Tag

Sắc xanh tình nguyện làm sạch khu đô thị Linh Đàm

Nhịp sống trẻ 14/05/2017 22:29
aa
TTTĐ.VN - Ngày 14/5, Đoàn thanh niên phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phối hợp cùng nhóm tình nguyện Linh Đàm xanh đã tổ chức ra quân dọn vệ sinh khu vực Bán đảo Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.

Sắc xanh tình nguyện làm sạch khu đô thị Linh Đàm

Thời gian gần đây khu đô thị Linh Đàm nổi cộm là nơi tập trung dân cư đông đúc và thường xuyên xảy ra hiện tượng rác thải vứt bừa bãi, mất vệ sinh môi trường. Mặc dù là một khu đô thị kiểu mẫu của Thủ đô có nhiều dân cư sinh sống tuy nhiên tình trạng vệ sinh môi trường tại đây luôn trong ở mức "báo động".

Sắc xanh tình nguyện làm sạch khu đô thị Linh Đàm


Anh Bùi Duy Khanh - Phó Bí thư đoàn thanh niên phường Hoàng Liệt cho biết: "Vì mục tiêu một thành phố không rác thải, nhiều người trẻ trên địa bàn phường Hoàng Liệt đã phát động đi nhặt rác ở các miệng cống, hồ nước, trong công viên và kêu gọi người dân vứt rác đúng chỗ".

Sắc xanh tình nguyện làm sạch khu đô thị Linh Đàm


Trong buổi ra quân hôm nay, đoàn thanh niên phường Hoàng Liệt cùng gần 100 người dân và thành viên nhóm Linh Đàm Xanh đã tiến hành nhặt rác tại các khu vực công viên, hồ Linh Đàm, khu dân cư, các tuyến phố quanh Bán đảo Linh Đàm cũng như tuyên truyền tới người dân không vứt rác bừa bãi, chung tay giữ vệ sinh môi trường.

Sắc xanh tình nguyện làm sạch khu đô thị Linh Đàm


Chị Nguyễn Thị Ngọc Chang - trưởng nhóm Linh Đàm xanh chia sẻ: "Nhóm mình đã tìm hiểu kỹ càng và nhận thấy rác thải tại khu vực Linh Đàm chủ yếu là rác sinh hoạt của người dân đổ bừa bãi xuống đường, công viên, hồ nước trôi cuốn vào miệng cống thoát nước. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ gây tắc cống thoát nước. Chính vì vậy các thành viên trong nhóm đã quyết định phát động chương trình “Cùng nhau dọn sạch nhà mình” được thực hiện vào thứ 7 hoặc chủ nhật hàng tuần. Khi nhóm phát động, rất nhiều thanh niên, người dân khác ủng hộ và xin tham gia để cùng đi gom rác. Nhóm chia thành nhiều tổ khác nhau để đi các tuyến đường, công viên, hồ nước, khu chung cư quanh khu vực Bán đảo Linh Đàm để dọn vệ sinh, nhặt rác và tuyên truyền tới mọi người không vứt rác bừa bãi. Dụng cụ là xẻng, đồ xúc rác và bao đựng rác. Sau khi gom rác sẽ chuyển chỗ để theo đúng quy định”.

Sắc xanh tình nguyện làm sạch khu đô thị Linh Đàm


Các đoàn viên thanh niên phường Hoàng Liệt cho biết vẫn còn nhiều người dân chưa có ý thức để rác đúng quy định, góp phần gây ô nhiễm môi trường, mất cảnh quan đô thị. Những bạn trẻ này đã chứng kiến nhiều người mang cả thùng rác đổ vào miệng cống, nhiều người còn đổ đồ ăn hằng ngày xuống hồ nước trong công viên.

Sắc xanh tình nguyện làm sạch khu đô thị Linh Đàm

Anh Bùi Duy Khanh - người thường xuyên lên kế hoạch cho các buổi ra quân vệ sinh môi trường cũng là người cùng các bạn trẻ nhặt rác, tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường tới mọi người chia sẻ: "Đây là hoạt động thiết thực để rèn luyện cho các bạn trẻ thói quen bảo vệ môi trường, tính cẩn thận, lòng nhiệt huyết trong các hoạt động vì cộng đồng. Dọn rác nhiều lần ở công viên, tôi thấy nhiều bạn trẻ thiếu ý thức khi uống nước hoặc hút thuốc lá xong vứt ngay xuống chân mặc dù có thùng rác gần đó. Khi thấy chúng mình đến nhặt rác, các bạn mới có ý thức hơn và biết tự động nhặt rác bỏ vào bao đựng rác cho mình. Hy vọng qua các hoạt động thiết thực này có thể truyền tải thông điệp giữ gìn vệ sinh môi trường tới nhiều bạn trẻ hơn nữa nhằm góp phần xây dựng Thủ đô xanh - sạch - đẹp - văn hoá - văn minh”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Sáng 4/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì đối thoại với thanh niên thành phố năm 2024 với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.
Phát huy tinh thần “Phật giáo đồng hành cùng dân tộc” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Phát huy tinh thần “Phật giáo đồng hành cùng dân tộc”

TTTĐ - Tham gia Hành trình Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2024 tại chùa Vạn Phúc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) hôm nay, bà Lê Thị Lan (trú tại Phủ Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội) được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn trẻ, được y, bác sĩ khám bệnh, tặng quà.
Vang mãi bản hùng ca tự hào thiếu nhi Ba Đình Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vang mãi bản hùng ca tự hào thiếu nhi Ba Đình

TTTĐ - Sáng 4/5, Hội đồng Đội, Quận đoàn Ba Đình tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023).
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở Camera 360 trẻ

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
83 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Trong không khí những ngày tháng 5 lịch sử, sáng 3/5, Hội đồng Đội quận Đống Đa tổ chức chương trình Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2024) với chủ đề "Mừng sinh nhật Bác - tự hào truyền thống Đội" tại trường Tiểu học Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội).
Nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 Nhịp sống trẻ

Nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9

TTTĐ - Sáng 3/5, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã thông tin với báo chí về việc tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 tại huyện Đông Anh.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Sẵn sàng cho công tác tổ chức đồng loạt Đại hội cấp xã Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sẵn sàng cho công tác tổ chức đồng loạt Đại hội cấp xã

TTTĐ - Ngay sau khi được sự đồng ý chủ trương của Thường trực Thành ủy Hà Nội về việc tổ chức Ngày hội Thanh niên Thủ đô và tổ chức đồng loạt Đại hội đại biểu Hội LHTN (LHTN) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 – 2029, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội đã chủ động tổ chức, triển khai các phần việc, để triển khai ngày hội thành công.
Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế Camera 360 trẻ

Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế

TTTĐ - Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học trong cơ chế tự chủ và kinh nghiệm công bố bài báo quốc tế, nâng cao chất lượng tạp chí khoa học.
Liên hoan chiến sĩ sĩ nhỏ Điện Biên quận Hoàn Kiếm Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Liên hoan chiến sĩ sĩ nhỏ Điện Biên quận Hoàn Kiếm

TTTĐ - Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt đối với thiếu nhi Thủ đô khi cùng thiếu nhi cả nước thi đua học tập, rèn luyện lập thành tích và hướng tới các ngày lễ, sự kiện quan trọng của Thủ đô và đất nước như: kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, 55 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.
Xem thêm