Tag

Sáng mãi tấm gương "Những anh hùng trẻ tuổi"

Văn hóa 26/07/2024 12:28
aa
TTTĐ - Nhân kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến độc giả bộ sách "Những anh hùng trẻ tuổi".
Phục dựng ảnh màu 10 nữ Anh hùng liệt sĩ dân quân Lam Hạ Công an Thủ đô dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ Ấm áp bữa cơm sum vầy bên mẹ Việt Nam anh hùng

Bộ sách "Những anh hùng trẻ tuổi" tuyển chọn các ấn phẩm viết về những anh hùng đã chiến đấu và hi sinh khi tuổi đời còn rất trẻ.

Sáng mãi tấm gương
Bộ sách "Những anh hùng trẻ tuổi"

Đó là những đội viên thiếu niên như anh Kim Đồng - người đội trưởng đầu tiên của Đội TNTP Hồ Chí Minh; là chiến sĩ liên lạc nhỏ tuổi Vừ A Dính mưu trí, dũng cảm trong đội vũ trang Tuần Giáo, Lai Châu; là anh Phạm Ngọc Đa - đội viên du kích quả cảm của quê hương giàu truyền thống yêu nước Tiên Lãng, Hải Phòng.

Sáng mãi tấm gương

Đó là những nữ anh hùng bất khuất kiên trung như chị Võ Thị Sáu, chị Mạc Thị Bưởi, Mười cô gái ngã ba Đồng Lộc. Đó là những thanh niên tràn đầy lý tưởng của thế hệ Hồ Chí Minh như anh Lý Tự Trọng, Trần Văn Ơn, Nguyễn Văn Trỗi. Đó là những chiến sĩ ở tuyến đầu trận địa không quản hi sinh thân mình góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ như anh hùng Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn…

Sáng mãi tấm gương

Các anh chị hi sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng tên tuổi, khí phách, những cống hiến vì nền độc lập tự do cho dân tộc của “Những anh hùng trẻ tuổi” ấy sẽ còn sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Nhằm góp phần truyền cảm hứng đọc cho độc giả trẻ, các em thiếu nhi, những cuốn sách đều được kể súc tích, mạch lạc cùng tranh minh hoạ màu sống động.

Sáng mãi tấm gương

Nhà xuất bản Kim Đồng mong muốn, những ấn phẩm này sẽ bồi đắp trong lòng thế hệ trẻ truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, luôn biết ơn, trân trọng những người đã hi sinh, cống hiến vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Sáng mãi tấm gương

Bộ ấn phẩm “Những anh hùng trẻ tuổi” phát hành trong dịp này gồm 17 cuốn: Chuyện kể về 5 Đội viên đầu tiên, Chuyện kể về Người tổng phụ trách Đội đầu tiên, Người con trai Nà Mạ, Kim Đồng, Vừ A Dính, Phạm Ngọc Đa, Chị Sáu ở Côn Đảo, Võ Thị Sáu, Mạc Thị Bưởi, Chuyện kể về Mười cô gái ngã ba Đồng Lộc, Lý Tự Trọng, Trần Văn Ơn (truyện dài), Trần Văn Ơn (tranh truyện) Nguyễn Văn Trỗi, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện.

Bộ sách sẽ tiếp sẽ tiếp tục được bổ sung thêm các tựa mới trong thời gian tới.

Nhân kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Góc đọc cuối tuần tổ chức vào 10h sáng thứ bảy ngày 27/7 tại Trụ sở NXB Kim Đồng (55 Quang Trung, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) sẽ có chủ đề: Vang mãi tên người anh hùng - Đọc sách “Chị Sáu ở Côn Đảo” của tác giả Lê Quang Vịnh.

Thông qua việc đọc sách và các hoạt động tương tác, các em thiếu nhi sẽ hiểu rõ hơn về cuộc đời hoạt động cách mạng của chị Võ Thị Sáu, quãng thời gian chị Sáu bị kẻ thù giam cầm, đày đọa và những giây phút cuối cùng của chị tại Côn Đảo “địa ngục trần gian”.

Chị Võ Thị Sáu - Người con gái Đất Đỏ kiên trung, bất khuất ấy đã hi sinh nhưng thôn xóm, quê hương, đất nước sẽ luôn mãi nhắc nhớ đến chị…

Đọc thêm

Hà Nội đêm lặng yên như lời từ biệt kính cẩn Văn học - Nghệ thuật

Hà Nội đêm lặng yên như lời từ biệt kính cẩn

TTTĐ - Đêm Hà Nội lặng yên, không một làn gió thoảng. Thành phố bỗng chốc trở nên trầm mặc, bao nhiêu tâm hồn như cùng chung một nỗi niềm thương tiếc. Hà Nội đêm nay, vạn người thao thức, tưởng nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về với thế giới của những người hiền.
Khi những vần thơ, điệu nhạc bật lên từ cảm xúc... Văn hóa

Khi những vần thơ, điệu nhạc bật lên từ cảm xúc...

TTTĐ - Khi trái tim lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngừng đập, hàng triệu trái tim người Việt Nam thổn thức, nghẹn ngào với niềm tiếc thương vô bờ người lãnh đạo cả một đời vì nước, vì dân. Xúc động trào dâng, những văn nghệ sĩ đã biến cảm xúc thành tác phẩm bày tỏ thành kính tri ân những công lao, di sản mà người cộng sản kiên trung Nguyễn Phú Trọng để lại cho Tổ quốc.
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô Văn hóa

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu của chúng ta đã ra đi về thế giới người hiền, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và Nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...
Chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua nghệ thuật điêu khắc ánh sáng Văn học - Nghệ thuật

Chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua nghệ thuật điêu khắc ánh sáng

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ chính sách "Ngoại giao cây tre" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nghệ nhân Bùi Văn Tự đã tạo ra tác phẩm "Cây tre Việt Nam" để tưởng nhớ nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng.
Văn hóa - nguồn sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước Văn hóa

Văn hóa - nguồn sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hoá thật sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Đó là quan điểm của các chuyên gia đưa ra tại Hội thảo khoa học "50 năm xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn”.
Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền Văn hóa

Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền

TTTĐ - Từng vinh dự được biểu diễn phục vụ và lắng nghe những lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn luôn cố gắng phát huy vai trò của Đảng viên, nhạc sĩ, sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam trong việc tuyên truyền về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước bằng sự giản dị, chân thành và mang đậm hơi thở cũng như góc nhìn riêng của thế hệ trẻ.
Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước Văn hóa

Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước

TTTĐ - Suốt những năm qua, những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều là "kim chỉ Nam" cho từng bước tiến, từng giai đoạn của đất nước, bao trùm mọi lĩnh vực, ngành nghề. Tập hợp những cuốn sách Tổng Bí thư để lại cho đời cho thấy tình cảm sâu nặng, suốt đời vì dân vì nước, cống hiến tận tâm tận lực của đồng chí.
Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết Văn hóa

Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết

TTTĐ - Với vai trò là "người dẫn đường" cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, suốt những năm qua, với tầm nhìn sâu rộng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vạch ra những đường lối về phát triển văn hóa, phát triển con người để đất nước ta vươn mình, khẳng định vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.
Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết Giải trí

Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

TTTĐ - TikTok Shop ra mắt chương trình "Nghề Chủ Chốt" với sự tham gia của 10 Affiliate Creator nổi bật cùng với những câu chuyện hậu trường lần đầu được "bật mí", mang đến góc nhìn mới và toàn diện hơn về nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết.
Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” Điện ảnh - Âm nhạc

Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” thông báo, chương trình dự kiến diễn ra vào tối 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc - Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương tỉnh Quảng Trị sẽ được hoãn vì lý do kỹ thuật.
Xem thêm