Tag

SABECO chia sẻ về kinh tế tuần hoàn, hướng tới một tương lai tốt đẹp

Doanh nghiệp 11/12/2024 14:22
aa
TTTĐ - “Cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn, nơi chất thải được giảm thiểu, tài nguyên được bảo tồn và tác động đến môi trường được giảm bớt, đảm bảo một tương lai Việt Nam tốt đẹp…” - ông Lâm Du An, Phó Tổng giám đốc phụ trách sản xuất SABECO chia sẻ tại Diễn đàn kinh tế tuần hoàn Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024.
Sẵn sàng nâng tầm trải nghiệm cùng Bia Saigon Special tại 8Wonder Winter 2024 Những câu chuyện từ trái tim, gắn kết tinh thần Việt Khai mạc giải bóng đá “Gắn kết tinh thần Việt” Gắn kết tinh thần Việt, "nóng" cùng SABECO Sports Hub

Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn Việt Nam lần thứ 3 (năm 2024) được Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì diễn ra ngày 10/12 tại Hà Nội. Tại đây, ông Lâm Du An, Phó Tổng giám đốc phụ trách sản xuất SABECO, khẳng định SABECO luôn đổi mới sáng tạo, tăng cường hợp tác với đối tác, cộng đồng địa phương và đầu tư vào các công nghệ bền vững. Cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn, nơi chất thải được giảm thiểu, tài nguyên được bảo tồn và tác động đến môi trường được giảm bớt, đảm bảo một tương lai Việt Nam tốt đẹp.

Kiên định chiến lược phát triển bền vững và kinh tế tuần hoàn

Tại SABECO và các công ty thành viên, SABECO cam kết sản xuất các sản phẩm đồ uống chất lượng, kiên định chiến lược phát triển bền vững và kinh tế tuần hoàn là một trong những chiến lược quan trọng trong hành trình phát triển bền vững.

“Áp dụng các nguyên tắc của nền kinh tế tuần hoàn, mang đến giải pháp hứa hẹn để giảm thiểu chất thải, tối ưu hóa tài nguyên và giảm tác động đến môi trường, giúp chúng tôi đang lan tỏa phát triển bền vững trong ngành công nghiệp bia và cộng đồng,” ông An cho hay.

Ông Lâm Du An - Phó Tổng Giám Đốc SABECO - chia sẻ tại Diễn đàn Kinh tế Tuần hoàn tổ chức tại Hà Nội vào ngày 10.12 (2)
Ông Lâm Du An - Phó Tổng giám đốc SABECO chia sẻ tại Diễn đàn Kinh tế Tuần hoàn tổ chức ngày 10/12

SABECO đang vận hành mô hình 100% bao bì có thể tái sử dụng, tái chế và đang hướng tới 100% bao bì có khả năng phân hủy sinh học năm 2040. Đặc biệt, từ 2019, thực hiện cải tiến trong thiết kế bao bì sản phẩm, SABECO đã giảm trọng lượng bao bì, góp phần đáng kể vào giảm chi phí và giảm nguyên vật liệu.

Tuân thủ luật Bảo vệ môi trường về thực hiện Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) SABECO đã hợp tác với đối tác PRO VIETNAM với mục tiêu tiếp tục củng cố và đẩy mạnh thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững của công ty và đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng xanh của đất nước.

Cùng với đó, SABECO sẽ cùng các thành viên khác trong liên minh đóng góp xây dựng các quy định, chính sách liên quan đến trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất một cách hiệu quả và phù hợp với môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Năm 2024, PRO Việt Nam đặt mục tiêu thu gom và tái chế khoảng 70.000 tấn bao bì các loại; đẩy mạnh truyền thông thay đổi nhận thức về tiêu dùng; thu gom và tái chế rác thải bao bì; hỗ trợ người lao động hoạt động trong lĩnh vực thu gom.

Về quản lý nguồn nước, SABECO đã đưa ra rất nhiều giải pháp. Hơn 50 sáng kiến quản lý nước và năng lượng trong vòng 5 năm đã được đưa ra, SABECO đã giảm 65 % tiêu thụ nước trong sản xuất. Tiến tới trong năm 2026, SABECO định hướng giảm 75 % lượng nước sử dụng và toàn bộ nước thải đưa về xử lý để hòa vào tài nguyên thiên nhiên.

SABECO đã thực hiện tái chế vỏ chai bia để tuân thủ quy định về EPR
SABECO đã thực hiện tái chế vỏ chai bia để tuân thủ quy định về EPR

Cụ thể, năm 2024, SABECO đã thành công giảm lượng nước sản xuất còn 2,86 lít nước/lít bia so với 3 lít nước/lít bia vào năm 2022 và 7 lít nước/lít bia năm 2019. SABECO cam kết tiếp tục cải tiến, hướng tới 1,5 lít nước/lít bia trong 2 năm tới.

Với quản lý nguồn năng lượng, SABECO cũng xây dựng nhiều sáng kiến, dự kiến giảm 43% lượng điện sử dụng tương ứng, 65.000 tấn CO2 phát thải. Tiến tới 2026 sẽ giảm 50% hoặc là 60% tương ứng với khoảng 75.000 tấn CO2 phát thải. Ngoài ra, SABECO còn tận dụng các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, kế hoạch đến năm 2026 công ty sẽ sử dụng 50% nguồn năng lượng tái tạo.

Hiện tại, 12 trong số 26 nhà máy đã được lắp đặt điện mặt trời, đáp ứng khoảng 23% lượng điện tiêu thụ trên toàn hệ thống; Tiếp tục mở rộng lắp đặt đến toàn bộ diện tích mái, ước tính cung cấp 37% nhu cầu điện tiêu thụ.

Những nỗ lực này đã giúp SABECO giảm tiêu thụ năng lượng và chuyển sang sử dụng các nguồn năng lượng bền vững hơn với cam kết giảm dấu chân carbon và hỗ trợ các mục tiêu bền vững rộng lớn hơn.

Khuyến khích giới trẻ cùng chung tay bảo vệ môi trường

Theo ông An, kinh tế tuần hoàn đang phổ biến trên thế giới và nhiều nước như là Châu Á như là Trung Quốc, Nhật, Singapore đã thành công. Đó là cơ hội để SABECO nghiên cứu áp dụng để triển khai chiến lược kinh tế tuần hoàn cho công ty. Đồng thời, hiện đang trong giai đoạn phát triển công nghiệp lần thứ tư, công ty có thể vận dụng các tiến bộ khoa học trong chiến lược kinh tế tuần hoàn của SABECO.

Với vị thế doanh nghiệp dẫn đầu tại Việt Nam, SABECO cam kết chung tay thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam bằng cách mang đến những tác động tích cực cho đất nước đồng thời tạo ra những giá trị lợi ích cho công ty và các đối tác. Để thực hiện những cam kết đó, SABECO đã không ngừng áp dụng những giải pháp ưu việt hàng đầu trên thế giới trong hoạt động kinh doanh sản xuất, trong đó bao gồm các sáng kiến tuân thủ nguyên tắc ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị).

Nhiều nhà máy bia SABECO được lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà, giúp tiết kiệm điện và cắt giảm thải CO2
Nhiều nhà máy bia SABECO được lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà, giúp tiết kiệm điện và cắt giảm thải CO2

SABECO xây dựng chiến lược phát triển bền vững tập trung vào 4 mục tiêu chính: Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa) - Conservation (Bảo tồn) - Consumption (Tiêu thụ). Với tầm nhìn, phát triển SABECO thành Tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế.

Với sứ mệnh trên, chiến lược phát triển bền vững của SABECO hướng tới duy trì sự phát triển cân bằng giữa các trụ cột ESG là Môi trường, Xã hội và Quản trị. SABECO cam kết thúc đẩy chiến lược phát triển bền vững ESG bằng cách xác định và đánh giá các chủ đề trọng yếu có tác động đến các bên liên quan trong hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh và các mục tiêu ESG ưu tiên.

Theo SABECO, sự phát triển bền vững phải gắn liền với hành trình phát triển và chia sẻ giá trị của mỗi người lao động. Vì vậy, SABECO cam kết duy trì điều kiện làm việc an toàn, quan tâm chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần và phúc lợi của người lao động, chú trọng phát triển đội ngũ nhân viên, thu hút nhân tài cũng như tôn trọng sự khác biệt và đa dạng tại nơi làm việc.

Do đó, SABECO đã tạo việc làm cho người lao động tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, cải thiện điều kiện sống của người dân và đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và địa phương thông qua các lĩnh vực trọng điểm.

SABECO xây dựng kinh tế tuần hoàn, đảm bảo một tương lai tốt đẹp

Cụ thể, thông qua các hoạt động góp phần xây dựng đất nước, SABECO tập trung thúc đẩy và hỗ trợ phát triển tài năng trẻ; đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, hỗ trợ sinh kế, đào tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ, khích lệ và tôn vinh các đối tượng lao động có thành tích xuất sắc; Đồng thời là các hoạt động bảo tồn văn hóa nhằm khuyến khích lối sống văn hóa lành mạnh, tích cực trong cộng đồng, như hoạt động thể thao rèn luyện thể chất, hoạt động văn hóa rèn luyện và nâng cao đời sống tinh thần.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng chú trọng các hoạt động thúc đẩy lối sống đẹp nhằm truyền thông, nâng cao nhận thức về lối sống lành mạnh, ý thức uống có trách nhiệm trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua các hoạt động khuyến khích giới trẻ cùng chung tay bảo vệ môi trường thông qua vác dự án cộng đồng nổi bật: Thắp sáng đường quê; Nâng bước thể thao; Chuỗi chương trình tập huấn nâng cao năng lực cạnh tranh cho thanh niên nông thôn làm kinh tế...

Có thể khẳng địnhh việc áp dụng kinh tế tuần hoàn cũng giúp nguồn tài nguyên của đất nước được duy trì cho đến thế hệ sau và tạo ra một không khí trong sạch. Điều này chính là động lực để SABECO đã và đang triển khai chiến lược kinh tế tuần hoàn tiếp nối ở hiện tại và hướng tới một tương lai tốt đẹp cho Việt Nam.

Nguyễn Nhung

Đọc thêm

Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp Doanh nghiệp

Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp

TTTĐ - Với bản lĩnh của người phụ nữ hiện đại và tầm nhìn của một nhà lãnh đạo tiên phong, doanh nhân Amanda Nguyễn Ngọc, Chủ tịch Global Dese Holdings, nhà sở hữu bản quyền The Face Beauty, đã và đang viết nên hành trình đầy cảm hứng – nơi sắc đẹp song hành cùng tri thức, sáng tạo và tinh thần doanh nhân.
Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển Doanh nghiệp

Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển

TTTĐ - Giữa những biến động của thị trường năng lượng toàn cầu, Công đoàn Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vẫn vững vàng vai trò “cầu nối” giữa người lao động và doanh nghiệp. Với tinh thần kỷ cương - dân chủ - đoàn kết - sáng tạo, tổ chức Công đoàn BSR không ngừng đổi mới, kiến tạo môi trường làm việc nhân văn, hiệu quả, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững.
T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu Doanh nghiệp

T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu

TTTĐ - Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA30 - Top 30 Tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.
Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng Doanh nghiệp

Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng

TTTĐ - Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN” Kinh tế

Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN”

TTTĐ - FUTA Group và Kim Long Motor vinh dự được xướng tên trong giải thưởng: “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN 2025”, “Thương hiệu dấu ấn xanh ASEAN 2025” và “Sản phẩm dịch vụ chất lượng xanh ASEAN 2025”.
Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt Doanh nghiệp

Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt

TTTĐ - Trong thương mại hiện đại, giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) không chỉ là thủ tục hành chính đơn thuần mà là công cụ sống còn giúp hàng hóa Việt Nam có chỗ đứng trong chuỗi cung ứng quốc tế.
Cùng PVcomBank khám phá Việt Nam qua "Hành trình vạn dặm" số hóa Doanh nghiệp

Cùng PVcomBank khám phá Việt Nam qua "Hành trình vạn dặm" số hóa

TTTĐ - Từ ngày 22/10 đến hết 15/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai hoạt động gamification “PVGo - Hành trình vạn dặm từ bước chân nhỏ bé”, mang đến cho khách hàng cơ hội nhận hơn 1.000 giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 300 triệu điểm PVOne.
Sáu lần được vinh danh “Bông Hồng Vàng” - Dấu ấn tỏa sáng của Madame Nguyễn Thị Nga Doanh nghiệp

Sáu lần được vinh danh “Bông Hồng Vàng” - Dấu ấn tỏa sáng của Madame Nguyễn Thị Nga

TTTĐ - Madame Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh trong Top 10 “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông Hồng Vàng 2025”, đánh dấu lần thứ sáu bà nhận giải thưởng danh giá này . Đây là giải thưởng cấp quốc gia duy nhất nhằm tôn vinh các nữ doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và có đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Amway Việt Nam lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á” Doanh nghiệp

Amway Việt Nam lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lụcNơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
Tăng cường nội lực kinh tế từ nền tảng thương mại điện tử Doanh nghiệp

Tăng cường nội lực kinh tế từ nền tảng thương mại điện tử

TTTĐ - Thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển rất nhanh. Năm 2024, quy mô thị trường đã đạt gần 25 tỷ USD và dự kiến sẽ vượt 45 tỷ USD vào năm 2030. Tuy nhiên, đằng sau sự tăng trưởng ấn tượng ấy, vẫn còn nhiều khoảng trống cần được lấp đầy.
Xem thêm