Tag

Sân chơi hấp dẫn của Đoàn thu hút các bạn trẻ

Nhịp sống trẻ 28/10/2022 14:40
aa
TTTĐ - Với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn trẻ, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức nhiều cuộc thi hấp dẫn. Trong đó, cuộc thi sáng tác bài hát chủ đề và thiết kế logo và bài tuyên truyền Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI thu hút hàng trăm bạn trẻ ở nhiều lứa tuổi khác nhau tham gia.
Olympic tiếng Anh sân chơi hấp dẫn dành cho bạn trẻ

Năng lượng kích hoạt sáng tạo

Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI được tổ chức cuối tháng 9/2022 đã thành công tốt đẹp. Đây là một kỳ đại hội được đánh giá rất cao vì có nhiều đổi mới và để lại ấn tượng sâu sắc trong đoàn viên, thanh niên và Nhân dân Thủ đô.

Để đại hội thực sự là ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, Thành đoàn Hà Nội tổ chức cuộc thi sáng tác bài hát chủ đề và thiết kế biểu trưng tuyên truyền Đại hội Đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI. Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi bổ ích, lý thú thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên, văn nghệ sĩ tham gia.

Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội trao giải tới các tác giả
Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội trao giải tới các tác giả đoạt giải cuộc thi sáng tác bài hát chủ đề và thiết kế logo và bài tuyên truyền Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên thành phố

Biết đến cuộc thi qua sự giới thiệu của cô giáo, Lê Thị Vân, sinh viên khoa Thiết kế đồ họa, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đăng ký tham gia thiết kế biểu trưng tuyên truyền. Vân cho biết: “Vì biết đến cuộc thi khá muộn nên mình tập trung thiết kế trong thời gian gần một ngày. Làm sao để tạo ra một sản phẩm mới, khác biệt, truyền tải được thông điệp của đại hội là câu hỏi mình phải tìm đáp án”.

Khi đó, Vân đã nghĩ nếu chỉ để số 16 và biểu trưng gắn vào với nhau thì quá bình thường mà ai cũng nghĩ được. Vậy nên, cô gái trẻ đã cách điệu số 16 thành hình tượng con chim, biểu tượng của sự tự do, hạnh phúc, những điều mới mẻ, tương lai tươi sáng. Đó cũng là biểu tượng của nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Sau những nỗ lực, Vân đã hoàn thành tác phẩm biểu trưng tuyên truyền Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố là số 16 cách điệu với gam màu xanh đặc trưng của tuổi trẻ, cùng 3 đường nét mang hình tượng cánh chim hòa bình vươn mình hướng về tương lai, mang theo khát vọng tuổi trẻ bay cao, bay xa.

Các đường nét được đặt cạnh nhau hài hòa, phối hợp tạo thành một logo hoàn chỉnh; thiếu một nét sẽ không thành hình - nói về sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong tổ chức Đoàn và giữa Đoàn Thanh niên với các tổ chức Hội LHTN, Hội Sinh viên, Hội đồng Đội.

Bạn trẻ Lê Thị Vân
Bạn trẻ Lê Thị Vân

Huy hiệu Đoàn được đặt ở vị trí trung tâm với ý nghĩa xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh; Thể hiện sức mạnh đoàn kết, tinh thần nhiệt huyết cùng sự chuyển mình phát triển không ngừng. Nhìn xa, logo mang hình tượng “con mắt” với trung tâm là huy hiệu Đoàn, càng biểu thị tầm nhìn và khát vọng, hoài bão của tuổi trẻ Thủ đô.

Với tác phẩm này, Vân đã giành nhất cuộc thi thiết kế logo và bài tuyên truyền Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI. “Khi được biết đạt giải mình không khỏi bất ngờ, xúc động và cảm thấy rất vinh dự. Quan trọng hơn, tham gia cuộc thi mình được học lối làm việc nghiêm túc. Không những vậy cuộc thi còn giúp mình có thêm nhiều cảm hứng cho những sáng tác kế tiếp như một năng lượng kích hoạt sáng tạo”, Vân chia sẻ

Tạo cảm hứng lao động, cống hiến

Vân cho biết thêm, cô gái trẻ thực sự cảm ơn cô Nguyễn Thị Hải Yến, giảng viên trường Đại học Kiến trúc đã giới thiệu về cuộc thi. Nhờ sự hỗ trợ, hướng dẫn tận tình của cô và nỗ lực của bản thân Vân, bản thiết kế mới được trọn vẹn. Với Vân, cuộc thi là sân chơi trí tuệ thực sự hấp dẫn. Vì thế, cô gái trẻ mong muốn sẽ có nhiều cuộc thi như vậy để đoàn viên, sinh viên có cơ hội giao lưu, thử sức.

Cùng với nội dung thiết kế logo và bài tuyên truyền Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI, cuộc thi sáng tác bài hát chủ đề cũng sôi động không khém. Ngoài đoàn viên, thanh niên sân chơi này thu hút nhiều văn nghệ sĩ đến với Đoàn.

Sân chơi hấp dẫn của Đoàn thu hút các bạn trẻ
Các ca sĩ thu âm bài hát "Vươn xa thanh niên"

Trong đó, ca khúc “Vươn xa thanh niên” đã xuất sắc giành giải Nhất. Ca khúc do nhạc sĩ, trung tá, quân nhân chuyên nghiệp Vũ Thị Huyền Ngọc sáng tác có giai điệu vui tươi, tự hào cùng thông điệp thanh niên mang nhiệt huyết, tri thức sáng tạo, tinh thần đoàn kết và khát khao cống hiến, vững bước dưới cờ Đảng để cùng chung tay xây dựng một Thủ đô, Việt Nam tương lai ngời sáng.

Chia sẻ về ca khúc, nhạc sĩ Huyền Ngọc cho biết, bản thân là một người trẻ của Thủ đô, chị luôn mong muốn được đóng góp điều gì đó cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên thành phố. Đặc biệt, Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI là một sự kiện chính trị có ý nghĩa rất lớn với tuổi trẻ Thủ đô nên chị càng muốn đóng góp công sức dù nhỏ bé, tạo cảm hứng cho các bạn trẻ lao động và cống hiến.

“Thông điệp tôi muốn truyền tải qua bài hát đến các bạn trẻ đó là: Thế hệ cha anh chúng ta đã cống hiến, hy sinh và lập nên nhiều kỳ tích. Tuổi trẻ hôm nay hãy tiếp bước thế hệ cha anh, mang tri thức, nhiệt huyết đến mọi miền cùng xây dựng Thủ đô và đất nước giàu đẹp”, nhạc sĩ Huyền Ngọc chia sẻ.

Nhạc sĩ, trung tá, quân nhân chuyên nghiệp Huyền Ngọc hiện đang công tác tại Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng. Chị cũng là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng, trong đó có ca khúc tri ân tuyến đầu chống dịch. Chị từng đạt nhiều giải thưởng như: Giải B giải thưởng Hội Nhạc sĩ Việt Nam năm 2021; Giải Nhì ca khuc viết về thanh niên Quân đội (do Ban Thanh niên Quân đội tổ chức); Giải xuất sắc 2 ca khúc viết về tuyến đầu chống dịch do Sở Văn hoá thành phố Hà Nội tổ chức…

Với tình cảm đồng hành cùng tổ chức Đoàn Thanh niên thành phố trong nhiều năm qua, ca sỹ Tuấn Hưng, Thu Thuỷ và Minh Quân đã dành thời gian thu âm ca khúc “Vươn xa thanh niên”, gửi tặng Thành đoàn Hà Nội như một món quà hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố lần thứ XVI.

Đến nay, ca khúc vẫn được đoàn viên, thanh niên tại nhiều cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố cover lại. Trong các sự kiện lớn của Đoàn, giai điệu tươi vui của bài hát lại ngân lên, thúc giục, cổ vũ thanh niên Thủ đô lao động, cống hiến xây dựng thành phố giàu mạnh, văn minh, hiện đại.

Đó cũng là lý do, nhiều sân chơi trí tuệ, hấp dẫn khác sẽ được Thành đoàn Hà Nội tiếp tục triển khai trong thời gian tới, tạo môi trường cho người trẻ rèn luyện, sáng tạo.

Đọc thêm

Từ đam mê tới  thành công rực rỡ của nữ thủ khoa trường Luật Nhịp sống trẻ

Từ đam mê tới thành công rực rỡ của nữ thủ khoa trường Luật

TTTĐ - Phan Thị Hà Linh, sinh năm 2002, là Thủ khoa Khóa 45 ngành Luật, Chương trình Chất lượng cao của Trường Đại học Luật Hà Nội. Trong quá trình học tập, cô nàng đã đạt nhiều thành tích xuất sắc với điểm học tập toàn khoá hệ 10 là 9,45 và hệ 4 là 3,97.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Xem thêm