Sacombank nhận 2 giải thưởng về ngân hàng số và bán lẻ sáng tạo
Vượt qua nhiều vòng thẩm định, IBM đánh giá cao Sacombank ở các khía cạnh: Quy mô, vị thế và uy tín trên thị trường. Ngân hàng cũng có nhiều hoạt động nâng cấp, đổi mới hệ sản phẩm - dịch vụ đa dạng và đầu tư, sáng tạo trong quy trình chuyển đổi số, mang đến những trải nghiệm tài chính ưu việt cho hàng triệu khách hàng.
Hiện nay, khách hàng khi tiếp cận hệ sản phẩm - dịch vụ của Sacombank đã có thể trải nghiệm một hành trình số liền mạch và nhất quán, mọi nhu cầu tài chính được giải quyết một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Nhiều công nghệ mới, đa tiện ích đã được Sacombank tiên phong cung cấp đến khách hàng, điển hình như: Ứng dụng ngân hàng số Sacombank Pay tích hợp mọi dịch vụ tài chính; công nghệ eKYC mở tài khoản/thẻ thanh toán, thẻ tín dụng phi vật lý có ngay trong 5s; kết nối thanh toán không chạm với Apple Pay, Google Pay, Samsung Pay, Garmin Pay; quét QR thanh toán, chuyển tiền, rút tiền nhanh chóng trong nước và thị trường 3 nước Thái Lan, Hàn Quốc, Campuchia.
Sacombank cũng đã đưa vào vận hành nền tảng Contact Center thế hệ mới tích hợp AI, hoạt động đa kênh, 24/7 đảm bảo phục vụ khách hàng nhanh chóng; đưa vào hoạt động máy giao dịch thông minh - STM và tiến tới thành lập các điểm giao dịch số với mong muốn khách hàng trải nghiệm các công nghệ tài chính mới và hiện đại nhất.
Nền tảng công nghệ cũng là động lực chính thúc đẩy sự phát triển của mảng bán lẻ tại Sacombank trong những năm qua. Sacombank đang sở hữu hệ khách hàng lên tới 18 triệu cá nhân và doanh nghiệp, trong đó 67% là khách hàng số. Số lượng giao dịch trên kênh số của Sacombank tăng trưởng gần gấp 6 lần kể từ năm 2018, đạt 508 triệu giao dịch trong năm 2023.
“Dựa trên các nền tảng vững chắc, Sacombank sẵn sàng bứt phá về tăng trưởng trong năm 2024 và các năm tiếp theo. Tầm nhìn đến năm 2030, Sacombank đặt mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, nằm trong Top 3 Ngân hàng số hoá và bán lẻ tại Việt Nam”, đại diện Sacombank chia sẻ.