Tag

Rò rỉ tin đồn Porsche đang ấp ủ kế hoạch phát triển SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới

Xe++ 01/12/2021 00:00
aa
TTTĐ - Dù chưa được “chính chủ” xác nhận, nhưng một chiếc SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới chắc chắn sẽ đưa Porsche đến một “sân chơi” náo nhiệt hơn, nơi đang diễn ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa những cái tên có tuổi đời tới hàng chục năm.

Vào những năm 2000, Porsche đã từng nhận rất nhiều chỉ trích vì “lấn sân” sang cuộc chơi SUV bằng sự ra mắt của Cayenne. Một số tín đồ thậm chí bày tỏ sự lo ngại về việc Porsche sẽ dần từ bỏ xe thể thao để chuyển sang sản xuất xe SUV, đặc biệt là với sự ra mắt sau đó của Macan - một chiếc SUV nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn. Thế nhưng, hãy nhìn xem Porsche hiện đang ở đâu - vẫn liên tục cập nhật dòng xe thể thao 718 và 911, đồng thời sở hữu nhiều cái tên hơn trong danh mục sản phẩm kinh doanh của mình.

Sự phổ biến của dòng xe SUV cho phép Porsche không chỉ khả năng đầu tư mạnh mẽ hơn vào các dòng xe thể thao cốt lõi của mình mà còn đa dạng hóa đội hình với việc bổ sung thêm Panamera cùng một phiên bản Wagon. Không chỉ vậy, đi theo xu hướng điện khí hóa của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, Porsche thậm chí còn gặt hái được nhiều thành công hơn với Taycan.

Chưa dừng lại tại đó, một số nguồn tin gần đây cho biết rằng Porsche đang ấp ủ kế hoạch phát triển một mẫu SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới. Mẫu xe này hiển nhiên sẽ nằm trên Cayenne, với một số hình ảnh phác thảo không chính thức cho thấy nó vẫn mang những dấu hiệu thiết kế đặc trưng.

Porsche Cayenne

Theo một số đại lý của Porsche, nếu dự án này được “bật đèn xanh”, mẫu SUV 3 hàng ghế đầu tiên trong lịch sử thương hiệu dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối thập kỷ này. Thiết lập hệ truyền động chắc chắn sẽ là loại plug-in hybrid, hybrid hoặc thuần điện.

Hình ảnh render được Kolesa.ru đăng tải gần đây dựa trên một số nguồn tin bí mật cho thấy mẫu SUV hoàn toàn mới của Porsche sẽ mang phong cách SUV lai sedan, vừa thanh thoát vừa hiện đại và năng động. Bên cạnh đó, dù là một chiếc xe SUV nhưng nó sẽ không có bất kỳ liên quan nào với Cayenne hay Macan, ít nhất là về mặt thiết kế.

Hình ảnh render không chính thức mẫu SUV 3 hàng ghế mới của Porsche

Đặt chuyện thiết kế và kế hoạch phát triển sang một bên, ý tưởng về một chiếc SUV 3 hàng ghế của Porsche chắc chắn vẫn sẽ nhận được sự đón nhận từ phía khách hàng - không giống như câu chuyện của 2 thập kỷ về trước. Một chiếc xe Porsche thể thao đa dụng với khoang cabin có thể chứa tối đa 7 người cung cấp trải nghiệm sử dụng tiện lợi và linh hoạt, trong khi không ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu suất và khả năng xử lý.

Theo: Motor1

Đọc thêm

Khách hàng mất ngủ vì háo hức nhận những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên Xe++

Khách hàng mất ngủ vì háo hức nhận những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên

TTTĐ - Sáng 1/8, lô xe VinFast VF 3 đầu tiên đã được bàn giao đến tay khách hàng sớm hơn dự kiến. Sự hồ hởi là điều dễ nhận thấy trên gương mặt các chủ xe điện minicar của VinFast.
VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng Xe++

VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng

TTTĐ - Ngày 1/8, VinFast chính thức bàn giao những chiếc xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu, qua đó tạo động lực mạnh mẽ cho việc hoàn thành mục tiêu bàn giao tối thiểu 20.000 xe VF 3 ngay trong năm nay.
BYD Song L PHEV hút gần 20.000 đơn hàng sau 3 ngày mở bán Xe++

BYD Song L PHEV hút gần 20.000 đơn hàng sau 3 ngày mở bán

BYD Song L DM-I có thiết kế và trang bị tương đồng với phiên bản thuần điện. Khác biệt lớn nhất nằm ở hệ truyền động PHEV với phạm vi di chuyển thuần điện lên tới 160 km/ lần sạc.
Người trẻ không ngần ngại “chốt” VF 5 Plus là xe đầu tiên Xe++

Người trẻ không ngần ngại “chốt” VF 5 Plus là xe đầu tiên

TTTĐ - Với mức giá dễ chịu, chi phí vận hành “có như không”, cùng lựa chọn màu sắc đa dạng, VinFast VF 5 Plus là mẫu xe hoàn hảo cho những người mua xe lần đầu.
Cận cảnh Audi R8 V10 Spyder đeo biển "tứ quý" 8 cực VIP Xe++

Cận cảnh Audi R8 V10 Spyder đeo biển "tứ quý" 8 cực VIP

TTTĐ - Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe Audi R8 V10 Spyder thế hệ Type 4S được giới thiệu từ năm 2018, nhưng mãi đến năm 2022 nước ta mới có 2 xe cập bến. So với bản thường, phiên bản facelift có thiết kế thể thao, mạnh mẽ hơn ở một số chi tiết.
“Xế xanh” - thế hệ Euro 5 tiên tiến của Hyundai Thành Công chính thức lộ diện Xe++

“Xế xanh” - thế hệ Euro 5 tiên tiến của Hyundai Thành Công chính thức lộ diện

TTTĐ - Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) chính thức cho ra mắt dải sản phẩm Hyundai Euro 5 các dòng xe CKD tại thị trường Việt Nam. Dải sản phẩm Hyundai Euro 5 ra mắt với công nghệ tiên tiến, được nghiên cứu tỉ mỉ trong từng chi tiết, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, hướng đến “vạn hành trình trong lành”.
Thái Lan trợ cấp cho xe điện Trung Quốc gây ra nhiều tổn thất Xe++

Thái Lan trợ cấp cho xe điện Trung Quốc gây ra nhiều tổn thất

TTTĐ - Nguồn cung dư thừa lớn buộc các công ty cung cấp phụ tùng Thái Lan và các nhà sản xuất ô tô động cơ đốt trong Nhật Bản phải cắt giảm sản lượng hoặc đóng cửa.
Nissan Patrol thế hệ mới chốt lịch ra mắt Xe++

Nissan Patrol thế hệ mới chốt lịch ra mắt

Nissan Patrol thế hệ thứ 7 sẽ được nâng cấp toàn diện về cả động cơ, thiết kế và trang bị nhằm tăng khả năng cạnh tranh với Land Cruiser 300 Series.
MG7 bản cao cấp nhất đã cập bến Việt Nam Xe++

MG7 bản cao cấp nhất đã cập bến Việt Nam

MG7 phiên bản Trophy đã được nhập khẩu về Việt Nam để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt dự kiến tổ chức vào tháng 8 tới đây.
Hyundai Kona Electric được lắp ráp tại Đông Nam Á Xe++

Hyundai Kona Electric được lắp ráp tại Đông Nam Á

TTTĐ - Khi về Việt Nam, Hyundai Kona Electric hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của VinFast VF 6. Mẫu xe điện nhà Hyundai có tổng cộng 5 phiên bản với mức giá khởi điểm từ 778 triệu VNĐ.
Xem thêm