Tag

Ra mắt giải đua Pro-Am McLaren Trophy với mẫu Artura đặc biệt trong mùa giải GT World Challenge Europe 2023

Xe++ 18/08/2022 17:00
aa
TTTĐ - McLaren Automotive, thương hiệu siêu xe hạng sang, giới thiệu McLaren Trophy, một giải đua mới được thiết kế để thách thức và phát triển các cặp tay đua Pro-Am tại một số trường đua tốt nhất châu Âu, song song với Fanatec GT World Challenge Europe được tổ chức bởi AWS lần đầu tiên vào năm 2023.

McLaren Automotive được khẳng định là thương hiệu dẫn đầu trong phân hạng GT, với các mẫu xe 720S GT3 và 570S GT4 – vốn sẽ sớm được thay thế bởi chiếc Artura GT4. Chiếc xe sẽ là tâm điểm của giải vô địch dành cho các tay đua chuyên nghiệp và nghiệp dư đầy tham vọng cũng như đã có tên tuổi.

Mẫu xe đua Artura Trophy hoàn toàn mới

Tâm điểm của giải đua McLaren Trophy là chiếc Artura Trophy hoàn toàn mới. Chiếc xe dựa trên Artura GT4 nhưng được giải phóng khỏi các quy chuẩn của Balance of Power (BoP). Điều này mang lại lợi ích của việc tăng cường công suất của xe và lực ép xuống mặt để tăng mức độ linh hoạt và giảm thời gian vòng chạy xuống mức gần với phân khúc GT3 hơn.

Artura Trophy cũng chia sẻ nhiều thiết kế với McLaren Artura bản thương mại, bao gồm kết cấu khung gầm McLaren Carbon Lightweight Architecture (MCLA), khiến chiếc xe trở nên cứng cáp và an toàn. Kết hợp với cấu trúc này là động cơ V6 twin-turbo với góc đặt xy-lanh 120o – vốn không cần tuân theo các quy định của BoP.

Công suất của Artura Trophy đạt mức tối đa 585 mã lực – chiếc xe nhanh đến kinh ngạc trên đường thẳng. Với giới hạn trọng lượng BoP cũng được loại bỏ và một gói nâng cấp khí động học mới – bao gồm một cánh gió khí động học được tinh chỉnh lại – chiếc xe cực kỳ nhanh nhẹn khi vận hành trong góc cua tốc độ thấp và tốc độ cao. Hệ thống ống xả mới mang đến một âm thanh đầy phấn khích, tương tự dáng vẻ của chiếc xe.

Điểm khác biệt rõ rệt nhất so với bản thương mại là Artura Trophy được trang bị động cơ đốt trong và không sử dụng công nghệ hybrid, giúp chủ nhân chiếc xe có thể dễ dàng chuyển đổi sang chuẩn GT4 bằng cách điều chỉnh phần mềm quản lý động cơ và thay đổi gói khí động học. Điều này có nghĩa là họ cũng sẽ có thể cạnh tranh trong các giải đua GT4 mà không cần mua một chiếc mới.

Sự tương đồng với Artura GT4 cũng có nghĩa là những tay đua nghiệp dư có thể sử dụng các khả năng đáng kinh ngạc của Artura Trophy. Chiếc xe cũng được thiết kế để đảm bảo khả năng sử dụng, với hệ thống quản lý động cơ Bosch tùy chỉnh, bộ tản nhiệt bên trong và sàn phía sau có thể được tháo rời mà không cần phải tác động đến cánh gió sau.

Artura Trophy sẽ được sử dụng bởi các đội đua độc lập, song song với những chiếc 570S Trophy từ giải Pure McLaren GT Series trước đó. McLaren mong chờ chào đón những đội đua đến với chức vô địch mới này, nơi những chiếc xe 570S Trophy sẽ cạnh tranh để giành chức vô địch và vô địch hạng vào năm 2023. Mặc dù 570S Trophy đã dừng sản xuất, McLaren Customer Racing tiếp tục hỗ trợ các chủ sở hữu và đội đua với các bộ phận thay thế và đội ngũ kỹ thuật dự phòng.

Trải nghiệm cao cấp tại trường đua

Bên cạnh các pha tranh chấp nảy lửa trên đường đua, những tay đua tham dự McLaren Trophy sẽ được tận hưởng một môi trường thoải mái và hòa đồng tại khu vực paddock, thúc đẩy sự gắn bó của họ trong gia đình McLaren.

Dịch vụ McLaren Concierge sẽ cung cấp trải nghiệm liền mạch bao gồm đặt phòng khách sạn và đưa đón, đảm bảo rằng những đội đua tham dự có thể tập trung hoàn toàn vào thành tích trên trường đua.

Trung tâm khu vực paddock là không gian giao lưu McLaren, vốn lấy cảm hứng từ cách bố trí của đội đua Công thức 1 McLaren, nơi các tay đua có thể gặp gỡ bạn bè, gia đình, nhà tài trợ và quản lý đội, tổ chức các cuộc họp hoặc đơn giản là thư giãn. Họ sẽ được trải nghiệm những tiện ích tương tự những tay đua chính thức của McLaren.

Các trường đua biểu tượng và các sự kiện nổi tiếng

Giải đua mới sẽ nằm trong chuỗi sự kiện Fanatec GT World Challenge Europe của AWS. Thương hiệu McLaren Trophy sẽ được xuất hiện trên những đội đua GT, tay đua và người hâm mộ, đồng thời trở thành điểm đến lý tưởng cho chủ sở hữu và những tín đồ McLaren. Các cuộc đua cũng sẽ được phát trực tiếp với chất lượng chuyên nghiệp.

Các chặng đua cuối tuần bao gồm 2 phiên luyện tập 60 phút vào ngày khai mạc, để tạo cơ hội tốt nhất cho các tay đua chuẩn bị cho hai chặng đua phía trước. Mỗi ngày đua sẽ diễn ra theo cùng một thể thức, với 15 phút vòng đua khởi động và 15 phút phân hạng, theo sau là chặng đua chính thức kéo dài 50 phút. Đối với phân hạng Pro-Am, tay đua nghiệp dư sẽ là người xuất phát chính.

Artura Trophy và 570S Trophy sẽ được hưởng lợi từ lốp hiệu suất cao do đối tác lốp Pirelli cung cấp, ứng dụng kinh nghiệm dày dặn của hãng trong cả giải đua Công thức 1 và GT.

Mùa giải McLaren Trophy khai mạc sẽ có 5 cuộc đua tại các đường đua Grand Prix mang tính biểu tượng bao gồm Paul Ricard, Hockenheim và Barcelona, ​​với một chặng đua thuộc giải đua Spa 24 Hour nổi tiếng.

“Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu giải đua McLaren Trophy, với sự góp mặt của mẫu Artura Trophy hoàn toàn mới; một giải đua xe thể thao ưu tú với trải nghiệm đỉnh cao tại khu vực paddock là hình ảnh thu nhỏ của thương hiệu McLaren. Khi thể thức Pro-Am GT tiếp tục phát triển, chúng tôi mong muốn được chào đón cả những người bạn cũ và thế hệ tay đua tiếp theo của McLaren đến với sân chơi mới của chúng tôi và cùng tham gia nhiều chặng đua thú vị với chiếc Artura Trophy tuyệt vời.” Gareth Dunsmore, Giám đốc Marketing, McLaren Automotive.

Tin liên quan

Đọc thêm

VinFast VF 8 tung giá ưu đãi “hời” chưa từng có Xe++

VinFast VF 8 tung giá ưu đãi “hời” chưa từng có

TTTĐ - VinFast tung ưu đãi đến 267 triệu đồng đã tạo cú hích mạnh mẽ khiến dân “nghiền” công nghệ không ngần ngại chốt cọc VF 8 - mẫu xe điện sở hữu hàm lượng công nghệ ngang tầm với những chiếc xe sang có giá 4-5 tỷ đồng.
Nhiều doanh nghiệp vận tải mong muốn chuyển đổi sang xe điện Xe++

Nhiều doanh nghiệp vận tải mong muốn chuyển đổi sang xe điện

TTTĐ - Với ưu thế rõ ràng về chất lượng, chi phí và khả năng bảo vệ môi trường, hàng chục doanh nghiêp vận tải tại Việt Nam đang cùng chung mục tiêu chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Hyundai Tucson 2024 hé lộ phiên bản mới sắp ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Tucson 2024 hé lộ phiên bản mới sắp ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Hyundai Tucson - mẫu SUV 5 chỗ cỡ trung bán chạy tại Việt Nam, sắp sửa ra mắt phiên bản mới với một số thay đổi đáng chú ý, hứa hẹn tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường.
Hyundai Thành Công triển khai chương trình “Mua xe New - Trúng xế yêu” Xe++

Hyundai Thành Công triển khai chương trình “Mua xe New - Trúng xế yêu”

TTTĐ - Từ 1/10, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức khởi động chương trình “Mua xe New - Trúng xế yêu”, mang đến cơ hội trúng thưởng xe Hyundai cùng nhiều phần quà giá trị cho khách hàng trên toàn quốc.
Honda ưu đãi đến 220 triệu tiền mặt cho khách mua xe tháng 10/2024 Xe++

Honda ưu đãi đến 220 triệu tiền mặt cho khách mua xe tháng 10/2024

TTTĐ - Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn từ ngày 07 đến hết ngày 31 tháng 10 năm 2024 cho các dòng xe: Honda BR-V, Honda HR-V, Honda Accord.
Chuyên gia: Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn Xe++

Chuyên gia: Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn

TTTĐ - Xanh SM được coi là “Thánh Gióng” trong lĩnh vực gọi xe dịch vụ, ngày càng khẳng định vị thế của ông lớn số 1 trên thị trường.
VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3 Xe++

VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3

TTTĐ - Mới đây, VinFast đã nộp đơn đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe điện mini hoàn toàn mới.
Hyundai xuất xưởng 100 triệu ô tô sau 57 năm thành lập Xe++

Hyundai xuất xưởng 100 triệu ô tô sau 57 năm thành lập

TTTĐ - Ngày 30/9 vừa qua, hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã ghi nhận cột mốc quan trọng khi xuất xưởng 100 triệu xe sau 57 năm thành lập.
Toyota Fortuner, Hilux 2025 chuẩn bị có động cơ mới mạnh mẽ hơn Xe++

Toyota Fortuner, Hilux 2025 chuẩn bị có động cơ mới mạnh mẽ hơn

TTTĐ - Nhiều đồn đoán cho rằng, Toyota đang “bắt tay” cùng Mazda và Subaru để phát triển một loại động cơ hoàn toàn mới.
Xem trước nội thất của Hyundai Creta thuần điện Xe++

Xem trước nội thất của Hyundai Creta thuần điện

TTTĐ - So với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, thiết kế nội thất của Hyundai Creta chạy điện không có quá nhiều khác biệt lớn. Thay đổi rõ ràng nhất là vô lăng có kiểu dáng mới.
Xem thêm