Tag

Rộ trào lưu livestream bán hàng trên Facebook

Khởi nghiệp sáng tạo 02/08/2017 11:58
aa
TTTĐ.VN - Thay vì chụp ảnh sản phẩm rồi đăng lên Facebook để quảng cáo, giới thiệu cho khách hàng, giờ đây, các chủ shop online đã sáng tạo ra các bán hàng hoàn toàn mới mẻ, độc đáo, thu hút sự chú ý của đông đảo khách mua hàng.

Rộ trào lưu livestream bán hàng trên Facebook


Tranh thủ thời gian nghỉ trưa, chị Mỹ Hạnh, chủ một shop online chuyên bán quần áo, phụ kiện thời trang vội vàng về nhà để bắt đầu công việc “tay ngang” là bán hàng online. Thay vì chụp mẫu các sản phẩm rồi đăng ảnh lên Facebook như mọi hôm, chị Hạnh có cách làm mới, sáng tạo hơn, thu hút được đông đảo khách mua hàng mà hiệu quả buôn bán lại tăng lên rõ rệt.

Bày đống quần áo nữ lên sàn nhà, chị Hạnh mở iPad lên và bắt đầu quay video trực tiếp (livestream) trên trang Facebook cá nhân để bán hàng giảm giá. Trưa đó chị bán những chiếc đầm nữ với giá chỉ khoảng trên dưới 100.000 đồng, trong khi giá bán ngoài cửa hàng dao động từ 400.000-500.000 đồng trở lên. Trong video quay trực tiếp, chị giơ từng chiếc váy đầy màu sắc lên và bắt đầu thuyết minh về chất liệu, giá bán, số lượng màu sắc của sản phẩm, đồng thời trả lời trực tiếp những thắc mắc của khách đang theo dõi đợt bán hàng.


Rộ trào lưu livestream bán hàng trên Facebook

Ngày càng nở rộ trào lưu livestream bán hàng trên Facebook


“Livestream giúp mình tương tác trực tiếp với khách không khác gì bán hàng… ngoài chợ. Mình vừa có thể cho khách xem tất cả hàng qua video, vừa trả lời từng khách một khi họ hỏi. Chỉ khác ngoài chợ là mình ngồi phòng máy lạnh ở nhà và bất kỳ lúc nào thích cũng livestream bán hàng được. Do mình mới bán thôi nên lượt theo dõi còn ít. Nhưng hầu hết những người bỏ công theo dõi livestream đều có nhu cầu mua hàng thật sự nên cũng bán được nhiều đơn, không bõ công ngồi nói cả giờ đồng hồ”, chị Hạnh chia sẻ.

Chị Hạnh không phải là trường hợp hiếm khi livestream bán hàng. Rất nhiều người bán hàng online đang dần chuyển qua hình thức này.

“Hồi trước toàn chụp hình để bán hàng. Chụp đẹp thì có người chê hàng không đúng thực tế, chụp xấu thì bán không được, bây giờ livetream thực tế nên mọi người đều có thể quan sát chất liệu, hình dáng, màu sắc của quần áo. Đỡ lắm!”, chị Thanh – chủ một shop nhỏ chuyên bán quần áo nữ - cho biết.


Rộ trào lưu livestream bán hàng trên Facebook

Không chỉ các chủ shop online mà các nghệ sĩ nổi tiếng cũng sử dụng phương pháp livestream để bán hàng

Trước khi livestream, nhiều người đã biết đến việc bán hàng qua video. Thay vì giới thiệu bằng hình ảnh, nhiều người bán chuyển qua quay clip để giới thiệu sản phẩm. Cùng thời điểm đó, những người bán hàng đặc biệt như mỹ phẩm thường hay quay clip để hướng dẫn cách dùng, để xem màu son,… Từ đó nhiều người bán mới nghĩ ra việc mở livestream để bán hàng trực tiếp.

Người bán hàng livestream thường bán đồ thời trang, như quần áo, mỹ phẩm – những món theo thống kê là chiếm doanh số nhiều nhất trong thương mại điện tử. Thi thoảng có người bán hàng công nghệ, là các món cần hướng dẫn sử dụng. Cá biệt, có người bán… trái bơ, bán hải sản… cũng livestream.

Nhận thấy nhu cầu quay video trực tiếp bán hàng tăng cao, nhiều người cũng lên mạng… dạy bán hàng livestream sao cho hiệu quả, sao cho hút khách… Và các hội nhóm chuyên bán hàng bằng hình thức quay video trực tiếp cũng được hình thành trên Facebook.

Những xu hướng bán hàng mới cho thấy sức ảnh hưởng cực kỳ lớn của Facebook đến thương mại nói chung và cuộc sống của con người nói riêng. Chính Facebook cũng đang tìm cách tạo các công cụ để các hội nhóm bán hàng, thậm chí có thể trang bị cho cá nhân bán hàng. Sở dĩ mô hình livestream được ưa chuộng vì hội tụ nhiều yếu tố như tính giải trí, tính thực tế và phần nào giúp loại bỏ những e ngại khi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng là không được cầm nắm, thử sản phẩm. Thông qua nó, người dùng 'nhìn' được sản phẩm thật, cảm nhận được rõ hơn về tính năng, công dụng cũng như được nghe các lời nhận xét, đánh giá sản phẩm từ các chuyên gia, người nổi tiếng hoặc từ chính những người mua trước đây

Tin liên quan

Đọc thêm

BIDV MetLife đồng hành cùng doanh nghiệp do nữ làm chủ và cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

BIDV MetLife đồng hành cùng doanh nghiệp do nữ làm chủ và cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Trong 3 ngày, từ ngày 26 đến ngày 28/11/2024, tại thành phố Hải Phòng đã diễn ra chuỗi sự kiện ngày hội khởi nghiệp sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2024.
Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo "Từ địa phương ra quốc tế" Khởi nghiệp sáng tạo

Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo "Từ địa phương ra quốc tế"

TTTĐ - Chiều 26/11, tại khách sạn Pullman, số 12 Trần Phú, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng diễn ra Diễn đàn chính sách cấp cao về khởi nghiệp sáng tạo “Từ địa phương ra quốc tế” nằm trong chuỗi sự kiện Techfest Việt Nam năm 2024.
Chung kết “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia” năm 2024 Khởi nghiệp sáng tạo

Chung kết “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia” năm 2024

TTTĐ - Sáng 26/11, tại khách sạn Pullman, Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) phối hợp UBND thành phố Hải Phòng tổ chức vòng chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia năm 2024. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia - Techfest Việt Nam 2024.
Khai phóng ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong học
sinh, sinh viên Khởi nghiệp sáng tạo

Khai phóng ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong học sinh, sinh viên

TTTĐ - Ngày 22/11, Lễ phát động Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo sinh viên - APEC Innovation 2024 đã diễn ra sôi động với sự tham gia đông đảo của các học sinh, sinh viên.
Hà Nội đã hỗ trợ hơn 5.000 phụ nữ khởi nghiệp Khởi nghiệp sáng tạo

Hà Nội đã hỗ trợ hơn 5.000 phụ nữ khởi nghiệp

TTTĐ - Sáng 22/11, Lễ khai mạc chương trình Truyền thông khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của phụ nữ Thủ đô đã diễn ra tại Hà Nội.
Phát động Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo sinh viên 2024 Khởi nghiệp sáng tạo

Phát động Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo sinh viên 2024

TTTĐ - Sáng 22/11, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Doanh nhân APEC phối hợp cùng Trường Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế quốc dân, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo sinh viên - APEC Innovation 2024.
Ứng dụng nền tảng số 4.0 trong khởi nghiệp Khởi nghiệp sáng tạo

Ứng dụng nền tảng số 4.0 trong khởi nghiệp

TTTĐ - Làm thế nào bán được hàng, giữ chân khách hàng hay quản lý nhân sự? Những câu hỏi này được nhiều diễn giả chia sẻ kinh nghiệm nhằm giúp các bạn trẻ có hành trang khởi nghiệp.
Phụ nữ 11 tỉnh, thành phố cùng hỗ trợ khởi nghiệp, chuyển đổi số Khởi nghiệp sáng tạo

Phụ nữ 11 tỉnh, thành phố cùng hỗ trợ khởi nghiệp, chuyển đổi số

TTTĐ - Cùng với sự tham gia hỗ trợ tích cực của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các tỉnh, thành phố, sự đồng hành của lãnh đạo chính quyền địa phương là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy phong trào phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo.
Hơn 70 gian hàng sáng tạo tham gia "Hà Nội kết nối vươn xa" Kinh tế

Hơn 70 gian hàng sáng tạo tham gia "Hà Nội kết nối vươn xa"

TTTĐ - Tối 8/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Hà Nội kết nối - vươn xa”.
Bài 1: Hiệu quả từ những mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ Khởi nghiệp sáng tạo

Bài 1: Hiệu quả từ những mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ

TTTĐ - Nắm bắt xu hướng và tận dụng những tiềm năng, lợi thế sẵn có, nhiều thanh niên ở Đà Nẵng đã mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình kinh tế mang lại nguồn thu nhập ngay trên chính mảnh đất quê hương mình.
Xem thêm