Tag

Sa Pa thu hút gần 123 nghìn khách du lịch dịp 2/9

Du lịch 04/09/2024 12:09
aa
TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Khu du lịch quốc gia Sa Pa (Lào Cai) đón 122.770 lượt khách du lịch, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu du lịch đạt hơn 419 tỷ đồng, tăng 93 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.
Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ Fansipan đón hàng nghìn du khách đến vui chơi Lễ hội dơn thóc 2024 Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Theo UBND thị xã Sa Pa, lượng du khách đến Sa Pa năm nay tăng đột biến. Trong đó, riêng cáp treo Fansipan Sa Pa đón hơn 23.950 lượt khách, Khu du lịch Cát Cát đón hơn 20.000 lượt khách; còn lại là các khu du lịch cộng đồng ở Tả Van, Hoàng Liên, Mường Hoa, Tả Phìn, Ô Quý Hồ…

Sa Pa thu hút gần 123 nghìn khách du lịch dịp 2/9
Du khách chụp ảnh mùa vàng ruộng bậc thang tại Sa Pa (Ảnh: Quốc Hồng)

Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ ở Sa Pa kín khách; công suất phòng đạt khoảng 98% đối với các phân khúc từ 3 sao trở lên; phân khúc hạng trung khoảng 82%; cơ sở kinh doanh homestay đạt khoảng 85%. Riêng đối với các cơ sở kinh doanh homestay tại khu vực các xã có ruộng bậc thang, tỷ lệ đặt phòng đạt 100%, cao nhất trong các kỳ nghỉ lễ 2/9 từ trước tới nay.

Để thu hút được lượng du khách nói trên, thị xã Sa Pa đã chủ động xây dựng và khai mạc lễ hội "Mùa thu Sa Pa" với 11 sự kiện, trong đó có 5 sự kiện được tổ chức trong dịp 2/9.

Tiêu biểu như: "Đêm nhạc Sa Pa chào thu" với sự tham gia của nhiều nhạc sỹ, ca sỹ cùng các nghệ nhân của các đội văn nghệ dân gian trên địa bàn thị xã Sa Pa; Chương trình biểu diễn Xiếc nghệ thuật "Mường Hoa cổ tích" được tổ chức tại Làng ẩm thực Quốc tế, thuộc dự án Công viên Mường Hoa, phường Cầu Mây với sự tham gia của các nghệ sỹ diễn viên thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam; "Ngày hội bản Mông Cát Cát" tái hiện Lễ mừng cơm mới và các nghề truyền thống của đồng bào dân tộc bản địa, với sự tham gia của chính các nghệ nhân dân gian địa phương...

Theo Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Pa, trong dịp nghỉ lễ, hầu hết các cơ sở lưu trú vẫn giữ nguyên giá phòng và dịch vụ so với ngày thường, không có tình trạng tăng giá, ép giá dịch vụ. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt hơn 419 tỷ đồng, tăng 93 tỷ đồng so với năm 2023.

Để đảm bảo an toàn giao thông trong suốt kỳ nghỉ lễ, Công an thị xã Sa Pa đã huy động hơn 40 cán bộ chiến sỹ kết hợp cùng lực lượng cảnh sát cơ động của tỉnh thực hiện canh gác ở 13 điểm và 3 tổ tuần tra cơ động để phân luồng giao thông.

Tuy nhiên tình trạng ách tắc giao thông cục bộ vẫn diễn ra tại một số nút giao thông trọng điểm trên địa bàn thị xã Sa Pa, gây khó khăn cho việc đi lại của du khách.

So với các điểm du lịch khác trong toàn quốc, Khu du lịch quốc gia Sa Pa đón được nhiều khách du lịch đến tham quan trong kỳ nghỉ lễ vì thời tiết đẹp, ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín; các điểm du lịch chuẩn bị tốt các điều kiện, khai thác hiệu quả các giá trị văn hóa và tự nhiên của Sa Pa, vì vậy đã tạo được điểm nhấn thu hút khách.

Đọc thêm

Hơn 6 triệu khách trải nghiệm hệ sinh thái dịch vụ “họ nhà Vin” trong dịp nghỉ lễ 2/9 Du lịch

Hơn 6 triệu khách trải nghiệm hệ sinh thái dịch vụ “họ nhà Vin” trong dịp nghỉ lễ 2/9

TTTĐ - "Vũ trụ Vin” từ Bắc vào Nam lại phá vỡ các kỷ lục của chính mình trước đó khi thu hút hơn 6 triệu người đến vui chơi, trải nghiệm tại các siêu điểm đến của Vinhomes, Vinpearl - VinWonders, Vincom và sử dụng các dịch vụ di chuyển xanh của VinBus, GSM và FGF. Mỗi điểm đến đều khiến du khách choáng ngợp trước những không gian tráng lệ, rực rỡ cờ hoa và không khí tưng bừng trong ngày lễ lớn của dân tộc.
Du lịch Hà Nội thu hơn 2,1 nghìn tỷ đồng sau 4 ngày nghỉ lễ Du lịch

Du lịch Hà Nội thu hơn 2,1 nghìn tỷ đồng sau 4 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Sở Du lịch thành phố Hà Nội vừa có báo cáo kết quả công tác phục vụ dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 trên địa bàn.
Chỉ 100.000 đồng “thả ga” vui chơi tại Công viên nước Sun World Sầm Sơn Du lịch

Chỉ 100.000 đồng “thả ga” vui chơi tại Công viên nước Sun World Sầm Sơn

TTTĐ - Điểm đến vui chơi giải trí thu hút hàng nghìn lượt du khách trải nghiệm mỗi ngày tại Thanh Hóa - Công viên nước Sun World Sầm Sơn tung ưu đãi dịp cuối hè đầu thu, với mức giá chưa từng có.
Điểm vui chơi TP Hồ Chí Minh nhộn nhịp dịp Quốc khánh Nhịp điệu cuộc sống

Điểm vui chơi TP Hồ Chí Minh nhộn nhịp dịp Quốc khánh

TTTĐ - Trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2024 kéo dài 4 ngày, ngoài việc về quê, đi du lịch, nhiều người dân, bạn trẻ chọn ở lại TP Hồ Chí Minh để vui chơi, tận hưởng.
Những lễ thượng cờ đặc biệt trên nóc nhà Đông Dương dịp 2/9 Du lịch

Những lễ thượng cờ đặc biệt trên nóc nhà Đông Dương dịp 2/9

TTTĐ - Ngọn núi Fansipan, nóc nhà Đông Dương sáng 1/9 đã khiến người Việt không khỏi xúc động và tự hào, khi toàn bộ khu vực đỉnh núi được nhuộm đỏ bởi màu cờ sắc áo dân tộc.
70 năm xây dựng thương hiệu điểm đến Du lịch

70 năm xây dựng thương hiệu điểm đến

TTTĐ - “Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội. Hà Nội của ta, Thủ đô yêu dấu, một thời đạn bom, một thời hòa bình..”. Lời bài hát “Nhớ về Hà Nội” như những thanh âm trong trẻo, da diết, là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại; là thế mạnh để Hà Nội thu hút du khách đến và “giữ Hà Nội trong tim”.
Sôi động lễ hội và sự kiện, Fansipan - Sa Pa đón đông đảo du khách dịp 2/9 Du lịch

Sôi động lễ hội và sự kiện, Fansipan - Sa Pa đón đông đảo du khách dịp 2/9

TTTĐ - Với nhiều sự kiện, lễ hội, Fansipan, Sa Pa ghi nhận không khí sôi động, đón chào hàng nghìn du khách ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ quốc khánh 2/9.
Nam thanh nữ tú mặc áo dài đạp xe, ngắm di sản Hà Nội Người Hà Nội

Nam thanh nữ tú mặc áo dài đạp xe, ngắm di sản Hà Nội

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9, sáng 1/9, Sở Du lịch phối hợp Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội và Câu lạc bộ Đình làng Việt tổ chức chương trình diễu hành áo dài với tên gọi “Áo dài kết nối du lịch và di sản năm 2024”.
Du khách thích thú du lịch “2 trong 1” tại TP Hồ Chí Minh Nhịp điệu cuộc sống

Du khách thích thú du lịch “2 trong 1” tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nhiều du khách vô cùng bất ngờ và thích thú khi đến TP Hồ Chí Minh đúng dịp diễn ra chương trình những ngày Hà Nội tại đây. Mọi người cứ nói vui là quá hạnh phúc và tuyệt vời vì được du lịch “2 trong 1”.
Đa dạng đường tour, thả ga trải nghiệm mùa du lịch dịp lễ Nhịp sống phương Nam

Đa dạng đường tour, thả ga trải nghiệm mùa du lịch dịp lễ

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, mang theo niềm háo hức của nhiều gia đình và nhóm bạn trước khi mùa tựu trường chính thức bắt đầu. Thông tin từ nhiều công ty lữ hành tại TP Hồ Chí Minh, hầu hết các tour du lịch đã đạt tỷ lệ lấp đầy trên 90%.
Xem thêm