Tag

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình

Muôn mặt cuộc sống 29/06/2024 16:19
aa
TTTĐ - Ngày 29/6, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Công ty Cổ phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES) và Công ty Cổ phần Thương mại Puma Books Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa Gia đình”.
Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống với Ngày hội Gia đình Việt Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới “Ngày hội sắc màu” - sân chơi bổ ích cho thiếu nhi

Chương trình được thực hiện nhằm tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình, gìn giữ và phát huy những ý nghĩa văn hóa, tinh thần đậm nét truyền thống Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các gia đình giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc giáo dục con cái và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình
Các diễn giả chia sẻ tại buổi tọa đàm "Khuyến học trong gia đình"

Chương trình mang đến những hoạt động ý nghĩa và bổ ích cho các gia đình.

Với 3 tọa đàm chuyên đề "Khuyến học trong gia đình", "Quản trị gia đình - Phương thức bảo toàn, phát huy và chuyển giao gia sản con người, trí tuệ qua các thế hệ" và "Phương pháp giáo dục nhằm phát huy trí tuệ ở trẻ em", các diễn giả đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bậc phụ huynh trong hành trình xây dựng và vun đắp gia đình hiện đại.

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình

Không chỉ là nơi lắng nghe những chia sẻ có giá trị xoay quanh các cuốn sách về gia đình, phương pháp nuôi dạy con đọc sách và xây dựng gia đình hạnh phúc; chương trình “Ngày hội Văn hóa gia đình” còn là nơi các độc giả có thể tham quan, trải nghiệm mua sắm những cuốn sách của TIMES và Pumabooks với nhiều tựa sách hay, bổ ích dành cho mọi lứa tuổi trong hội sách diễn ra suốt cả ngày.

Chương trình “Ngày hội Văn hóa gia đình Việt” còn là điểm đến yêu thích dành cho các gia đình có con nhỏ, là sân chơi để các bé có thể trải nghiệm các hoạt động xuyên suốt chương trình nhằm gắn kết gia đình, phát huy khả năng sáng tạo của bé.

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình
Các diễn giả mang đến kinh nghiệm "Quản trị gia đình - Phương thức bảo toàn, phát huy và chuyển giao gia sản con người, trí tuệ qua các thế hệ"

Đặc biệt, chương trình “Ngày hội Văn hóa gia đình” là điểm đến đáng mong chờ của các bậc cha mẹ khi được lắng nghe chia sẻ của các diễn giả uy tín, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất bản và nuôi dạy con thành công. Tại đây, các diễn giả TIMES và Pumabooks sẽ giới thiệu đến bạn đọc 3 tựa sách ý nghĩa trong từng tọa đàm.

"Đọc siêu nhanh" là cuốn sách giải thích về phương pháp đọc bằng não phải thông qua các kỹ thuật đọc của phương pháp Shichida dựa trên những kinh nghiệm thực tiễn, mục đích là giúp bạn thay đổi thói quen ưu tiên sử dụng não trái sang sử dụng não phải dựa trên việc thay đổi phương thức đọc sách.

Ngày hội cũng mang đến những trò chơi lý thú cho các em nhỏ
Ngày hội cũng mang đến những trò chơi lý thú cho các em nhỏ

Cuốn sách cũng khẳng định mọi người đều có thể phát triển não phải, chứ không chỉ riêng thiên tài và tiến tới nền văn minh hoàn toàn khác bằng cách nâng cấp bộ não con người lên cấp bậc cao hơn.

Thách thức lại câu tục ngữ "Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời", nhóm tác giả của cuốn sách "Thịnh vượng gia tộc" chỉ ra rằng chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu phương thức bảo tồn, chuyển giao gia sản con người, trí tuệ, tài chính qua các thế hệ một cách lâu dài nếu có 6 loại "gia sản".

Đây cũng là dịp người Hà Nội đến lựa chọn những cuốn sách cho gia đình mình
Đây cũng là dịp người Hà Nội đến lựa chọn những cuốn sách cho gia đình mình

Đó là "vốn con người" gồm sức khỏe thể chất và cảm xúc của các thành viên trong gia đình; "vốn di sản" là mục đích và những giá trị cốt lõi của gia đình; "ốn quan hệ gia đình" là khả năng của các thành viên với việc xây dựng các mối quan hệ trong gia đình; "vốn cấu trúc" với những cơ cấu, chính sách và cách thực thi để thúc đẩy việc ra quyết định hiệu quả; "vốn xã hội" là sự cam kết với những cộng đồng "bên ngoài gia đình" mà chúng ta là thành viên và "vốn tài chính" là tài sản của gia đình, cung cấp điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của 5 loại "vốn" đầu tiên.

Ở cuốn sách này, nhóm tác giả nhận định rõ rằng tài chính chỉ là giá trị định lượng, là hậu thuẫn cho các giá trị định tính (con người, di sản, quan hệ gia đình, cấu trúc, xã hội). Và một gia tộc thịnh vượng phải là một gia tộc sở hữu đầy đủ 6 "gia sản" nêu trên.

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình

"Siêu não phải" là cuốn sách minh chứng tính hiệu quả của phương pháp giáo dục siêu não phải mà các lớp học theo phương pháp Shichida áp dụng đang được triển khai tại 18 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Cuốn sách sẽ cho thấy tầm quan trọng của việc áp dụng phương pháp giáo dục não phải để phát huy khả năng ghi nhớ, khả năng tính toán, khả năng đọc nhanh, học ngôn ngữ…

Chương trình “Ngày hội Văn hóa gia đình” là một sự kiện ý nghĩa và bổ ích, góp phần củng cố giá trị gia đình và lan tỏa tri thức đến cộng đồng.

Đọc thêm

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự Muôn mặt cuộc sống

Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự

TTTĐ - Ngày 15/5/2024, Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam đã cấp Giấy phép hoạt động số 33.01.0076/TP/KĐHĐ cho Tổ chức hành nghề Luật sư tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự.
Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tiếp tục đề nghị HĐND TP tiếp tục giám sát các lĩnh vực quy hoạch đô thị, xử lý nước thải, rác thải; các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội; công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn...
"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn Muôn mặt cuộc sống

"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn

TTTĐ - Sáng 1/7, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) chính thức phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần III, năm 2025.
Cử tri Hà Nội kiến nghị 230 nhóm nội dung Muôn mặt cuộc sống

Cử tri Hà Nội kiến nghị 230 nhóm nội dung

TTTĐ - Theo Thường trực HĐND TP Hà Nội, qua tổng hợp, đã có 230 kiến nghị của cử tri được gửi đến các cơ quan chức năng. Trong đó, 46 kiến nghị gửi tới UBND TP, 180 kiến nghị riêng của từng quận, huyện, thị xã và 4 kiến nghị gửi tới cấp Trung ương.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Quy định 3 chế độ quản lý “dao có tính sát thương cao” Muôn mặt cuộc sống

Quy định 3 chế độ quản lý “dao có tính sát thương cao”

TTTĐ - Trường hợp sử dụng “dao có tính sát thương cao” với mục đích thực hiện hành vi phạm tội, gây rối, làm mất trật tự công cộng hoặc chống đối cơ quan, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, người thi hành công vụ, thì quy định là vũ khí thô sơ. Trường hợp sử dụng với mục đích xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người trái pháp luật, thì quy định là vũ khí quân dụng...
Xem thêm