Tag

Rộ trào lưu livestream bán hàng trên Facebook

Khởi nghiệp sáng tạo 02/08/2017 11:58
aa
TTTĐ.VN - Thay vì chụp ảnh sản phẩm rồi đăng lên Facebook để quảng cáo, giới thiệu cho khách hàng, giờ đây, các chủ shop online đã sáng tạo ra các bán hàng hoàn toàn mới mẻ, độc đáo, thu hút sự chú ý của đông đảo khách mua hàng.

Rộ trào lưu livestream bán hàng trên Facebook


Tranh thủ thời gian nghỉ trưa, chị Mỹ Hạnh, chủ một shop online chuyên bán quần áo, phụ kiện thời trang vội vàng về nhà để bắt đầu công việc “tay ngang” là bán hàng online. Thay vì chụp mẫu các sản phẩm rồi đăng ảnh lên Facebook như mọi hôm, chị Hạnh có cách làm mới, sáng tạo hơn, thu hút được đông đảo khách mua hàng mà hiệu quả buôn bán lại tăng lên rõ rệt.

Bày đống quần áo nữ lên sàn nhà, chị Hạnh mở iPad lên và bắt đầu quay video trực tiếp (livestream) trên trang Facebook cá nhân để bán hàng giảm giá. Trưa đó chị bán những chiếc đầm nữ với giá chỉ khoảng trên dưới 100.000 đồng, trong khi giá bán ngoài cửa hàng dao động từ 400.000-500.000 đồng trở lên. Trong video quay trực tiếp, chị giơ từng chiếc váy đầy màu sắc lên và bắt đầu thuyết minh về chất liệu, giá bán, số lượng màu sắc của sản phẩm, đồng thời trả lời trực tiếp những thắc mắc của khách đang theo dõi đợt bán hàng.


Rộ trào lưu livestream bán hàng trên Facebook

Ngày càng nở rộ trào lưu livestream bán hàng trên Facebook


“Livestream giúp mình tương tác trực tiếp với khách không khác gì bán hàng… ngoài chợ. Mình vừa có thể cho khách xem tất cả hàng qua video, vừa trả lời từng khách một khi họ hỏi. Chỉ khác ngoài chợ là mình ngồi phòng máy lạnh ở nhà và bất kỳ lúc nào thích cũng livestream bán hàng được. Do mình mới bán thôi nên lượt theo dõi còn ít. Nhưng hầu hết những người bỏ công theo dõi livestream đều có nhu cầu mua hàng thật sự nên cũng bán được nhiều đơn, không bõ công ngồi nói cả giờ đồng hồ”, chị Hạnh chia sẻ.

Chị Hạnh không phải là trường hợp hiếm khi livestream bán hàng. Rất nhiều người bán hàng online đang dần chuyển qua hình thức này.

“Hồi trước toàn chụp hình để bán hàng. Chụp đẹp thì có người chê hàng không đúng thực tế, chụp xấu thì bán không được, bây giờ livetream thực tế nên mọi người đều có thể quan sát chất liệu, hình dáng, màu sắc của quần áo. Đỡ lắm!”, chị Thanh – chủ một shop nhỏ chuyên bán quần áo nữ - cho biết.


Rộ trào lưu livestream bán hàng trên Facebook

Không chỉ các chủ shop online mà các nghệ sĩ nổi tiếng cũng sử dụng phương pháp livestream để bán hàng

Trước khi livestream, nhiều người đã biết đến việc bán hàng qua video. Thay vì giới thiệu bằng hình ảnh, nhiều người bán chuyển qua quay clip để giới thiệu sản phẩm. Cùng thời điểm đó, những người bán hàng đặc biệt như mỹ phẩm thường hay quay clip để hướng dẫn cách dùng, để xem màu son,… Từ đó nhiều người bán mới nghĩ ra việc mở livestream để bán hàng trực tiếp.

Người bán hàng livestream thường bán đồ thời trang, như quần áo, mỹ phẩm – những món theo thống kê là chiếm doanh số nhiều nhất trong thương mại điện tử. Thi thoảng có người bán hàng công nghệ, là các món cần hướng dẫn sử dụng. Cá biệt, có người bán… trái bơ, bán hải sản… cũng livestream.

Nhận thấy nhu cầu quay video trực tiếp bán hàng tăng cao, nhiều người cũng lên mạng… dạy bán hàng livestream sao cho hiệu quả, sao cho hút khách… Và các hội nhóm chuyên bán hàng bằng hình thức quay video trực tiếp cũng được hình thành trên Facebook.

Những xu hướng bán hàng mới cho thấy sức ảnh hưởng cực kỳ lớn của Facebook đến thương mại nói chung và cuộc sống của con người nói riêng. Chính Facebook cũng đang tìm cách tạo các công cụ để các hội nhóm bán hàng, thậm chí có thể trang bị cho cá nhân bán hàng. Sở dĩ mô hình livestream được ưa chuộng vì hội tụ nhiều yếu tố như tính giải trí, tính thực tế và phần nào giúp loại bỏ những e ngại khi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng là không được cầm nắm, thử sản phẩm. Thông qua nó, người dùng 'nhìn' được sản phẩm thật, cảm nhận được rõ hơn về tính năng, công dụng cũng như được nghe các lời nhận xét, đánh giá sản phẩm từ các chuyên gia, người nổi tiếng hoặc từ chính những người mua trước đây

Tin liên quan

Đọc thêm

TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm – Techfest Quang Nam 2024 Với chủ đề "Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo”, sẽ được tổ chức từ ngày 14/5 đến 18/5/2024 tại thành phố Tam Kỳ và một số địa phương khác trong tỉnh.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo Kinh tế

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn Khởi nghiệp sáng tạo

COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn

TTTĐ - Với xuất phát điểm từ một kỹ sư, COO Dung Bùi đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, thành công xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn ứng dụng công nghệ AI thông minh.
Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan Kinh tế

Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan

TTTĐ - Bất ngờ rẽ hướng khởi nghiệp với cà phê tại Đắk Lắk, chị Dương Nữ Thiên An xây dựng thương hiệu Si Cafe và chuỗi cửa hàng cafe Sicup, trồng và sản xuất cà phê sạch, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Nhịp sống phương Nam

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo

TTTĐ - Không chỉ mang đến một không gian làm việc thoải mái, Coworking còn giúp freelancer kết nối với một cộng đồng đa dạng, mở rộng mối quan hệ và cơ hội hợp tác.
Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng Kinh tế

Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề khởi nghiệp trong kỷ nguyên số, Shark Lê Hùng Anh đã chia sẻ bí quyết mà sinh viên Đà Nẵng cần ghi nhớ, cần phát triển trước khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp và chỉ khởi nghiệp khi đã đủ độ chín.
Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Kinh tế

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Đại học Huế vừa phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VII năm 2024, nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên, học viên.
Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Xem thêm