Tag

Ra mắt kênh bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Doanh nghiệp 12/01/2024 21:00
aa
TTTĐ - Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Viện nghiên cứu pháp luật và Bảo vệ người tiêu dùng vừa ra mắt chi nhánh văn phòng đại diện Viện nghiên cứu bảo vệ pháp luật doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Dương Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học và pháp lý, Viện nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng cho biết: "Hiện nay, mức độ phát triển và văn minh của một quốc gia không chỉ được đánh giá bằng tốc độ tăng trưởng của GDP, của thu nhập bình quân đầu người mà còn phụ thuộc vào giá trị công bằng và khả năng thực thi của pháp luật. Do đó, pháp luật về quyền của người tiêu dùng và của doanh nghiệp luôn là một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống pháp luật thương mại của các quốc gia phát triển và đã trở thành vấn đề pháp lý quốc tế.

Chúng tôi cho rằng, trách nhiệm bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng không thể trao tuyệt đối cho một đạo luật và một cơ quan duy nhất nào đó. Cần có sự phối hợp giữa nhiều đơn vị, tổ chức khác nhau để xử lý vi phạm tùy theo đối tượng thực hiện hành vi, đặc biệt phải lưu ý đến quan hệ giữa pháp luật cạnh tranh và pháp luật về bảo về quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng”.

 Đại diện Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng ký kết với các đơn vị tại lễ ra mắt Chi nhánh Hà Nội.  Đại diện Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng ký kết với các đơn vị tại lễ ra mắt Chi nhánh Hà Nội.
Đại diện Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng ký kết với các đơn vị tại lễ ra mắt

Theo ông Nguyễn Văn Quý - Phó Chánh Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương, để phát triển bền vững, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp phải có trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng theo quy định của pháp luật. Bởi nhu cầu và đòi hỏi của người tiêu dùng về chất lượng dịch vụ, hàng hóa ngày càng cao. Điều này buộc các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa, nhà cung cấp dịch vụ phải biết tôn trọng khách hàng và thỏa mãn nhu cầu đó.

“Các doanh nghiệp muốn chiếm lĩnh niềm tin của người tiêu dùng thì cần chú trọng nhiều đến sản phẩm và chất lượng dịch vụ thay vì quảng cáo quá mức về công dụng của sản phẩm. Khi việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được đảm bảo, doanh nghiệp mới có thể có được niềm tin của người tiêu dùng, từ đó nâng cao uy tín doanh nghiệp và đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh” - ông Quý nhấn mạnh.

Đáng chú ý, theo ông Quý, để công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được đảm bảo, cần sự tham gia chủ động hơn của doanh nghiệp và chính người tiêu dùng. Và để công cuộc này có sự chuyển biến thực chất, mạnh mẽ hơn, vai trò then chốt nằm ở kênh thông tin tiếp nhận, phản ánh về pháp luật giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng có nơi để tìm tới, được hướng dẫn, được bảo vệ. Đây chính là nhiệm vụ chính cần phát huy của Viện Nghiên cứu Pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Cũng tại lễ ra mắt, Viện Nghiên cứu Pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng đã ký kết các biên bản hợp tác với các đơn vị như Hội Truyền thông số Việt Nam, Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam... nhằm nâng cao sự hiểu biết pháp luật, áp dụng luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thời kỳ hội nhập.

Mai Anh

Đọc thêm

Nhẹ gánh lo âu nhờ MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa mưa bão Doanh nghiệp

Nhẹ gánh lo âu nhờ MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa mưa bão

TTTĐ - Ngân hàng Quân hội (MB) phối hợp Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) cho ra mắt bảo hiểm thời tiết, giúp người dân giảm thiểu rủi ro và tổn thất thu nhập trong giai đoạn biến động hiện nay.
“Hành trình Di sản” khép lại tại Hà Nội, nối dài mạch nguồn 150 năm di sản SABECO Doanh nghiệp

“Hành trình Di sản” khép lại tại Hà Nội, nối dài mạch nguồn 150 năm di sản SABECO

TTTĐ - Sau hơn hai tháng băng qua nhiều tỉnh thành từ Nam ra Bắc, chuỗi hoạt động “Hành trình Di sản” do Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức đã chính thức khép lại tại Thủ đô Hà Nội, mang theo những khoảnh khắc trải nghiệm đầy cảm xúc và tinh thần gắn kết cộng đồng.
Tây Ninh khảo sát cảng Kobe, cơ hội hợp tác logistics với Nhật Bản Doanh nghiệp

Tây Ninh khảo sát cảng Kobe, cơ hội hợp tác logistics với Nhật Bản

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến lao động, đầu tư và thương mại tại Nhật Bản do Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Văn Quyết làm trưởng đoàn, chiều 16/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hoà cùng đoàn công tác đã đến khảo sát, làm việc tại Cảng Kobe thuộc tỉnh Hyogo.
Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép phục vụ APEC 2027 Doanh nghiệp

Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép phục vụ APEC 2027

TTTĐ - Ống thép Hòa Phát vừa ký hợp đồng cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC), phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
Hòa Phát lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Hòa Phát lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 trong TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và TOP 4 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất, theo bảng xếp hạng VRN500 do Vietnam Report công bố ngày 12/11. Đặc biệt, Hòa Phát còn là doanh nghiệp sản xuất công nghiệp duy nhất đứng TOP đầu bảng xếp hạng.
Masterise Group và hành trình “lớn lên cùng đất nước” Doanh nghiệp

Masterise Group và hành trình “lớn lên cùng đất nước”

TTTĐ - Hạ tầng luôn là “phần cứng” của quốc gia nhưng đằng sau những tuyến đường hay cây cầu, còn là câu chuyện về tầm nhìn, khát vọng và tinh thần kiến quốc. Với Masterise Group, việc mở rộng sang lĩnh vực hạ tầng không chỉ là bước đi chiến lược, mà là sự trưởng thành trong tư duy - từ phát triển đô thị đến đồng kiến tạo không gian phát triển quốc gia, cùng Nhà nước xây dựng nền tảng cho một Việt Nam tự chủ và bền vững.
Chính thức mở Cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng "Vinh danh Người truyền lửa" Doanh nghiệp

Chính thức mở Cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng "Vinh danh Người truyền lửa"

TTTĐ - Từ hôm nay đến hết ngày 23/11/2025, Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa”, do Tổng Công ty Cổ phần Bia Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp triển khai cùng Báo Đại Đoàn Kết dưới sự đồng hành và chỉ đạo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB TƯ MTTQ Việt Nam), chính thức mở cổng bình chọn trực tuyến nhằm tìm ra 15 gương mặt truyền lửa xuất sắc nhất trong tổng số 150 đề cử khắp cả nước.
Doanh nghiệp không chỉ tạo của cải mà còn lan tỏa hạnh phúc Doanh nghiệp

Doanh nghiệp không chỉ tạo của cải mà còn lan tỏa hạnh phúc

TTTĐ - Hơn 3 thập kỷ phát triển, MB đã vươn lên Top 5 ngân hàng với 35 triệu khách hàng, 1.33 triệu tỷ đồng tài sản, song giá trị đích thực nằm ở sứ mệnh kiến tạo niềm tin và lan tỏa hạnh phúc cho cộng đồng.
Thắp sáng ngọn lửa di sản ngành bia Việt Nam trong nhịp sống hiện đại Doanh nghiệp

Thắp sáng ngọn lửa di sản ngành bia Việt Nam trong nhịp sống hiện đại

TTTĐ - Từ những miền đất giàu truyền thống đến những đô thị năng động, “Hành trình Di sản” do Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) khởi xướng đã đi qua tám điểm dừng trên khắp dải đất hình chữ S. Mỗi chặng ghé qua đều là một mảnh ghép mang đậm tinh thần Việt - nơi những giá trị di sản được khơi nguồn, kết nối và lan tỏa.
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank Doanh nghiệp

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank

TTTĐ - Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
Xem thêm