãng giải pháp tài chính Temenos danh tiếng.

Có thể nói, mục tiêu tăng cường trải nghiệm khách hàng luôn ở vị trí trung tâm trong mọi hành động, không chỉ duy trì sự yêu thích, tin tưởng của khách hàng hiện hữu mà còn thu hút mạnh mẽ tệp khách hàng mới đến với LPBank.

CBNV LPBank thấm nhuần giá trị cốt lõi của Ngân hàng luôn lấy khách hàng làm trọng tâm

Gắn xã hội trong kinh doanh

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh việc khẳng định vị thế, năng lực phát triển mạnh mẽ, LPBank luôn chú trọng công tác an sinh xã hội. “Gắn xã hội trong kinh doanh” là phương châm hoạt động mang tính lâu dài của Ngân hàng. Trong năm 2023, LPBank có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động xã hội trực tiếp, các hoạt động tài trợ, các phong trào từ thiện.

Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế, LPBank nhiều lần triển khai gói hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp và đặc biệt khách hàng sản xuất kinh doanh theo đúng định hướng của Quốc hội, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng triển khai các chương trình miễn, giảm các loại phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp xuất khẩu, cá nhân...

Đặc biệt, tăng trưởng bền vững và thúc đẩy tăng trưởng xanh là một trong các mục tiêu chiến lược kinh doanh của Ngân hàng. Bên cạnh các khoản vay ưu đãi sản xuất kinh doanh, LPBank ưu tiên cấp tín dụng lĩnh vực xanh như năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, các ngành sản xuất và tiêu dùng phát thải carbon thấp, thích ứng với biến đổi khí hậu, mang lại giá trị cộng hưởng cho cộng đồng và xã hội.

Tháng 8 năm 2023, LPBank ký kết Thỏa thuận cung cấp dịch vụ tư vấn triển khai phát triển bền vững với EY - một trong các công ty tư vấn hàng đầu về ESG trên thế giới.

“Năm 2023 là năm LPBank xây dựng các nền tảng toàn diện về năng lực tài chính, mô hình tổ chức, công nghệ, văn hóa doanh nghiệp và nhân lực. Đây là các cơ sở để Ngân hàng tiến sang giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và đạt hiệu quả toàn diện trong thời gian tới”, ông Hồ Nam Tiến, Tổng Giám đốc LPBank khẳng định.

Đọc thêm

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung phối hợp cùng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tổ chức chương trình tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ.
Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng

TTTĐ - Tháng 4/2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Doanh nghiệp

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.
Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng Doanh nghiệp

Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng

TTTĐ - Ngày 14/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến về nội dung dự thảo nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA). Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo một số bộ, ngành, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên gia, nhà khoa học.
Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư Doanh nghiệp

Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư

TTTĐ - Ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
Xem thêm