Tag

Ra mắt tác phẩm đầu tiên trong bộ fantasy "Bụi kí"

Văn hóa 13/11/2021 19:56
aa
TTTĐ - Wings Books - Thương hiệu sách trẻ của Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ truyện fantasy "Bụi kí" với tập đầu tiên mang tên "La Belle Sauvage". Đây là bộ truyện tiếp theo của tác giả Philip Pullman cùng vũ trụ phép thuật với tác phẩm "Vật chất tối của Ngài" đã xuất bản tại Việt Nam.
Ra mắt tác phẩm thể hiện góc nhìn thú vị về những người yêu sách

Cuốn sách "Bụi kí" tập 1 mang tên "La Belle Sauvage" lấy bối cảnh 12 năm trước khi tập đầu tiên "Bắc Cực Quang" của "Vật chất tối của Ngài" diễn ra. Trong tập sách này, độc giả sẽ được gặp lại cô bé Lyra dưới hình hài một đứa trẻ sơ sinh, mang trong mình một lời tiên tri lớn lao được gửi nuôi ở một tu viện và ai cũng cố bắt cóc hoặc làm hại đứa trẻ ấy.

Ra mắt tác phẩm đầu tiên trong bộ fantasy
Tập đầu tiên của bộ truyện fantasy "Bụi kí" đã ra mắt bạn đọc Việt Nam

Cậu bé Malcolm Polstead 11 tuổi là con trai ông chủ quán trọ Cá Hồi, là người bạn thân thiết với các nữ tu của tu viện nơi Lyra được gửi gắm. Cậu sở hữu một chiếc xuồng tên La Belle Sauvage, ngày ngày bận rộn với việc làm ở quán trọ cũng như tu viện và tu sửa chiếc xuồng của mình. Tên của chiếc xuồng này đã dùng để đặt cho tên của cuốn sách, La Belle Sauvage trong tiếng Pháp có nghĩa là “kẻ hoang dã xinh đẹp”.

Vào một mùa đông với những cơn mưa không ngớt, các thế lực khoa học, tín ngưỡng và chính trị bắt đầu xung đột, rồi khi thời tiết đạt tới sự đỉnh điểm của sự cuồng nộ, tất cả những gì Malcolm tin tưởng vững chắc đều bị xé tan tành.

Cuốn sách được chia thành 2 phần, với mốc thời gian trước và sau khi diễn ra trận lũ được coi là khủng khiếp và ác liệt nhất trong lịch sử 100 năm trở lại. Dòng nước cuốn trôi đi tất cả, đặt Lyra trong tình thế nguy hiểm hơn bao giờ hết, khiến Malcolm và cô bé Alice làm cùng quán trọ trở thành hai người giám hộ bất đắc dĩ giải thoát em bé Lyra khỏi sự đuổi bắt của những thế lực xấu xa.

Ra mắt tác phẩm đầu tiên trong bộ fantasy

Hành trình này đã làm thay đổi vĩnh viễn cuộc đời cậu cũng như Lyra, sẽ được tiếp nối ở 3 tập truyện "Vật chất tối của Ngài" cũng như tập 2 của "Bụi kí" với tựa đề "Khối cộng đồng bí mật" sẽ được phát hành trong năm 2022.

Bạn đọc cũng sẽ gặp lại các nhân vật đã xuất hiện ở bộ truyện trước gồm Phu nhân Coulter, ngài Asriel cũng như các sinh vật giả tưởng như tiên, phù thủy và một đồ vật đặc biệt quan trọng - Chân Kế. Đây là một dụng cụ có hình dạng gần giống chiếc la bàn, với 36 biểu tượng và 3 kim chỉ, dùng để chỉ sự thật. Tuy nhiên việc đọc hiểu Chân Kế là một môn khoa học đòi hỏi sự thông thái và rèn luyện trong nhiều năm.

Thế giới của "La Belle Sauvage" cũng giống với thế giới trong bộ truyện "Vật chất tối của Ngài", nơi tất cả con người đều có linh thú - phần bên trong, linh hồn, hay tâm hồn mỗi người tồn tại dưới một loài động vật. Linh thú là một sáng tạo đặc biệt của nhà văn Philip Pullman trong thế giới giả tưởng.

Linh thú của mỗi người phản ánh tính cách của con người ấy, nó có thể trò chuyện và có sự kết nối đặc biệt với con người. Linh thú của một người khó có thể rời xa bản thể của người ấy, nếu có họ sẽ phải chịu đau đớn khủng khiếp. Khi một người chết, linh thú của họ cũng chết theo.

Nhà văn Philip Pullman
Nhà văn Philip Pullman

Tác giả của cuốn sách, nhà văn Philip Pullman khẳng định "Bụi kí" không phải là tiền truyện hay hậu truyện của "Vật chất tối của Ngài" mà thay vào đó là một câu chuyện mới dựa trên nền tảng bộ truyện trước. Độc giả có thể tìm đọc "Vật chất tối của Ngài" trước khi đọc "Bụi kí" để hiểu hơn về vũ trụ này, hoặc đọc độc lập riêng "Bụi kí" cũng vẫn có thể nắm bắt được câu chuyện.

"Vật chất tối của Ngài" là bộ tiểu thuyết fantasy đồ sộ gồm ba tập sách: "Bắc Cực Quang", "Con dao kì ảo" và "Ống nhòm hổ phách".

Đây là câu chuyện về những chuyến phiêu lưu giữa các thế giới song song của Lyra Belacqua và Will Parry, hai đứa trẻ tầm thường có số phận trói buộc với nhau bởi những thế lực vượt xa thế giới của chính mình. Chúng sẽ gặp gỡ với các phù thủy và gấu mặc giáp, thiên thần sa ngã cùng loài quỷ ăn linh hồn. Cuối cùng, số phận của tất cả những người đang sống lẫn những người đã chết sẽ phụ thuộc vào chúng.

Ra mắt tác phẩm đầu tiên trong bộ fantasy
Bộ fantasy đồ sộ "Vật chất tối của Ngài"

Bộ truyện đã giành được nhiều giải thưởng danh giá như Huân chương Carnegie cao quý, được lựa chọn trong top 100 tác phẩm fantasy hay nhất mọi thời đại của tạp chí TIME, được đề cử giải Booker. Đây là cuốn sách fantasy thanh thiếu niên đầu tiên được đề cử tại giải thưởng này…

Cả 3 tập "Vật chất tối của Ngài" và tập đầu tiên của "Bụi kí" đều đã được Wings Books phát hành toàn quốc, với hy vọng gửi đến bạn đọc một thế giới pháp thuật đầy kỳ diệu, nuôi dưỡng trí tưởng tượng và lòng dũng cảm cho bạn đọc mọi lứa tuổi.

Hiểu thêm về nữ minh tinh nổi tiếng thế giới qua cuốn sách Hiểu thêm về nữ minh tinh nổi tiếng thế giới qua cuốn sách "Marilyn ở Manhattan"
Hà Nội - những mạch nguồn vô tận cho tác phẩm văn học Hà Nội - những mạch nguồn vô tận cho tác phẩm văn học
“Cô gái à, ngừng than vãn” hãy thay đổi bản thân... “Cô gái à, ngừng than vãn” hãy thay đổi bản thân...

Đọc thêm

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Xem thêm