Tag

Sacombank tiếp tục ủng hộ 50 tỷ đồng cho phòng chống Covid-19

Doanh nghiệp 01/08/2021 12:30
aa
TTTĐ - Sacombank vừa tiếp tục dành 50 tỷ đồng để đồng hành cùng các cấp, ngành trong công tác phòng chống và khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Sacombank lãi đậm Sacombank hỗ trợ 30 tỷ đồng cho người dân gặp khó khăn do Covid-19

Theo đó, trong khuôn khổ chuyến làm việc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về thực tế công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP HCM, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã tiếp tục thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng.

Cụ thể, Sacombank ủng hộ 30 tỷ đồng cho UBND TP HCM, 5 tỷ đồng và 5 máy thở tại huyện Hóc Môn (TP HCM), 5 tỷ đồng và 5 máy thở tại huyện Củ Chi (TP HCM), 5 tỷ đồng tại tỉnh Bình Dương.

Mới đây, Sacombank cũng đã trao tặng số tiền 30 tỷ đồng cho tỉnh Long An để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Sacombank tiếp tục ủng hộ 50 tỷ đồng cho phòng chống Covid-19
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại TP HCM, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Tổng Giám đốc Sacombank (giữa ảnh) đại diện ngân hàng ủng hộ 30 tỷ đồng vào công tác phòng chống dịch bệnh của UBND TP HCM. (Ảnh: STB)

Cũng trong tháng 7/2021, Sacombank còn ủng hộ 15.000 bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 trị giá hơn 2 tỷ đồng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM; Trao tặng 132.000 khẩu trang y tế N95 trị giá gần 1,3 tỷ đồng cho một số cơ quan, bệnh viện trên địa bàn TP HCM...

Trước đó, Sacombank cũng đóng góp 10 tỷ đồng vào Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19 do Thủ tướng Chính phủ thành lập và dành 10 tỷ đồng để đồng hành cùng các tổ chức như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên đoàn lao động, Hội Chữ thập đỏ… tại các tỉnh thành trên cả nước trong việc triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đại diện Sacombank cho biết, việc hỗ trợ là một trong những hoạt động thiết thực của ngân hàng nhằm đồng hành cùng các cơ quan ban ngành trong công tác phòng chống và khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bên cạnh hoạt động ủng hộ công tác phòng chống dịch, Sacombank còn vừa triển khai giảm lãi suất 1%/năm cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đang có khoản vay tại ngân hàng thuộc các ngành nghề chịu tác động trực tiếp của dịch bệnh Covid-19 như du lịch, lữ hành, vận tải, nhà hàng, khách sạn, giáo dục, y tế…

Đồng thời, ngân hàng cũng tiếp tục ưu đãi, miễn phí dịch vụ, cơ cấu nợ và điều chỉnh giảm khung lãi suất cho vay. Nhà băng cũng đang triển khai nguồn vốn ưu đãi trị giá đến 10.000 tỷ đồng với lãi suất từ 4%/năm, thời hạn vay tối đa 6 tháng dành cho doanh nghiệp xuất khẩu cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp khác khắc phục khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Về kết quả kinh doanh, theo báo cáo tài chính hợp nhất vừa công bố, trong 6 tháng đầu năm 2021, Sacombank ghi nhận hơn 2.424 tỷ đồng lãi trước thuế và gần 1,914 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, cùng tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, nếu so với kế hoạch 4.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế năm 2021, Sacombank đã thực hiện được 61% sau nửa năm.

Tại thời điểm ngày 30/6/2021, tổng tài sản của Sacombank ở mức 504.534 tỷ đồng, tăng nhẹ 2% so với đầu năm. Trong đó, tiền mặt đạt 9.907 tỷ đồng, tăng 29%; tiền gửi tại các tổ chức tín dụng khác còn 13.541 tỷ đồng, giảm 27%; cho vay khách hàng ở mức 361.109 tỷ đồng, tăng 6% so với đầu năm.

Tổng nợ xấu của Sacombank tính đến ngày 30/6/2021 ở mức 5.609 tỷ đồng, giảm 3% so với đầu năm. Trong đó, nợ nghi ngờ giảm 55%, từ 958 tỷ đồng xuống còn 431 tỷ đồng; nợ có khả năng mất vốn ở mức 4.429 tỷ đồng, giảm 3% so với đầu năm.

Kết quả, tỷ lệ nợ xấu trên dư nợ vay của Sacombank giảm từ 1,7% xuống còn 1,55%.

Đọc thêm

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới Doanh nghiệp

Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới

TTTĐ - Công ty TNHH Epson Việt Nam chính thức thông báo việc bổ nhiệm các nhân sự kỳ cựu vào một số vị trí chủ chốt, bao gồm: Ông Yunyong Muneemongkoltorn - vị trí Tổng Giám đốc và ông Ippei Nakata - vị trí Giám đốc.
Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam

TTTĐ - Thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Thái Lan COTTO đã góp mặt tại VIETBUILD 2024, sự kiện triển lãm ngành xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Việt Nam – Visky Expo từ ngày 26-30/6.
Xem thêm